ABBank với nhiều thành công nổi bật trong năm 2016

(NTD) - Năm 2016 là năm Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) thành công về chỉ tiêu thu nhập thuần từ dịch vụ với kết quả ấn tượng 123 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2015. Lợi nhuận trước thuế cả năm 2016 của ABBank đạt trên 288,1 tỷ đồng, tăng gần 168% so với năm 2015.

Kết quả kinh doanh 2016 ghi nhận những con số ấn tượng

Tính đến hết tháng 12/2016, vốn điều lệ ngân hàng đạt trên 5.319 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cuối năm 2015. Tổng tài sản của ABBank đạt 74.517 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm 2015. Huy động năm 2016 đạt 52.224 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với năm 2015. Cho vay đạt 40.141 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cuối năm 2015. Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ với tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ dưới 3%. Công tác tín dụng trong năm 2016 được ABBank chú trọng phát triển theo chiều sâu, công tác thẩm định và giám sát tín dụng được tăng cường mạnh mẽ nhằm kiếm soát tốt các khoản vay.

Với mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ về dịch vụ, năm 2016 cũng là năm ABBank thành công về chỉ tiêu thu nhập thuần từ dịch vụ với kết quả ấn tượng 123 tỷ đồng, tăng gần 82% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế cả năm 2016 của ABBank đạt trên 288,1 tỷ đồng, tăng gần 168% so với năm 2015.

Một kênh đánh giá uy tín khác cũng đã ghi nhận những kết quả và triển vọng lạc quan về tình hình hoạt động của ABBank. Theo báo cáo xếp hạng tín nhiệm do hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service công bố vào tháng 10/2016, ABBank tiếp tục trong nhóm dẫn đầu các ngân hàng thương mại cổ phần tư doanh tại Việt Nam được xếp hạng.

Cụ thể, Moody’s nâng từ mức B3 lên B2 cho tín nhiệm cơ sở (BCA), rủi ro đối tác (CRA) cũng tăng hạng từ B2 lên B1 cho ABBank, cũng như giữ nguyên mức B2 cho xếp hạng tín nhiệm tiền gửi nội tệ và ngoại tệ bởi đã đạt mức cao nhất hiện nay cho các tổ chức tại Việt Nam.

Năm 2016. ABBank tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ theo định hướng bán lẻ, tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. ABBank đã được Tạp chí Tài chính Ngân hàng toàn cầu đánh giá là Ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016.

PGD Trung Yên - CN Hà Nội
 ABBank đã được Tạp chí Tài chính Ngân hàng toàn cầu đánh giá là Ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016

2016 - năm thành công của hoạt động phát triển mạng lưới ABBank rộng khắp

Trên cơ sở nền tảng hoạt động ổn định, an toàn, ABBank đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt phương án mở rộng mạng lưới trong năm 2016. Theo đó, ABBank đã hoàn thành và chính thức mở mới 5 chi nhánh tại các tỉnh Nghệ An, Thái Bình, Điện Biên, Lạng Sơn và Thanh Hóa, mở mới một số phòng giao dịch và nâng cấp các Quỹ tiết kiệm. Đến cuối 2016, ABBank đã nâng sổ điểm giao dịch trên toàn quốc lên 160 điểm tại 34 tỉnh, thành phố.

Với những địa điểm kinh doanh mới được mở tại những tỉnh, thành phố trọng yếu, ABBank sẽ có điều kiện mở rộng phạm vi hoạt động, cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Phát huy mạnh mẽ định hướng phát triển kinh doanh bền vững trong năm 2017

Với quan điểm phát triển bền vững, chú trọng công tác quản trị ngân hàng, quản trị rủi ro, đầu tư công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngày 7/9/2016 vừa qua, ABBank đã ký hợp đồng với Deloitte về “Đánh giá khoảng cách và xây dựng kế hoạch triển khai tổng thể theo Basel II”, nhằm tăng cường năng lực quản trị rủi ro, nâng cao khả năng cạnh tranh từ đó hỗ trợ tăng cường năng lực tài chính của ABBank trước bối cảnh hội nhập và phù hợp với yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Song song đó, nhận thức được tầm quan trọng của việc cung cấp các dịch vụ thẻ một cách an toàn, bảo mật, trong gần 2 năm vừa qua, ABBank đã triển khai dự án chuẩn hóa hệ thống nhằm đạt được tiêu chuẩn PCI DSS. Ngày 7/12/2016, ABBank đã được chính thức xác nhận đạt chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS, và là ngân hàng thứ 7 (trong tổng số hơn 40 ngân hàng hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam đã và đang triển khai thanh toán và phát hành thẻ quốc tế) tại Việt Nam được trao chứng chỉ này, là ngân hàng thứ 2 nhận chứng chỉ PCI DSS V3.2 (phiên bản mới nhất của PCI) với nhiều điều kiện chặt chẽ hơn.

Đánh giá về tình hình hoạt động kinh doanh năm 2016, Tổng Giám đốc Cù Anh Tuấn cho biết: “Với triển vọng phát triển bền vững, năm 2016 được đánh giá là một năm thành công vượt bậc của ABBank với các kết quả kinh doanh ấn tượng. Năm 2017, bám sát định hướng trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, ABBank tiếp tục phát huy các thế mạnh về dịch vụ, với mục tiêu gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ đạt tốc độ tăng trưởng 62%; hoàn thành kế tài chính với lợi nhuận tăng trưởng 72%, tiếp tục duy trì định mức tín nhiệm cao của Moody’s; chuyển đổi báo cáo tài chính theo tiêu chuẩn quốc tế IFRS; đưa cổ phiếu ABBank lên sàn giao dịch chứng khoán, tối ưu hóa lợi ích của cổ đông, khách hàng và các cán bộ nhân viên của ABBANK”.

Ngọc Trà

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…