Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 11/12/2023, 14:17 PM

Á hậu Việt duy nhất Việt Nam được phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, tuổi 52 vẫn là đại mỹ nhân

Á hậu Trịnh Kim Chi được coi là bông hoa tài sắc vẹn toàn của nhan sắc Việt dù đã bước sang tuổi 52.

Từ Á hậu đến danh hiệu lịch sử

Theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11, Á hậu Trịnh Kim Chi là một trong 42 nghệ sĩ tiêu biểu được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) trong năm 2023. Người đẹp cũng chính là Á hậu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại được nhận danh hiệu cao quý này.

Trịnh Kim Chi sinh năm 1971, là cựu sinh viên của Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994 và xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 2 chung cuộc. Bước ra từ cuộc thi này, người đẹp không lựa chọn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất.

Empty

Với nhan sắc xinh đẹp và và tài năng nổi trội, Trịnh Kim Chi thành công trong nhiều lĩnh vực như sân khấu, truyền hình, điện ảnh. Biến hóa linh hoạt trong nhiều vai diễn và không ngừng thay đổi để làm mới bản thân là cách mà nữ diễn viên đã làm để chinh phục khán giả suốt nhiều thập kỷ qua.

Nhiều năm hoạt động nghệ thuật, người đẹp gốc Hà Thành sở hữu cho mình kho tàng phim ảnh đồ sộ. Cô góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như: Những đứa con trong thành phố, Oan gia đại chiến, Những nẻo đường phù sa, Sóng gió thương trường, Cô gái xấu xí, Gạo nếp gạo tẻ,... 

Bằng những đóng góp và nỗ lực không mệt mỏi, Trịnh Kim Chi đã từng được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như Huy chương vàng Liên hoan Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc vào các năm 1995, 2012, 2018, 2020; Bằng khen của Hội Nghệ sĩ sân khấu năm 2021; Bằng khen Công dân tiêu biểu do Thành ủy TPHCM trao tặng; Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM năm 2020,...

Hiện tại, Á hậu Trịnh Kim Chi đang điều hành sân khấu kịch mang tên mình. Đồng thời, cô còn giữ một số vai trò quan trọng khác như: Phó chủ tịch Liên đoàn Lân sư rồng Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM,... Danh hiệu NSND chính là sự công nhận cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nữ nghệ sĩ cho nghệ thuật nước nhà.

Empty

Nhan sắc đằm thắm, hôn nhân viên mãn ở tuổi 52

So với nhiều mỹ nhân cùng thời khác, Á hậu Trịnh Kim Chi là người đẹp có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên chồng Việt Kiều. Không chỉ có được một sự nghiệp thành công, cô còn nhận được sự yêu thích của khán giả bởi lối sống giản dị, nói không với scandal.

Empty

Trước khi nên duyên với người chồng hiện tại, người đẹp cũng từng có một mối tình kéo dài 9 năm với MC Quyền Linh. Sau khi chia tay, cả hai vẫn giữ được mối quan hệ đồng nghiệp và bạn bè tốt đẹp.

Năm 2000, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 1994 quyết định kết hôn với doanh nhân nổi tiếng ngành xuất khẩu nhựa - ông Võ Trần Phương. Sau khi kết hôn, đã có thời điểm người đẹp dừng hết mọi hoạt động nghệ thuật để theo chồng sang Mỹ định cư. Tuy nhiên, vì đam mê diễn xuất vẫn luôn cháy bóng, cô và chồng đã quyết định trở lại Việt Nam và tiếp tục sự nghiệp.

Ở tuổi 52, trải qua 2 lần sinh nở nhưng Trịnh Kim Chi vẫn giữ được nét trẻ trung, xứng danh là đại mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Việt. Nhờ duy trì chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, nữ diễn viên luôn giữ cho mình được vóc dáng thon thả cùng thần thái rạng rỡ mỗi lần xuất hiện. 

Nàng hậu duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giữ một làn da căng mịn và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, chế độ ăn ưu tiên rau xanh, hoa quả, hạn chế tinh bột và chất đạm cũng được Kim Chi thường xuyên lựa chọn. 

Empty

Theo người đẹp, chìa khóa thực sự để có được một thân hình cân đối cùng một sức khỏe tốt là giữ cho tinh thần tích cực và thoải mái. Mỗi buổi sáng, cô thường ngồi thiền khoảng 10 phút sau khi thức dậy, đọc báo và nghe nhạc không lời. Những thói quen tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại giúp Á hậu Trịnh Kim Chi có được nhan sắc vượt thời gian.

Thùy Dung

Bình luận

Nổi bật

Nữ phát thanh viên phim Việt giờ vàng khiến khán giả ức chế, trong phim bị 'chồng cắm sừng', ngoài đời hôn nhân kín tiếng với ông xã chưa từng lộ mặt

Nữ phát thanh viên phim Việt giờ vàng khiến khán giả ức chế, trong phim bị 'chồng cắm sừng', ngoài đời hôn nhân kín tiếng với ông xã chưa từng lộ mặt

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 10:24

Trải qua gần 2 thập kỷ bên ông xã, nữ diễn viên sinh năm 1983 vẫn quyết tâm giấu kín tên tuổi và diện mạo của ông xã.

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:14

Hóa thân xuất sắc vào vai nữ bác sĩ tâm lý mưu mô, tính toán, Lương Thu Trang nhận về làn sóng chỉ trích của khán giả. Không ít người vào tran Facebook cá nhân của nữ diễn viên để lại những bình luận tiêu cực, kém duyên.

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 10:56

Sau thời gian mang thai, Phương Oanh đã hạ sinh 2 con, mẹ tròn con vuông.