Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/01/2014, 14:25 PM

9 ca khúc hấp dẫn nhất Youtube năm qua

 - Tràn đầy năng lượng với những câu chuyện thú vị được kể theo nhiều cách khác nhau, đó là cảm nhận chung về những ca khúc hot nhất trên Youtube năm 2013.

Những phát ngôn khiến dư luận nổi điên

Phát ngôn bất hủ của những ‘thảm họa’ MC Việt 2013

1. Miley Cyrus – Wrecking Ball (Director’s Cut)

Play

Single ra mắt giữa tháng 8 này của Miley Cyrus rơi vào đúng thời điểm khủng hoảng và thay đổi tâm lý đến chóng mặt. Cô gái 21 nhanh chóng trở thành nhân vật đình đám nhất của showbiz. Bỏ qua bản đầy đủ của MV gây sốc với hình ảnh khỏa thân của Miley và chỉ chú ý đến phần âm nhạc, có thể thấy “Wrecking Ball” là một ca khúc không tồi, chất chứa đầy nội tâm và cảm xúc. Cùng với “Real and True” cũng thực hiện trong năm 2013, đây có lẽ là một trong những single âm nhạc tuyệt vời nhất, khoe được giọng hát phóng khoáng, khỏe mạnh của Miley.

“Những cảnh quay trong MV còn hơn cả một trải nghiệm về cảm xúc. Nếu mọi người thực sự nhìn, sẽ thấy tôi dường như còn tan nát hơn cả âm thanh, đôi mắt tôi còn buồn hơn giọng hát của tôi trong phần ghi âm này” – Miley Cyrus nói về single để đời của mình như thế. Đây cũng là single đầu tiên của cô cán đích ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

2. Boyce Avenue feat. Bea Miller (cover) – We Can’t Stop (Miley Cyrus)

Play

Nhóm nhạc chuyên hát cover Boyce Avenue cùng với cô gái nhỏ Bea Miller đã thực hiện một MV giản dị đáng yêu, khiến cho khán giả ở mọi lứa tuổi đều có thể xem được thay cho một We Can’t Stop mang màu sắc cay đắng và bạo lực của Miley. Cách hát của Miley trong bản nhạc này cũng dễ khiến người nghe liên tưởng đến nữ hoàng R’nB Rihanna – nức nở và như thể đang ẩn dấu những nỗi niềm. Tuy thế, Boyce Avenue và Bea Miller đã biến We Can’t Stop thành một bản nhạc hết sức ngọt ngào với tempo chậm rãi hơn.

3. Rihanna ft. Mikky Ekko – Stay

Play

Chưa bao giờ thôi là cái tên bảo đảm chất lượng cho bất kì bản R’nB nào. Nhạc cảm của Riri thật đáng nể, cách nhả chữ mềm mại, dễ chạm vào trái tim của người nghe. Tuy nhiên, có thể thấy Riri vẫn không thôi “chết tên” với những ca khúc buồn bã và tâm trạng. “Stay” là một trường hợp cũng giống như “What Now” – một ca khúc rất hay khác mà cô phát hành MV trong năm nay.

4. Justin Timberlake – Mirrors

Play

Hoàng tử nhạc Pop một thời đã có một trong những single hay nhất trong sự nghiệp với phần âm thanh tươi mới và giàu xúc cảm chân thật. Một bản Pop, R’nB thư thái, ngọt ngào. “Mirrors” được lấy cảm hứng từ tình yêu của Justin với ông bà của mình, và hơn cả là với người vợ – nữ diễn viên Jessica Biel.

5. Katy Perry – Roar

Play

Nằm trong danh sách đề cử ca khúc của năm (Best of the Year) trong giải Grammy 2013, Roar cũng là một trong số 10 bài hát có lượt view “khủng”nhất trên Youtube trong năm 2013, hơn 270 triệu lượt. MV có hình ảnh vui nhộn mang phong cách hoạt hình, kể về cuộc hành trình của một cô gái đi vào rừng sâu. Sau khi phải đối mặt với hổ dữ, cá sấu, nhện độc… cô đã biết cách hòa nhập và trở nên can đảm. Giới phê bình đã đánh giá rất cao ca khúc này, đặc biệt là ở phần thông điệp sống.

6. Demi Lovato – Heart Attack

Play

Demi Lovato có 2 ca khúc rất đáng nghe trong năm nay, đó là Heart Attack Let It Go (sound track nằm trong bộ phim hoạt hình “Frozen”). Nhưng nếu như Let It Go còn chưa đủ thời gian để ngấm sâu, thì Heart Attack đã là một ca khúc được bật đi bật lại trong playlist của giới trẻ suốt năm 2013. Giai điệu hết sức mãnh liệt đi kèm với giọng hát đầy nội lực, Demi Lovato khiến người ta liên tưởng đến một vị trí hoàn hảo kế cận Christina Aguilera sau một thế hệ Mickey Club – tất nhiên, chỉ về khả năng với âm nhạc chứ không phải phong cách hay thể loại.

7. Bruno Mars – When I Was Your Man

Play

Bản soul/pop ballad này thể hiện sự hối tiếc về tình yêu của chàng trai với một cô gái trẻ khi họ không thể quay lại về bên nhau. Được mô tả là một bản ballad “đẩy tổn thương và cảm xúc”, ca khúc được đề cử trong danh sách Màn trình diễn đơn ca pop hay nhất (Best Pop Solo Performance) tại giải Grammy thứ 56. “Locked Out of Heaven” – một ca khúc khác của Bruno cũng được đề cử trong giải thưởng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới này, trong hạng mục Ca khúc của năm.

8. Avicii – Wake Me Up

Play

MV tuyệt đẹp với sự tham gia của người mẫu Nga Kristina Romanova và cô bé Laneya Grace hẳn đã góp phần không nhỏ khiến “Wake Up” trở thành một trong những clip được xem nhiều nhất trên Youtube năm 2013, đạt gần 200 triệu lượt. Câu chuyện kể về hai mẹ con trong một thị trấn nhỏ. Họ cảm thấy không được chào đón ở nơi đây. Vào một buổi sáng, người mẹ trẻ lên ngựa và đi đến một vùng đất xa xôi. Cô thấy những người giống mình – những người vui vẻ – trên cánh tay có xăm biểu tượng hai tam giác như thể tượng trưng cho nút Play trên các dụng cụ nghe nhạc. Ca khúc chiếm lĩnh vị trí số 1 trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khu vực Châu Âu.

9. Naughty Boy – La La La ft. Sam Smith

Play

Hầu hết cộng đồng nghe nhạc thừa nhận đây là một ca khúc đầy ý nghĩa khi kể về cuộc chạy trốn của đứa trẻ Bolivia khỏi sự bạo hành trong gia đình. Ca khúc nhanh chóng leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng UK Singles và giành được hơn 200 triệu lượt xem trên Youtube.

Hồ Hương Giang

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.