8 nữ doanh nhân đã cân bằng sự nghiệp với gia đình như thế nào?

8 bà mẹ là chuyên gia nghệ thuật trong việc cân bằng công việc, gia đình và bản thân một cách đầy nỗ lực. Hãy xem họ làm điều đó như thế nào.

Là một doanh nhân, bạn phải giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến công việc như: lập kế hoạch, viết, tính toán, hồ sơ, tiếp thị… Nhưng 8 bà mẹ trong bài viết vẫn hoàn thành xuất sắc cả 2 nhiệm vụ : vừa chăm con vừa điều hành doanh nghiệp.

Vậy họ đã làm việc đó như thế nào? Chăm sóc gia đình là thiên chức của người phụ nữ, đằng sau công việc toàn thời gian cho doanh nghiệp của mình, họ sắp xếp như thế nào để có được hạnh phúc gia đình trọn vẹn.

1.Bằng cách nhận biết cơ hội

Tiến sĩ Shannon Davis PT, DPT quan sát thấy con của bà ấy gặp khó khăn khi đuổi theo con thú cưng trong nhà. Sau một loạt các thử nghiệm và thử sai, Shannon đã phát minh ra một sản phẩm hoàn hảo: chiếc hộp cân bằng. Chiếc hộp giúp trẻ sơ sinh và trẻ mới biết ngồi, đứng và đi  một cách an toàn mà không cần sự trợ giúp của một người lớn. bằng cách nhận biết cơ hội thông qua những trải nghiệm của bản thân, tiến sĩ Shannon đã thành công từ việc chăm sóc những đứa con yêu quý.

nguoitieudung 1
Tiến sĩ Shannon cùng chồng và 2 cô con gái

Đặc vụ Heather Ryan trải qua một câu chuyện khác. Bà dành quá nhiều thời gian cho công việc điều tra tội phạm nên ít có thời gian chăm sóc con cái và gia đình. Vào ngày con trai bà tốt nghiệp mẫu giáo. Heather chỉ có thể trò chuyện với con mình từ xa thông qua Skype. Đó là ngày mà bà tuyên bố sẽ thay đổi.

Heather có kinh nghiệm nhiều năm điều tra tội phạm như lạm dụng trẻ em, lạm dụng tình dục và giết người. Bằng kinh nghiệm đó, bà nghĩ mình có thể cung cấp các thông và cái nhìn sâu sắc giúp trẻ em tự vệ. Bà đã mở một lớp học chuyên về phương pháp tự vệ cho phụ nữ và trẻ nhỏ.

nguoitieudung 2
Đặc vụ Heather Ryan 

2. Bằng cách lựa chọn không ưu tiên bất cứ cái nào

Flesché Hesch nổi tiếng trong lĩnh vực “cố vấn kinh doanh cho các bà mẹ”. Bà nghĩ có thể kết hợp dành thời gian cho cả công việc và gia đình cùng một lúc. Mặc dù bà ấy có thể bắt đầu công việc sau thời gian nghỉ sinh, nhưng Flesché nghĩ bà có thể đi một bước xa hơn bằng cách kết hợp chuyên môn tư vấn hôn nhân và gia đình với tự tạo việc làm, bằng cách mở công ty huấn luyện kinh doanh riêng cho các bà mẹ .

Flesché có thể dành thời gian cho gia đình bất cứ khi nào vì bà hoàn toàn kiểm soát được công việc của mình. Để duy trì một sự cân bằng tốt, Flesché nói, "Không mang việc về nhà". Bạn nên tách thời gian làm việc với thời gian dành cho gia đình một cách toàn tâm nhất.

nguoitieudung 3
Cố vấn kinh doanh Flesché Hesch

April Perry, nhà sáng lập Learn.Do.Become, tham gia dự án “cuộc sống đáng sống của kiến trúc sư” đã chia sẻ công việc nội trợ một cách khoa học để có thể vừa chăm sóc 4 đứa con vừa hoàn thành công việc xuất sắc.

Bà chia sẻ: “Điều hành một doanh nhiệp và chăm sóc 4 đứa trẻ quả là công việc khó khăn và đòi hỏi tinh thần kiên nhẫn”. “Điều này cần rất nhiều nỗ lực của tất cả các thành viên trong gia đình và chúng tôi thấy không hối tiếc khi dành thời gian chăm sóc lẫn nhau”.

nguoitieudung 4
April Perry bên chồng và 4 đứa con

Nicole Rogers chưa bao giờ rời xa đứa con của mình ngay từ những ngày đầu lập nghiệp. Nicole lập Agriprocity, một công ty chuyên cung cấp nông sản sạch. Trước và trong quá trình startup, Nicole đi khắp thế giới nghiên cứu cho doanh nghiệp, tham dự các hội nghị và các cuộc họp. Bà ấy làm tất cả mọi việc cùng với cậu con trai.

Bà chia sẻ: “Mang một đứa trẻ qua đại dương từ Dubai đến Canada là cuộc hành trình đầy thử thách". "Bây giờ, con trai tôi theo học mẫu giáo trong tòa nhà văn phòng của chúng tôi vì vậy chúng tôi có thể dành nhiều thời gian cho nó". Khoảng cách vật lý không phải là vấn đề có thể ngăn cản công việc kinh doanh của Nicole và thời gian bà dành cho gia đình.

nguoitieudung 5
Nhà sáng lập Agriprocity, Nicole Rogers

3.Bằng cách tận dụng thiên chức làm mẹ

Sarah Jagger, người sáng lập công ty nội thất Domestic Objects. Bà ấy rất hài lòng với sản phẩm lều chơi trong nhà vì đây là giải pháp khuyến khích  trẻ em chơi trò chơi giàu trí tưởng tượng mà không sử dụng thiết bị điện tử công nghệ.

Bà nói: "Khách hàng của tôi là những bà mẹ đang tìm kiếm giải pháp với những đứa trẻ ưa công nghệ". "Hôm nay, iPad và thiết bị điện tử đã đi sâu vào cuộc sống của trẻ em, và tôi muốn tìm cách để chúng sử dụng trí tưởng tượng chơi với nhau tích cực và vui vẻ. Từ phía tiếp thị, tôi nghĩ câu chuyện của tôi sẽ giúp tôi ".

4.Bằng việc sở hữu nó

Rachel Olsen, người sáng lập của Best Mom  Products và tác giả của cuốn sách Shark Tank Mompreneurs Take a Bite Out of Publicit, chia sẻ bà đi theo con đường kinh doanh để chứng minh khả năng lãnh đạo bên cạnh những bình luận tiêu cực của người khác.

Rachel tuyên bố: "Chúng ta hoàn toàn có quyền chọn lựa con đường riêng để làm theo. Khi ai đó đánh giá thấp lựa chọn của bạn trong bất cứ trường hợp nào, hãy nhìn họ như chính sự phản ánh suy nghĩ hạn hẹp đó ".

nguoitieudung 6
Rachel Olsen

Kalika Yap, người sáng lập Luck Link, The Waxing Co., Citrus Studio và nhiều công ty khác, nổi tiếng với phong cách kinh doanh độc đáo. Bà chia sẻ "Tôi không cảm thấy tội lỗi gì cả. Tôi biết những gì tôi làm cho bản thân mình hoặc gia đình là dành cho tất cả chúng ta. Tôi cũng làm việc rất chăm chỉ và cố gắng hết mình trong công việc và cuộc sống gia đình”.

Kalika đang đi đúng hướng để bắt đầu một công ty thương hiệu mới mang tên ‘trẻ em có ý thức’. Công ty này sẽ tập trung vào việc lãnh đạo đạo đức ở trẻ em tuổi đi học. Sự tham gia trực tiếp của trẻ em trong quyền sở hữu doanh nghiệp, Kalika đóng vai trò tích cực cho mô hình này.

nguoitieudung 7
Gia đình hạnh phúc của bà Kalika

Những chia sẻ trên của tám bà mẹ giúp chúng ta hiểu được họ đã không dễ dàng khi vừa điều hành công ty mà vẫn đảm bảo được hạnh phúc gia đình. Bây giờ bạn đã biết mình phải làm gì để cân bằng công việc của mình?.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Sở Tài Nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có thư mời lần thứ 30, mời các đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất 4.400m2 ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

Kể từ đầu năm 2024, không chỉ các chủ đầu tư đồng loạt “bung hàng”, mở bán các dự án mới mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới cũng “ồ ạt” tuyển quân, chuẩn bị cho một chu kỳ mới của thị trường bất động sản.