Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/12/2013, 12:00 PM

70% khách thuê nhà tại IPH là người Nhật Bản Cổ phiếu rớt giá hàng loạt, Vn-Index mất hơn 6 điểm

Tòa nhà Indochina Plaza Hanoi (IPH) nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội nơi tập trung đông chuyên gia Nhật Bản và Hàn Quốc sống và làm việc.

Dự án thuận tiện về giao thông, thiết kế sang trọng, hiện đại cùng dịch vụ chuyên nghiệp đã thu hút những đối tượng khách hàng tiềm năng này thuê nhà và văn phòng.

IPH được chủ đầu tư Indochina Land xây dựng bài bản, từng giành nhiều giải thưởng quốc tế nên đây đang là dự án bất động sản thu hút sự quan tâm nhiều khách hàng “kỹ tính”. Dự án thu hút được đến 70% khách thuê là người Nhật vốn nổi tiếng khó tính vào thuê ở không chỉ nhờ giao thông thuận tiện và thiết kế đẹp mà khu dân cư nơi đây đã thực sự ổn định sau hơn 1,5 năm khai trương.

Đại diện Indochina Land cho biết với tính cách cẩn trọng, đề cao tự do cá nhân trong tổng thể môi trường văn minh, an toàn, thân thiện, khách Nhật “xét nét” khá kỹ trước khi quyết định thuê nhưng có độ gắn bó cao, cư trú lâu dài. Khi tìm hiểu về IHP, họ thuờng trực tiếp kiểm chứng chất lượng xây dựng và hệ thống dịch vụ tiện ích, môi trường cộng đồng xung quanh… 

“Thực tế cho thấy, khách thuê Nhật hay ‘chấm điểm’ cao cho các vấn đề an ninh, môi trường sống an toàn, cảnh quan đẹp, xanh… cùng tiện ích tổng thể từ hệ thống các dịch vụ cao cấp”, vị đại diện Indochina Land chia sẻ.

Từ đầu năm 2013 đến nay, IPH đã bán được 69 căn hộ với giá trung bình từ 50 triệu đồng một m2. Chỉ riêng hai tháng 10 và 11 vừa qua đã có 15 giao dịch căn hộ cao cấp và có đến 60% số người mua căn hộ IPH trong hai tháng này đã sinh lời nhờ các hợp đồng cho người Nhật thuê nhà. Với thiết kế nội thất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện giá thuê trung bình hàng tháng tại IPH từ 1.500 USD (căn hộ hai phòng ngủ, 93m2) đến 1.800 USD (căn hộ 3 phòng ngủ, 116m2).

Theo Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013 của CBRE Vietnam, khu vực “tiểu thị trường” phía Tây Thủ đô đang ngày càng khởi sắc với nhu cầu căn hộ dịch vụ tăng lên rõ rệt, đặc biệt ở mức giá từ 1.000-2.000 USD một căn mỗi tháng. Đáng chú ý các doanh nhân, chuyên gia từ Nhật Bản và Hàn Quốc là những đối tượng chính tạo nên “làn sóng” này.

Hiện Nhật Bản hiện vẫn là đối tác dẫn đầu về nguồn vốn FDI vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm trong 10 tháng đạt 4,8 tỷ USD (chiếm 25,2% tổng vốn đầu tư đăng ký tại Việt Nam). Cùng với dòng vốn FDI này, các doanh nhân, chuyên gia cao cấp đến và lưu trú tại Việt Nam cũng ngày càng nhiều.

Riêng tại Hà Nội, một trong số khu vực đông chuyên gia Nhật Bản lưu trú nhất chính là vùng cửa ngõ phía Tây, cụ thể hơn là từ vùng Kim Mã, Cầu Giấy đến Mỹ Đình và phụ cận. Đây là cơ hội đón khách lớn cho một công trình ở vị trí đắc địa như IPH.

 Minh Trí

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.