5 thách thức “cảnh báo” bạn khi bắt đầu việc kinh doanh

Khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng đối với những ai mới chập chững vào đời. Dưới đây là 5 thách thức tiêu biểu mà bạn sẽ phải vượt qua khi bắt đầu con đường kinh doanh...

1. Chi phí không lường trước

nguoitieudung 1
 

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tính toán tất cả các chi phí của mỗi sản phẩm một cách tỉ mỉ, bao gồm chi phí nguyên vật liệu, chi phí ước tính cho thuê các thiết bị cần thiết để sản xuất, và cả những chi phí lao động cần thiết để tạo ra sản phẩm. Bạn đã làm tất cả mọi thứ tính toán tỷ suất lợi nhuận của 35%, điều mà bạn biết là mức trung bình trong ngành công nghiệp của bạn.Tất cả phải tạo ra sự khác biệt để thỏa hiệp mô hình này. Bạn sẽ làm gì nếu chi phí củanguyên vật liệu tăng? Sẽ làm gì nếu có một lỗ hổng trong máy móc mà buộc bạn phải nâng cấp lên một mô hình đắt tiền hơn? Điều gì xảy ra nếu lượng lao động ước tính của bạn đang suy giảm? Đây chỉ là một vài khả năng xảy ra. Chắc chắn rằng, các chi phí không lường trước sẽ khiến giảmlợi nhuận của bạn.

2. Tính nhất quán trong hậu cần   Khi bạn khởi nghiệp, gần như tất cả mọi thứ sẽ tồn tại như ban đầu. Bạn sẽ không có thời gian, ngay cả những kinh nghiệm để soạn thảo ra những hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện mọi công việc trong công ty. Kết quả là, nhân viên của bạn sẽ hoàn thành tốt phần việc của họ - nhưng quá trình hậu cần sẽ thay đổi.Đây không phải là một vấn đề lớn trong giai đoạn khởi nghiệp - bạn sẽ tự biết ứng biến trong hầu hết các lĩnh vực - nhưng khi nói đến thời gian để bắt đầu nghiêm túc thực hiện các quá trình, bạn đang ở trong một trở ngại lớn. Hãy cố gắng củng cố, trải nghiệm càng nhiều càng tốt và phấn đấu cho sự nhất quán trong các khâu ngay từ đầu.

3. Gian lận

nguoitieudung 2
 

Người ta sẽ tận dụng lợi thế của bạn. Đó là một thực tế của kinh doanh hiện đại. Nếu bạn phục vụ khách hàng thông qua một nền tảng thương mại điện tử, họ có thể sử dụng chính sách đó để chống lại bạn. Nếu bạn phục vụ khách hàng doanh nghiệp cấp cao, họ có thể “làm khó” bạn trên hóa đơn. Họ thậm chí có thể đưa bạn ra tòa với vấn đề hết sức bình thường nhằm lấy được tiền từ bạn.Rõ ràng, bạn biết rằng những trò gian lận vẫn tồn tại, và mọi người sẽ làm bất cứ điều gì để có thành quả nhanh chóng nhất. Nhưng sau khi thiết lập một mức tiến ổn định cho doanh nghiệp, bạn rất dễ dàng bị vạch trần bởi một nguồn tin bất ngờ. Hãy luôn theo dõi và đề phòng những hành động, mánh khóe gian lận tiềm tàng.

4. Động lực

nguoitieudung 3
 

Khởi nghiệp tạo ra rất nhiều khó khăn - và không chỉ ở bạn. Những khoảng thời gian dài, làm việc vào cuối tuần, những thất bại lớn và thời kỳ căng thẳng tài chính rất phổ biến. Khi bắt đầu, bạn nên chuẩn bị cho bản thân cách giải quyết hợp lí cho những trường hợp này. Nhưng khi những điều ấy thực sự xảy ra, tâm lý chung của mọi người luôn là cố gắng nhiều hơn – và những gì bạn và các nhân viên phải hứng chịu là như nhau.Động lực là yếu tố rất quan trọng để doanh nghiệp có thể tồn tại, nhưng đó không phải là một cái gì đó bạn có thể mua được. Không có động lực thì thực sự rất khó khăn để tiếp tục. Tuy nhiên, với tư cách là một nhà lãnh đạo, đó sẽ là yếu tố để duy trì thành công.

5. Sự cô đơn

nguoitieudung 4
 

Rất ít người bàn về những thách thức của sự cô đơn mà các doanh nhân phải đối mặt. Bạn sẽ được thấy những con số, vướng vào các khoản nợ, chịu đựng hoàn cảnh tồi tệ nhất trong công việc như sự bắt đầu của khách hàng, và lo lắng về mọi quyết định của bản thân. Nhưng đau đớn nhất là bạn không thể diễn tả nỗi sợ hãi và căng thẳng dưới vỏ bọc là các nhà lãnh đạo cứng rắn.Hơn nữa, giờ và ngày nghỉ cuối tuần làm việc sẽ khiến cho bạn ít có thời gian dành cho bản thân và gia đình. Bạn sẽ cảm thấy bị cô lập và không thể tìm hay nhận được sự giúp đỡ. Đó là sự khó khăn mà người ta thường gặp, nhưng lại là yếu tố sẽ phải vượt qua nếu bạn muốn tiếp tục bước về phía trước.Tôi đã phá vỡ nguyên tắc riêng bằng cách chia sẻ với bạn về những thách thức, vì không ai có thể nói cho bạn biết.

Hãy tiếp thu những kinh nghiệm này một cách khôn ngoan. Bạn có thể chấp nhận một số những điều này và bắt đầu chuẩn bị những phương án tích cực để xử lý chúng, hoặc bỏ qua người khác như được bắt nguồn từ những bằng chứng. Mọi quyết định tùy thuộc vào bạn, miễn là những khả năng này luôn trong tầm kiểm soát.Nếu có một vấn đề nan giải, tôi có thể cung cấp cho bạn hướng giải quyết của những thách thức này (và nhiều hơn nữa), nó là: sự linh hoạt. Bạn không bao giờ biết những gì xảy ra xung quanh, và bạn chắc chắn không thể chuẩn bị hết cho tất cả mọi thứ, vì vậy cần nhận biết môi trường xung quanh của bạn, và không ngần ngại để thích nghi khi thời gian đến.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.