Thứ năm, 30/08/2018, 12:26 PM

5 phim Việt tranh tài tại Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương 2018

(NTD) - Sự xuất hiện của 5 phim Việt đình đám thời gian qua trong Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 58 thu hút sự quan tâm của khán giả Việt.

Các phim "Cô ba Sài Gòn" (Ngô Thanh Vân), "Đảo của dân ngụ cư" (Hồng Ánh), "Cô gái đến từ hôm qua" (Phan Xi Nê), "Khi con là nhà" (Vũ Ngọc Đãng) và "Em chưa 18" (Lê Thanh Sơn) sẽ tham gia tranh tài tại Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58, diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9 tại Đài Loan (Trung Quốc).

a1
Phim "Cô ba Sài Gòn" được đặt nhiều hy vọng là sẽ làm nên chuyện tại liên hoan phim năm nay
a2
Một cảnh trong phim "Đảo của dân ngụ cư"

Bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh cũng đã nhận được một số đề cử quan trọng của Liên hoan phim năm nay. Đạo diễn Hồng Ánh cùng diễn viên Ngọc Thanh Tâm cũng sẽ tham gia Liên hoan phim lần này.

a3
Phim "Cô gái đến từ hôm qua" của đạo diễn Phan Xi Nê
a4
Poster phim "Khi con là nhà"
a5
Phim "Em chưa 18" dự Liên hoan Phim châu Á - Thái Bình Dương 2018

Một nguồn tin cho biết, trong số 5 phim Việt tham dự lần này, 2 phim đã nhận được đề cử của liên hoan. Đêm trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tối ngày 1/9 và là cuộc hội ngộ của các nhà làm phim, diễn viên và giới truyền thông của các nước trong khu vực.

Nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng nhận được lời mời làm giám khảo Liên hoan Phim châu Á - Thái Bình Dương lần này.

a6
Diễn viên Trương Ngọc Ánh được mời làm giám khảo

Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương ra đời vào năm 1954 do sáng kiến của Hội đồng Giám đốc Liên đoàn các Nhà sản xuất phim ảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây được xem là một trong những sự kiện nổi bật của năm.

Các hạng mục chính mà Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương đề cử và vinh danh gồm:  Phim hay nhất, Giám đốc sản  xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập xuất sắc nhất, Âm thanh hay nhất, Nhạc phim hay nhất, Giám đốc nghệ thuật hay nhất, Phim tài liệu hay nhất, Phim hoạt hình hay nhất...

Trước đây, nhiều dự án của Việt Nam đã được trao giải thưởng cao: Phim "Trúng số" của đạo diễn Dustin Nguyễn đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Dustin Nguyễn), giải Đặc biệt của Ban giám khảo dành cho phim có câu chuyện ấn tượng mùa giải 57;  phim tài liệu "Chốn quê" của Hãng phim Tài liệu - Khoa học Trung ương đoạt giải "Phim tài liệu hay nhất" mùa giải 46; phim "Đời cát" của đạo diễn Thanh Vân với giải "Phim hay nhất" mùa giải 45.

Ngọc Vi - Ảnh: Internet

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.