5 điều cần làm ngay hôm nay để trở nên giàu có vào năm 2017

(NTD) - Tháng cuối cùng của năm 2016 đã đến và nhiều người đang bị cuốn đi bởi sự hối hả và nhộn nhịp của các kỳ nghỉ lễ. Nhưng đây thực sự là khoảng thời gian tốt nhất để nhìn lại năm đã qua, tập trung và bắt đầu nghĩ về năm 2017.

 Timothy Sypes là một doanh nhân kiêm chuyên gia đầu tư cổ phiếu. Ông đã có một bài viết về 5 điều mọi người cần làm ngay hôm nay để trở nên giàu có vào năm 2017 trên Entrepreneur:

Mục tiêu của bạn trong năm tới là gì? Đối với nhiều người, mục tiêu này thường liên quan đến động cơ tài chính. Nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có vào năm 2017, đây là 5 điều bạn nên thực hiện:

1. Làm việc cho những giấc mơ của bạn, không phải của người khác

1
 

 Nếu bạn thực sự muốn kiếm nhiều tiền và trở nên giàu có vào năm 2017, bạn phải làm điều gì đó mà bạn thực sự đam mê. Nếu không có niềm đam mê gì, bạn sẽ không bao giờ đạt được mức thu nhập như mong muốn. Hãy tập trung vào những điều bạn thích và những gì bạn có đam mê và chúng không nhất thiết phải thuộc một lĩnh vực được trả lương cao.

Bạn nên tự hỏi bản thân và đào sâu suy nghĩ về những điều ám ảnh bạn. Sự ám ảnh thực sự là chìa khóa để thành công và nó có thể mang sự giàu có đến cho bạn. Và thực tế, sự giàu có lâu dài không đơn thuần là về tiền bạc.

2. Giấc mơ lớn nhưng bắt đầu từ những hành động nhỏ

2
 

 Mọi người đều muốn có sự thành công lớn và nhanh chóng nhưng cách tốt nhất luôn là sự từ từ. Điều bạn cầu làm là tối ưu hóa quá trình trước khi bắt tay vào làm việc lớn.  Tim, một học sinh giỏi nhất của tôi, là một ví dụ. Anh ta bắt đầu kinh doanh chứng khoán chỉ với 1.500 USD và tăng con số đó lên 1 triệu USD trong 3 năm và 3,3 triệu USD trong 4 năm. Tim ngày càng kiế được nhiều hơn, tất cả nhờ vào học vấn và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Anh ta là một trong những ví dụ mà tôi luôn nhắc đến khi ai đó cần lời khuyên để thực hiện ước mơ.

3. Cho người khác nhiều hơn nhận lại

3
 

 Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó khăn khi làm điều này. Nhưng nếu bạn sở hữu rất nhiều xe Lamborghini, Ferrari và Porsche, bạn sẽ thấy việc cho đi dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy nhớ rằng, giàu có thật sự không chỉ là việc có rất nhiều tiền mà còn là sự bình an trong nội tâm. Bạn chỉ thực sự cảm thấy thành công và giàu có nếu bạn cho người khác nhiều hơn dành chúng chỉ cho bản thân bạn.

4. Giữ gìn sức khỏe

4
 

 Nghe có vẻ không liên quan nhưng điều này thực sự là điều không ai có thể chối cãi: sức khỏe là của cải. Bạn có thể có tất cả tiền bạc trên thế giới nhưng nếu bạn bị bệnh hoặc chết, bạn không thể tiêu và tận hưởng chúng. Bên cạnh tập trung làm việc, bạn vẫn nên tập trung vào sức khỏe, cơ thể và tinh thần của mình.

5. Học trực tuyến

5
 

 Bạn đang sống trong thời đại mới, nơi thế giới xoanh quanh internet. Bạn hoàn toàn có thể truy cập mọi thứ mà không cần phải mất thời gian đến các lớp học. Tất cả mọi thứ bạn cần là học trực tuyến với những bài học video và các hướng dẫn miễn phí từ rất nhiều chuyên gia hàng đầu, khai thác nguồn tài nguyên kiến thức rộng lớn tại các thư viện của doanh nhân.

Tóm lại, nếu bạn muốn giàu có và thành công trong năm 2017, bạn cần phải nghiên cứu, chuản bị và bắt đầu học trực tuyến để mở mang kiến thức. Đó chỉ là khởi đầu cho sự thành công của bạn nhưng nó sẽ thiết lập nền tảng vững chắc cho tương lai của bạn.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.