Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/12/2013, 16:00 PM

4 thanh niên trộm dữ liệu thẻ tín dụng

Dùng dữ liệu thẻ tín dụng trộm của nhiều người nước ngoài, nhóm Quyết đặt mua hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn một tỷ đồng.

Theo bản án sơ thẩm ngày 23/12 của TAND Hà Nội, các bị cáo Nguyễn Thế Quân (24 tuổi, Hải Dương), Nguyễn Văn Quyết (25 tuổi, Nghệ An), Nguyễn Hoàng Thắng (24 tuổi, Nghệ An) đều là sinh viên đại học ở Hà Nội, riêng Nguyễn Phi Khanh (26 tuổi, Hải Phòng) làm nghề buôn bán.

Khi tham gia một số diễn đàn trên mạng Internet, 4 bị cáo tìm hiểu thông tin thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán quốc tế trực tuyến – Paypal – của nhiều người nước ngoài để chiếm đoạt tiền.

Quyết thừa nhận đã hướng dẫn cho các thành viên diễn đàn cách thức thu thập và sử dụng thông tin tài khoản tín dụng của người nước ngoài để mua hàng hoá và tên miền. Từ 2/3/2010 đến 9/1/2011, Quyết truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của nhiều chủ thẻ để đặt mua qua mạng 6 điện thoại, 4 máy tính xách tay, một máy ảnh…, tổng trị giá hơn 610 triệu đồng.

Còn Quân khi có trong tay gần 23.000 thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, 353 khoản Paypal, hơn 732.000 địa chỉ email và mật khẩu đã đặt mua 17 máy tính xách tay, 3 điện thoại, 2 máy nghe nhạc…, tổng tiền gần 580 triệu đồng.

Thắng vừa xin vừa lấy trộm dữ liệu của chủ tài khoản sử dụng thẻ tín dụng để mua máy tính xách tay, máy ảnh Canon, phần mềm… , hơn 150 triệu đồng. Riêng Khanh chi hơn 500 triệu đồng để mua dữ liệu thẻ tín dụng của người nước ngoài và bán cho nhiều người Việt Nam được gần 590 triệu đồng. Do thanh toán bằng tài khoản ảo, các giao dịch trên trang web đều tự động nên cơ quan chức năng không xác định được cụ thể người mua bán với Khanh.

HĐXX phạt Quyết 8 năm, Quân 7 năm, Thắng 3 năm tù cùng về tội Sử dụng mạng vi tính viễn thông, Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (điều 262b Bộ luật hình sự), Khanh 1 năm 22 ngày về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet (điều 262).

Việt Dũng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.