4 mẹo làm việc đã thay đổi cuộc sống của tôi trong năm 2015

“Năm nay là một năm đầy ý nghĩa đối với tôi. Thu nhập của tôi tăng gấp 4 lần, doanh nghiệp mở rộng nhanh đến mức tôi không thể tưởng tượng trong khi khối lượng công việc giảm”.

Dưới đây là bài viết chia sẻ của Brandon Turner, chuyên gia đầu tư bất động sản kiêm phó giám đốc bộ phận phát triển của BiggerPockets.com, trên Linkedin về một năm đột phá trong sự nghiệp của ông với các mẹo tăng năng suất lao động:

Tôi muốn chia sẻ 4 lời khuyên lớn nhất mà tôi đã áp dụng chúng trong năm qua. Chúng giúp tôi trải nghiệm 12 tháng tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi chia sẻ để bạn có thể áp dụng chúng vào cuộc sống của bạn, biến năm 2016 trở thành năm ấn tượng nhất trong cuộc đời.

1. Sử dụng “thời gian biểu khống chế thời gian”

Lập một danh sách những việc cần làm không phải là điều xấu. Tuy nhiên, tại sao rất nhiều người tạo danh sách công việc phải làm khổng lồ nhưng không bao giờ thực hiện tất cả các mục đó?

Năm 2015, tôi nghĩ rằng, một danh sách là không đủ. Tôi cảm thấy cần phải sắp xếp lại thời gian trong ngày để hoàn hành công việc. Khái niệm này thường được gọi là “thời gian biểu khống chế thời gian”. Nó rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng mạnh mẽ.

Bạn chỉ cần lập danh sách các công việc cần làm và đưa từng khoảng thời gian cụ thể cho từng công việc. Không quan trọng bạn làm tại văn phòng hay trực tuyến, bạn chỉ cần tuân thủ đúng khoảng thời gian để làm việc trong mỗi mục của danh sách.

Trong đó, khi tôi đang trong khoảng thời gian được khống chế, tôi không cho phép bản thân phân tâm. Tôi tắt điện thoại, không kiểm tra email (trừ khi tôi đang trong mục “thời gian kiểm tra email) và hoàn toàn tập trung vào công việc.

2. Làm công việc quan trọng nhất đầu tiên

Hàng ngày, tôi có vô số nhiệm vụ phải làm trong danh sách công việc nhưng chỉ có một hoặc hai điều thực sự quan trọng hơn những nhiệm vụ còn lại. Một hoặc hai nhiệm vụ này cần phải được thực hiện để đưa doanh nghiệp tiến lên phía trước.

Trong quá khứ, tôi từng làm lần lượt các nhiệm vụ. Tôi sẽ kiểm tra email, lịch trình hội họp, làm hàng trăm nhiệm vụ khác trước khi tôi trở nên chán nản. Sau khi hoàn thành những nhiệm vụ không quan quá quan trọng đó, tôi mới chuyển sang công việc trọng tâm.

Kết quả là, tôi nhận thấy tốc độ tăng trưởng kinh doanh chậm và năng suất làm việc không cao.

Vì thế, trong năm 2015, tôi đã thay đổi. Tôi quyết định giải quyết các nhiệm vụ lớn trước. Đối với tôi, đó là viết một cuốn sách. Mỗi ngày, tôi thức dậy và viết 1.000 từ rồi mới rồi mới làm những việc khác. Trong chính xác 100 ngày, tôi hoàn thành bản thảo đầu tiên của tôi về việc thuê tài sản đầu tư mà tôi đã công bố vào tháng 12. Tôi đã thu được 150.000 USD chỉ trong 10 ngày.

Bằng cách lập lịch trình cho nhiệm vụ quan trọng nhất, bạn hoàn toàn có thể thiết lập thời gian biểu còn lại cho những công việc còn lại. Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc..

3. Đa nhiệm một cách thích hợp

Mặc dù mọi người thường nói, làm việc đa nhiệm không giúp tăng năng suất lao động. Bộ não sẽ phải cố gắng chuyển đổi qua lại giữa các tác vụ khác nhau khiến bạn không thể tập trung hoàn thành mọi việc.

Trong năm vừa qua, tôi đã tự cam kết với bản thân để làm nhiều việc hơn, tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ chính. Khi vợ tôi bắt chuyện, tôi sẽ đặt máy tính xuống để tập trung nói chuyện. Khi lái xe, tôi sẽ không nhắn tin. Khi tôi gọi skype với đồng nghiệp tại BiggerPockes, tôi sẽ đóng tất cả các cửa sổ của trình duyệt khác.

Tất nhiên, tôi phải rất nỗ lực với điều này. Trong năm 2015, tôi đã đưa ra một quyết định có ý thức  để làm việc nhiều hơn, tốt hơn và tập trung hơn.

Tất nhiên, làm việc đa nhiệm cũng có ngoại lệ. Tôi thường nghe các đoạn băng, audio trong khi lái xe, tập thể dục, nấu bữa tối và trước khi đi ngủ. Đó là một trong những cách tốt nhất để thay đổi cuộc sống của bạn. Đó là cách hoàn hảo để thực hiện đa nhiệm hiệu quả và trở thành một người tốt hơn.

4. Sử dụng sức mạnh của các quá trình

Nếu tôi phải chọn một từ để mô tả rõ nhất về 12 tháng vừa qua, tôi sẽ chọn “quá trình”.

Tôi đã bắt đầu nghĩ về mọi thứ với một quá trình, một hệ thống mà tôi có thể ghi ghép lại, lặp đi lặp lại và thuê người làm ngoài. Phần tốt nhất của một quá trình là thuê người làm ngoài. Tôi đã làm việc với một trợ lý vào về hệ thống hội thảo và đáp ứng 80% công việc từ tôi. Trợ lý này giúp tôi thiết lập hội thảo, soạn thảo email và theo dõi các kết quả chuyển đổi. Tôi chỉ cần hiển thị và giảng dạy.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:46

(CL&CS) - Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.