Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 28/08/2015, 14:16 PM

3 cách nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2

(NTD) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra 3 cách nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 để tạo điều kiện cho thí sinh và gia đình.

Để tránh những phức tạp nảy sinh khi nộp hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và gia đình, Bộ GD-ĐT đưa ra 3 cách nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 (từ ngày 26/8 - 7/9).

Cụ thể 3 cách nộp như sau: Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất và gửi phiếu đăng ký xét tuyển bằng cách nộp tại Sở GD&ĐT hoặc trường THPT do Sở GD&ĐT quy định, hoặc qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh, hoặc nộp trực tiếp tại trường.

5-0055

Thí sinh cần chú ý các phương thức và giấy tờ tuyển sinh nguyện vọng bổ sung để không đánh mất cơ hội

Mã vạch là dãy số góc bên phải của giấy chứng nhận kết qua thi thpt quốc gia. Do vậy như Bộ GD có thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng là sử dụng mã vạch trong xét tuyển Nguyện vọng 2 và các nguyện vọng bổ sung khác nghĩa là để tránh thí sinh không photo quá nhiều giấy chứng nhận điểm thi để nộp vào nhiều trường.

Theo quy định của Bộ mỗi phiếu học sinh chỉ nộp vào một trường do vậy trường nào đã nhập mã này lên hệ thống xét tuyển NV2 và NVBS của bộ giáo dục thì trường khác không thể nhập vào. Do vậy thi sinh đặc biệt chú ý  mỗi trường khi nộp bản photo là phải có mã vạch khác với trường khác nếu không thí sinh sẽ mất cơ hội do chủ quan. 

Đại diện Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng Giáo dục đưa ra lời khuyên, thí sinh và các phụ huynh nên rút kinh nghiệm đợt nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vừa qua, việc từ các tỉnh, thành xa về nộp hồ sơ trực tiếp tại các trường là không cần thiết, chỉ thêm tốn kém cho gia đình. Đợt xét tuyển lần 2 này, thí sinh và phụ huynh nếu thấy cách thức nào thuận lợi nhất cho mình thì nên làm, chắc chắn hồ sơ của thí sinh sẽ đến đúng địa chỉ.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT đã công bố số điện thoại, địa chỉ hộp thư để giải đáp những thông tin liên quan đến xét tuyển bổ sung để thí sinh và các nhà trường liên hệ. Bộ Giáo dục và Đào tạo qua địa chỉ email [email protected] hoặc qua số điện thoại 04.36231138 - 0436230816 - 04.36231137 trong giờ hành chính của các ngày làm việc.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

T.Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.