27/5 sẽ thông 22km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(NTD) - Dự tính 27/5 sẽ thông 22km đầu tiên trên tuyến cao tốc huyết mạch này.

Con đường 5 Hà Nội - Hải Phòng lâu nay được ví như một con phố dài nhất hành tinh, dân gọi đùa là phố Hà Hải (?) với chiều dài hơn trăm km luôn chật cứng xe cộ dẫu nếu may không tắc và ùn ứ thì cũng phải hơn hai tiếng rưỡi mới về được Hà Nội hoặc ngược lại!

Chính vì vậy tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105,5 km đã và đang gấp rút được hoàn thành được coi là một công trình giao thông trọng điểm của quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, dự kiến dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng dài 22,7km từ nút giao với Quốc lộ 10 (km74+000) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (km96+700) sẽ được thông xe, khai thác tạm thời vào ngày 27/5 tới.

20150514092949-anh15

Tròn 1 tuần nữa sẽ thông xe 22km đầu tiên của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế với tốc độ tối đa 120 km/h. Khi toàn tuyến được hoàn thành đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian đi Hà Nội – Hải Phòng từ 2,5h đồng hồ xuống còn chưa đến 1,5h.

Mức cước thu phí trong giai đoạn khai thác từ nút giao Q L10 đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng và ngược lại là 1.500 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn. Các phương tiện thanh toán cước phí tại trạm thu phí Km 95+800 thuộc địa phận phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh thành phố Hải Phòng.

Theo VIDIFI, khi đưa đoạn từ nút giao QL10 đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng thành phố Hải Phòng vào khai thác, đơn vị tổ chức khai thác sẽ phối hợp cùng Cục cảnh sát giao thông (C67) - Bộ Công an, và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra tải trọng xe và tốc độ của các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường cao tốc bằng các trạm cân tải trọng lưu động được bố trí trên đoạn tuyến để nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe, đồng thời ngăn chặn hiện tượng phương tiện chạy quá tốc độ và né tránh trạm cân tải trọng.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.