25 năm hoạt động tại Việt Nam của tập đoàn HEINEKEN

(NTD) - Trong ngày 9 tháng 12 năm 2016 – Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, công ty lớn thứ 2 của tập đoàn HEINEKEN toàn cầu, kỉ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Trong suốt hành trình này, công ty là một thành viên tích cực của cộng đồng cùng chứng kiến sự chuyển mình của Việt Nam trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của HEINEKEN toàn cầu và góp phần quan trọng vào thành công chung của Công ty.

 Phát huy những kinh nghiệm và thế mạnh của HEINEKEN toàn cầu trong việc xây dựng phát triển nhãn hiệu quốc gia thành nhãn hiệu mang tầm vóc khu vực và quốc tế, với tiềm lực về tài chính, cùng với sự am hiểu về thị trường và nguồn lực trong nước của đối tác Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả khích lệ trong những năm qua.

Dai dien Heineken-SATRA chuc mung 25 nam hop tac
Đại diện  Heineken-SATRA chúc mừng 25 năm hợp tác

  Bà Lê Minh Trang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Đối với bất kỳ mối quan hệ hợp tác nào, 25 năm là một khoảng thời gian dài, và điều đó cũng cho thấy tính bền vững trong liên doanh của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi cùng làm việc với một đối tác lớn mạnh, có uy tín và luôn có những chiến lược phù hợp như HEINEKEN. Mối  quan hệ hợp tác này không chỉ thành công mà còn thịnh vượng, mang lại những lợi ích tích cực và lâu dài cho doanh nghiệp và cho đất nước.”

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Nhân dịp kỉ niệm 25 năm hoạt động tại thị trường năng động này, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến cơ quan quan lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các đối tác, khách hàng, người tiêu dùng, đặc biệt là hai cổ đông SATRA và HEINEKEN.

Nhung hoat dong phat trien ben vung cua Heineken
Những hoạt động phát triển bền vững của HEINEKEN

 Trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình giảm thiểu sử dụng nước, giảm phát thải khí thải CO2, tuyên truyền uống có trách nhiệm và thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động. Chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” và mong muốn tạo ra nhiều đóng góp hơn nữa cho Việt Nam trong hành trình 25 năm tiếp theo”.

 Cùng với việc sản xuất ra các loại bia chất lượng hảo hạng, Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã có những đóng góp lâu dài và ý nghĩa cho Việt Nam. Trong 25 năm qua, công ty đã phát triển nguồn nhân lực từ 20 nhân viên lên gần 2.000 nhân viên. Từ một nhà máy và một thương hiệu bia, đến nay công ty đã sở hữu 8 nhãn hiệu và 5 nhà máy bia. Hàng năm, Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam đóng góp cho kinh tế Việt Nam hơn 20 nghìn tỉ đồng, đóng góp 0,5% GDP cả nước.

 Công ty tiếp tục cam kết sử dụng nguồn cung ứng và sản xuất tại địa phương, thay vì nhập khẩu, điều này góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm. Trong năm 2015, các nguồn cung ứng và sản xuất địa phương tạo ra thêm 2,6 nghìn tỉ đồng và 25.700 việc làm. Bình quân một nhân viên HEINEKEN sẽ tạo thêm 44 việc làm thông qua mạng lưới sản xuất và chuỗi cung ứng rộng lớn của Công ty.

 Ông Frans Eusman, Chủ tịch HEINEKEN châu Á – Thái Bình Dương, cũng có mặt tại TP. HCM để cùng chúc mừng Lễ kỉ niệm chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường quan trọng trong sự phát triển toàn cầu của HEINEKEN và hiện chúng tôi có một danh mục nhãn hiệu phong phú với các thương hiệu dẫn đầu như Heineken, Tiger và Larue. Chúng tôi đã đi một chặng đường dài và rất phấn khởi tiếp tục hành trình phía trước. HEINEKEN là một thành viên có những đóng góp tích cực vào câu chuyện kinh tế của Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục là một nhà đầu tư đáng tin cậy và bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi tiếp tục hướng đến sự hiện diện mạnh mẽ với mối quan hệ hợp tác lâu dài và thịnh vượng ở thị trường này".

PV

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.