Thứ bảy, 19/11/2016, 13:32 PM

19h30 tối nay, Man United - Arsenal: Trận đấu của duyên nợ

(NTD) - Sau Liverpool, Man City, Chelsea, giờ đây Man United lại phải tiếp đón một đối thủ khác trong “tứ đại gia” ngoại hạng, đó chính là Arsenal. Những cuộc đối đầu của hai đội chưa bao giờ thôi sức nóng, bởi sự quyết liệt và quá khứ đầy duyên nợ.

Arsenal-vs-Manchester-United1
Những cuộc đối đầu giữa M.U và Arsenal chưa bao giờ thôi hấp dẫn

Lịch sử ủng hộ M.U...

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, biểu tượng “Quỷ Đỏ” gần như sụp đổ theo. Đã có nhiều HLV đến và ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh và điều đó chưa bao giờ là dễ dàng. M.U vẫn chưa thể đứng dậy, “Nhà hát của những giấc mơ” vẫn chỉ được gọi tên bởi những hào quang của quá khứ. Và, với người hâm mộ M.U - những người đã quen sống trong vinh quang cùng Sir Alex, điều đó là rất khó chấp nhận. M.U đang đi tìm những chiến thắng nhỏ giọt ở đấu trường khắc nghiệt của xứ sương mù.

Từ David Moyes, Ryan Giss, đến Van Gaal, chẳng ai còn nhận ra bóng dáng “Quỷ Đỏ” đã từng xưng bá ở Ngoại hạng Anh khi xưa. Đến cả Mourinho lúc này, cùng đang bất lực loay hoay tìm cách trục vớt con tàu đắm, dù trong tay ông không thiếu những cầu thủ giá trị: Ibrahimovic, Pogba, De Gea…

Tuy vậy, không nên đánh giá thấp M.U trong cuộc chiến sớm nhất vòng 12 Premier League mùa này trước Arsenal. Lịch sử đã minh chứng cho một M.U luôn thăng hoa trong những trận đấu với Arsenal, khi trong 48 lần đối đầu giữa hai đội trên tất cả mọi đấu trường, M.U thắng đến 22, hòa 14 và chỉ để thua 12 trận. Fan Arsenal có lẽ vẫn chưa quên được trận thua thảm hại 8 - 2 trước chính M.U năm 2011, khi Sir Alex còn tại vị. Một thất bại đến giờ vẫn khó nuốt trôi đối với “giáo sư” Wenger và các học trò.

… nhưng hiện tại nghiêng về Arsenal

Nếu hỏi ai là người mà “Giáo sư” ghét nhất Ngoại hạng Anh, chắc chắn, câu trả lời là Mourinho. Wenger không ưa Mourinho và Mourinho cũng thế. Không cùng chí hướng (Wenger chơi tấn công, Mourinho chơi phòng ngự) là một chuyện, điều khiến Wenger ghét cay ghét đắng Mourinho, là bởi ông chưa bao giờ thắng nổi “Người đặc biệt” trên phương diện một trận đấu chính thức. Trong lần gặp lại này, dễ hiểu, Wenger rất muốn thắng, thắng để khẳng định mình.

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hiện tại, Arsenal đang đứng thứ tư với 24 điểm, hơn M.U ở vị trí thứ 6 đúng 2 trận thắng. Người ta đã nhắc về vị trí thứ tư quen thuộc trong suốt thập kỷ không danh hiệu của Wenger với Arsenal. Thêm một lần nữa, câu chuyện về chức vô địch, trong mùa giải cuối cùng Wenger còn nắm trọng trách tại Emirates lại hiện lên. Hơn lúc nào hết, một trận thắng trước M.U là cách tốt nhất để Ozil, Sanchez, Giroud… giúp Wenger xua tan nỗi lo ngắn hạn, trước khi tính đến những phương án dài hơi hơn, cho cuộc đua vô địch khốc liệt tại Ngoại hạng Anh.

Duy Khải

Dự đoán: M.U thắng 1-0.

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.