Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/12/2019, 18:11 PM

19h ngày 7-12 U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Một trải nghiệm thú vị

(NTD) - Lần đầu gặp Campuchia ở trận bán kết sẽ là một trải nghiệm thú vị cho tuyển U22 của chúng ta trong trận đấu tối nay bởi cả hai sẽ nỗ lực để tranh vé vào trận chung kết.

Việt Nam bước vào trận bán kết này với thành tích bất bại, 4 thắng 1 hòa, đứng đầu bảng B. Đây là một thành tích tuyệt vời, xứng đáng với những gì thầy trò HLV Park Hang Seo đã trình diễn.

Khi Quang Hải chấn thương, người hâm mộ đã rất lo lắng cho lối chơi của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Tiến Linh và Đức Chinh đã xoa dịu nỗi lo ấy. Lối chơi với hai tiền đạo đang thể hiện hiệu quả, một người làm nhiệm vụ "chim mồi" tạo khoảng trống cho người còn lại. Trong khi đối phương khá lúng túng trong việc phân công kèm cặp, tìm giải pháp thì đây là cơ hội cho hai tiền đạo của chúng ta. Hoàng  Đức cũng cho thấy mình là sự thay thế xứng đáng cho đội trưởng Quang Hải với phong độ thi đấu tuyệt vời trong những trận vừa qua.

Chúng ta có thể yên tâm với những cái tên trên hàng công nhưng nỗi lo vẫn còn ở nơi phòng ngự. Vị trí thủ môn đang là điểm yếu trí mạng của đội bóng. Lần lượt Tiến Dũng rồi đến Văn Toản đều mắc lỗi ở những trận đấu vừa rồi. Nếu như vấn đề của Tiến Dũng là yếu tố tâm lý thì Văn Toản lại cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của mình. Đội tuyển luôn bị đặt vào thế bị dẫn trước và phải nhờ sự xuất sắc của các cầu thủ tấn công chúng ta mới có những kết quả có lợi. Lựa chọn ai trong khung thành sẽ là bài toán khó cho ông Park.

Ngoài ra, các cầu thủ cũng không thể có thể trạng tốt nhất khi phải trải qua 3 trận đấu liên tiếp đầy khó khăn trước Indonesia, Singapore và Thái Lan. Đối thủ Campuchia thì được nghỉ hơn ta một ngày. Đây sẽ là một bất lợi cho đội Việt Nam. 

Khi biết được đối thủ ở bán kết là Campuchia, người hâm mộ đã nghĩ ngay đến trận chung kết. Tuy nhiên, Campuchia đã đi đến được bán kết thì không thể đánh giá thấp được. Campuchia luôn được coi là 1 kẻ lót đường ở mọi giải đấu khu vực nên việc họ giành vé vào bán kết với nhiều người là bất ngờ. Tuy nhiên, nếu theo dõi màn trình diễn của họ thì sẽ thấy một sự tiến bộ đầy ấn tượng. Họ cầm hòa chủ nhà Phillipines ở trận đầu, tiếp theo thắng Đông Timo 5-0, chỉ chịu thất bại sát nút 1-2 trước đội đầu bảng Myanmar trước khi thắng Malaysia 3-1 để bước vào bán kết.

linh-1707
Khi biết được đối thủ ở bán kết là Campuchia, người hâm mộ đã nghĩ ngay đến trận chung kết. Ảnh: Bongda+

Những kết quả trên đến từ tinh thần giàu chiến đấu luôn chủ động pressing cùng với việc đã quen với mặt sân cỏ nhân tạo - thứ khiến những đối thủ khác phải vừa đá vừa làm quen. Chính vì thế đừng nên coi thường Campuchia  mà chủ quan.

Tuy nhiên, chất lượng đội hình U22 Việt Nam là 1 sự khác biệt. Vì thế hãy tinh tưởng vào các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ dành được chiến thắng trước những chiến binh Angkor và thực hiện giấc mơ huy chương vàng Sea Games 30.

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Đoàn Văn Hậu, Huỳnh Tấn Sinh, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Triệu Việt Hưng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh

U22 Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Sath Rosib, Orn Chanpolin, Yeu Muslim, Kan Pisal, Reung Bunhieng, Chea Vesly, Keo Sokpheng

Lê Thuận

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.