Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/09/2016, 16:00 PM

16,5 tỷ đồng cho một hợp đồng chung sống với hoa hậu Phương Nga: Dân sự hay hình sự?

(NTD) - Phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đã bị hoãn vì xuất hiện những tình tiết và lời khai lạ tại tòa, nhất là thông tin về “Hợp đồng tình dục” đầy bí ẩn giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga. Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, cộng đồng mạng tỏ ra nhân ái hơn với lỗi lầm của hoa hậu và dành nhiều “gạch đá” cho lối sống thiếu chuẩn mực của đại gia này. Liệu rằng, có một “hợp đồng” cho mối quan hệ giữa người đẹp và những đại gia có tiền, có quyền khác hay không?

“Đại gia” tố cáo hoa hậu lừa đảo

Phiên tòa thu hút sự chú ý của công luận, khi mà một hoa hậu bị cáo buộc chiếm đoạt số tiền lớn của đại gia với những thương vụ mua bán nhà không có thật.

Theo cáo trạng, trong quá trình sinh sống ở TP.HCM, Phương Nga đã quen biết với ông Cao Toàn Mỹ. Nga nói với ông Mỹ rằng do Nga là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ và có khả năng mua nhà với giá rẻ hơn so với thị trường, khi bán lại sẽ kiếm được lãi.

Tin lời, ông Mỹ gom góp đưa cho Nga số tiền 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5. Sau một thời gian, Nga nói với ông Mỹ rằng việc giao dịch để mua căn nhà ở quận 5 không thành công, có thể tìm mua một căn nhà khác tại đường Trần Não, Q.2 cho ông Mỹ với giá rẻ. Ông Mỹ tiếp tục tin lời Nga nên nhiều lần đưa thêm tiền cho Nga, tổng cộng hơn 16 tỷ đồng. Trong năm 2014, không thấy Nga mua được căn nhà nào, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo việc Nga chiếm đoạt số tiền trên với cơ quan điều tra.

Cáo trạng xác định Nguyễn Đức Thùy Dung - bạn của Phương Nga, là người đã giúp sức cho cô hoa hậu này trong quá trình chiếm đoạt tiền của ông Mỹ.

Tại tòa, ông Mỹ xác nhận nội dung vụ việc như cáo trạng nêu là đúng. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã thẩm vấn về những bất thường trong thỏa thuận mua nhà của bị hại này với bị cáo Nga.

Theo cáo trạng, ông Cao Toàn Mỹ khai quen với bị cáo Phương Nga sau đó có nhu cầu mua nhà nên khi Nga giới thiệu có nhà thì đồng ý mua.

Về việc có thỏa thuận mua căn nhà nào, ở đâu, bị hại Mỹ nói rằng đầu tiên họ thỏa thuận mua căn nhà trên đường Hùng Vương quận 5 với diện tích 70 m2. Ngay sau khi thỏa thuận xong thì ông Mỹ chuyển ngay số tiền mặt 1 tỷ.

Tuy nhiên thỏa thuận xong thì ông Mỹ không đi xem nhà vì Nga làm trung gian mua nhà cho ông Mỹ. Nga có đưa ra lý do không thực hiện được việc mua bán nên căn nhà đầu tiên không mua được. Trả lời câu hỏi của chủ tọa về việc thỏa thuận mua nhà, giao tiền đủ 6 tỷ thì có bao giờ xem xét về yếu tố pháp lý không, ông Mỹ nói chưa.

HĐXX đặt vấn đề cho dù có ủy quyền nhưng ông Mỹ không nhìn thấy nhà mà cũng không thắc mắc gì khi giao tiền?

Ông Mỹ nói do tin bị cáo Nga và thỏa thuận với Nga. Trong suốt thời gian mua bán buộc phải giao nhà như thỏa thuận, nhưng ông Mỹ không biết nhà ở đâu mà chỉ nghe theo lời nói của bị cáo Nga.

Như vậy, thẩm phán cho rằng khi đưa ra 6 tỷ không mua được thì lại mua căn khác ở quận 2. Tuy nhiên ông Mỹ lại không trả lời được căn nhà ở quận 2 có kết cấu thế nào, rộng bao nhiêu.

Ông Mỹ chỉ đến đây 1 lần và vị trí ngôi nhà ở đầu đường Trần Não. Thẩm phán cho biết đường Trần Não như bị hại nói thì toàn là đất nông nghiệp không có nhà.

Sau khi nghe toàn bộ lời khai của ông Cao Toàn Mỹ, bị cáo Nga phủ nhận và bảo giữa ông Mỹ và Nga không có hợp đồng nào liên quan đến việc mua bán nhà.

Lời khai lạ: Hợp đồng tình dục

Lời khai này đưa ra bởi Nguyễn Đức Thùy Dung, Dung khai rằng đã đọc được hợp đồng tình cảm này, thẩm phán hỏi hợp đồng đó tên là gì thì Dung khai tên của hợp đồng đó là "hợp đồng tình dục" giữa ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga.

Dung nói Mỹ chuyển tiền vào tài khoản của Dung, sau đó Dung đã rút tiền đưa cho Nga. Bị cáo Nga nói hợp đồng này có giá trị 7 năm từ năm 2012. Về cách thức chuyển tiền thì không nêu nhưng chính xác số tiền ghi là 16 tỷ đồng. Nga còn phải cam kết không được quen biết người khác. Nga nói rằng bản chất quan hệ này là tình cảm nhưng vì muốn Mỹ chắc chắn tình cảm và trách nhiệm với Nga nên Nga yêu cầu Mỹ chuyển tiền cho Nga. Sau đó, đến cuối năm 2013 thì Mỹ giao hết số tiền.

Sau khi ký cam kết xong, Mỹ đặt câu hỏi rằng lấy gì để bảo đảm cho quan hệ này thì Nga nói rằng bản thân muốn xây dựng quan hệ nghiêm túc và nếu Mỹ không tin thì 2 người có thể chấm dứt quan hệ.

Sau phần xét hỏi của HĐXX và Viện Kiểm sát (VKS), HĐXX cho rằng vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên tuyên hoãn phiên tòa.

45
Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa.

Khi người đẹp trở thành món hàng

Tôi không quan tâm nhiều đến nội dung vụ án mà thắc mắc là trong ngần ấy năm người phụ nữ tên Nga có hạnh phúc không? Tiền bạc có thể thay thế cho tình yêu đến từ sự rung cảm thật sự không? Vấn đề quan trọng hơn của một số cán bộ chức quyền và ma đầu doanh nghiệp có dấu hiệu suy thoái, sa đọa, sống gấp...

Nguyen My Linh, một tài khoản facebook nêu ý kiến thấu tình đạt lý :

- Sáng mở facebook nhìn ngay thấy bức ảnh này, nhìn gương mặt nhợt nhạt và dáng ngồi bơ vơ kia, thương nhỉ.

Làm đàn bà, lại đàn bà có nhan sắc, thật ra là một thử thách. Cạm bẫy lắm, cam go nhiều, sảy chân một chút là cơ khổ. Mình nhớ hồi mới đi làm có một chị đồng nghiệp lớn tuổi dặn “cố gắng đừng bao giờ yêu sếp, cái họ cho mình là chức quyền thì của nhà nước, cái mình cho là cả thân xác lẫn tình yêu. Cái họ cho ai cũng thấy, cái mình tặng chỉ mình mình biết".

Bao năm vẫn nhớ

Hồi bé mẹ ở nhà dạy làm đủ thứ, bắt làm đủ thứ, chẳng thiếu gì. Mỗi đan là thấy bại :) Chỉ để dặn “biết làm hết thì đời không khổ, lấy người giàu thì biết hưởng, lấy người nghèo thì con cái cũng còn được hưởng miếng ăn ngon, mặc áo lành. Biết làm thì sẽ không vì sợ nghèo mà phải bám víu vào ai”.

Làm đàn bà, ai cho mình năm xu một hào người đời biết cũng có thể khinh rẻ nhiếc móc, cũng coi là phường dùng xác câu tiền.

Mình dâng hiến cả tình yêu, thời gian, thân xác, dù có chân thành thì cũng vẫn bị phán xét, miệng tiếng. Lỡ gặp phải phường bội bạc hay hèn mạt, cũng vẫn thành bị cáo với người đời. Trong mọi cuộc tình hay cuộc chơi, đàn bà bao giờ cũng thiệt vì thứ đàn bà mang cho đi, không ai có thể nhìn thấy. Dạy con gái, cố nhất là để con không phải thèm gì. Quý tiền, nhưng cũng biết khinh mạn khi cần. Và đừng bao giờ để bơ vơ không nơi nương tựa. Từ lâu rồi và đến giờ vẫn vậy những người đàn bà đẹp, nhất là khi họ đi đôi với sự nổi tiếng thì sẽ trở thành hàng hóa trao tay cho những kẻ lắm tiền.

Có cô ca sĩ chỉ cần xuất hiện tại một sự kiện hay dạ tiệc nào cũng nhẹ nhàng bỏ túi 130 triệu đồng, đó là cái giá của cô. Còn cách đây hơn 10 năm, mấy thằng nhóc dúi cho cô chừng 500, 1.000 đô la cho một tối uống rượu là mừng lắm rồi.

Cô bắt đầu bước lên chiếc ô tô lần đầu tiên đứng tên mình khi cặp với thiếu gia ngành nhựa, nhưng trẻ con thèm ăn, chóng chán thằng nhóc “sang tên” cô cho một thiếu gia tỉnh lẻ, cô lạnh lùng đồng ý nhưng giờ với số tuổi cộng thêm và kinh nghiệm mọi mặt khiến cho thiếu gia nghiện cô và phải cưới. Thế là sau đó ly dị chia tài sản. Thật bản lĩnh nhưng hỏi cô có hạnh phúc không thì tôi không biết, và bản lĩnh như cô chắc cũng ít thôi, hầu hết những hợp đồng chung sống như vậy phần thiệt thòi luôn thuộc về người phụ nữ, nhất là khi một bộ phận chức quyền, ma đầu doanh nghiệp sống gấp, bệnh hoạn do kiếm tiền quá dễ, đúng như bạn Nguyen My Linh đã viết.

46
 
47
 

 Hoàng Linh

 

 

 

48
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.