Thứ sáu, 13/10/2017, 08:39 AM

16 tác phẩm đạt giải báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp

(NTD) - Chiều 11/10, Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức trao giải thưởng báo chí viết về doanh nhân- doanh nghiệp năm 2017.

Giải thưởng năm nay đã thu hút 62 tác phẩm đến từ 14 đơn vị báo chí trên địa bàn TP.HCM và trong cả nước tham gia viết về những nội dung xây dựng, phát triển doanh nghiệp, những doanh nhân tích cực sản xuất, kinh doanh, khắc phục khó khăn để hội nhập với thế giới…

Giải báo chí viết về doanh nghiệp, doanh nhân là giải thưởng ý nghĩa được phát động, tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các nhà báo đã có những tác phẩm thể hiện nội dung sâu sắc, truyền tải được tâm thế của doanh nhân, doanh nghiệp qua góc nhìn của báo chí.

Ban tổ chức đã vinh danh 16 tác phẩm đoạt giải, gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm Người Việt Nam làm chủ công nghệ khoan hầm (bốn kỳ) của tác giả Hồng Ánh - báo Người Lao Động. Ba giải nhì là các tác phẩm Tôn vinh doanh trí của tác giả Thái Phương, Thanh  Nhân - báo Người Lao Động; tác phẩm Đi ngược dòng cũng nhiều cái hay, tác giả Công Nhật - báo Tuổi Trẻ; tác phẩm KTS Hồ Thiệu Trị - Tổng giám đốc HTT Group: May mắn khi được sống trọn với nghề, tác giả Lê Loan, báo Doanh Nhân Sài Gòn

16 nhân vật trong các bài báo đều là các doanh nhân, có người rất nổi tiếng về quy mô doanh nghiệp, sự thành đạt hàng đầu trong ngành nhưng cũng có những người chỉ đang chập chững những bước đầu khởi nghiệp.

Nhưng tất cả họ đều toát lên một tinh thần kinh doanh chân chính, đầy nhiệt huyết và lan tỏa được cảm hứng cho những người bước chân vào kinh doanh. 

1giaibc
Ban tổ chức trao giải thưởng cho tác phẩm đạt giải

Cuộc thi nhằm khuyến khích các doanh nhân, doanh nghiệp tích cực sản xuất, kinh doanh, vượt qua những khó khăn nơi thương trường và tự tin phát triển trong thời kỳ hội nhập.

                                                                                                                                   Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.