Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/08/2020, 08:04 AM

16 cán bộ y, bác sĩ Nghệ An vào giúp Đà Nẵng chống dịch COVID-19

(CL&CS) - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, đoàn công tác gồm 16 bác sĩ, kỹ thuật viên y tế tỉnh Nghệ An đã đến tâm dịch Đà Nẵng lúc 17h30 chiều 20/8, sẵn dàng cùng với địa phương chống dịch.

anh2(2)
16 cán bộ y, bác sĩ Nghệ An vào Đà Nẵng giúp chống dịch

Đây là những y, bác sĩ có kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn của tỉnh Nghệ An như bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật... Trong đó, đoàn y tế có 2 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 2 bác sĩ truyền nhiễm, 2 bác sĩ xét nghiệm, 3 kỹ thuật viên huyết học, 4 kỹ thuật viên sinh hóa và 3 kỹ thuật viên vi sinh.

Bác sĩ Trịnh Xuân Nam – Trưởng đoàn công tác cho biết, đoàn đã có những giây phút xúc động chia tay gia đình để lên đường vào Đà Nẵng, các thành viên trong đoàn quyết tâm cao, đại diện cho người dân và ngành y tế Nghệ An hỗ trợ thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19, hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ, hết dịch mới trở về.

Theo Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Nghệ An, sau khi ổn định nơi ở, đoàn sẽ trao đổi với lãnh đạo TP Đà Nẵng để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn.

bac-si-nghe-an-vao-da-nang_wulc
 Các thành viên trong đoàn quyết tâm cao hoàn thành nhiệm vụ chống dịch

Trước đó, ngày 14/8, Sở Y tế TP Đà Nẵng có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An giúp đỡ hỗ trợ nhân lực giúp địa phương chống dịch.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Nghệ An đã ký công văn đồng ý cử cán bộ y tế vào phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng.

Trước Nghệ An, thành phố Hải Phòng, tỉnh Bình Định, Thừa Thiên-Huế cũng cử đoàn y, bác sĩ vào hỗ trợ TP Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.