Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/08/2015, 11:06 AM

1500 tư liệu tái hiện 70 năm chặng đường dân tộc

(NTD) - Triển lãm tư liệu “Đất nước-70 năm một chặng đường” trưng bày gần 1.500 sách, tư liệu được lựa chọn trong tổng số hơn 2 triệu đơn vị tư liệu của Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Ngày 25/8,  triển lãm chính thức khai mạc tại Thư viện Quốc gia với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Hội Khoa học Lịch sử học Việt Nam, Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội của Quốc hội…. cùng đông đảo độc giả yêu thích, quan tâm đến lịch sử.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cắt băng khai mạc triển l

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng một số lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm

Qua những tư liệu  được trưng bày tại triển lãm, công chúng và bạn đọc sẽ có được cái nhìn toàn diện về các cuộc khởi nghĩa, phong trào đấu tranh trước Cách mạng tháng Tám ở các thành phố, tỉnh lỵ trong cả nước. Cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền và sự kiện ngày 2/9/1945 khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Những khó khăn và quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong những ngày đầu thành lập Nhà nước non trẻ. Vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những dấu ấn lịch sử quan trọng và những thành tựu trên mọi lĩnh vực của đất nước sau 70 năm xây dựng và phát triển.

Đây là những tư liệu tiêu biểu về Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; về Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc và thành tựu của công cuộc xây dựng đất nước trong 70 năm qua . Các tư liệu này phần lớn đã được xuất bản thành sách. Đặc biệt là mảng tư liệu tập hợp những số báo đầu tiên, các sắc lệnh của Nhà nước Việt Nam khi mới ra đời, những hình ảnh về ký ức ngày độc lập…

Tư liệu của triển lãm được trưng bày theo các nội dung: Thời kỳ tiền khởi nghĩa trước Cách mạng tháng Tám; Tổng khởi nghĩa giành chính quyền và sự ra đời của nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa; Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc; Thành tựu 70 năm về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.