Dữ liệu cũ
Thứ năm, 25/05/2017, 08:53 AM

100% nhân viên của EVN HA NOI trả tiền điện qua ngân hàng

(NTD) - "Hiện đã có 58% khách hàng tại Hà Nội đã thực hiện nộp tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Khi có tài khoản ngân hàng thì hàng tháng đều được tự trừ tiền. Đồng thời, 100% nhân viên của EVN Hanoi đã trả tiền điện qua ngân hàng"- Đây là thông tin được ông Nguyễn Anh Dũng , Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều ngày 23.5.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, nhằm giảm nhân công, chi phí cho ngành và giảm phiền hà cho khách hàng khi thực hiện việc thu tiền điện tại từng hộ gia đình, Tổng Công ty đã ký kết với 14 ngân hàng và 3 đơn vị trung gian thu tiền điện. Theo đó, khách hàng có thể đến bất cứ đơn vị hay ngân hàng nào đều được phục vụ, trong đó Vinmart (là 1 trong 3 đơn vị trung gian) đang có mặt ở khắp nơi.

"Hiện đã có 58% khách hàng tại Hà Nội đã thực hiện nộp tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Khi có tài khoản ngân hàng thì hàng tháng đều được tự trừ tiền. Đồng thời, 100% nhân viên của EVN Hanoi đã trả tiền điện qua ngân hàng", ông Dũng cho biết.

Tổng Công ty phấn đấu hết năm nay sẽ đạt 60% khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Dần dần, chi phí được giảm nhờ triển khai công tác này sẽ bù vào giúp giảm giá điện.

Đặc biệt, dự báo được nhu cầu sử dụng điện tăng, EVN HANOI đã xây dựng "kịch bản" cung cấp điện hè cao điểm từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2017. EVN HANOI đã cho tiến hành sửa chữa, thay thế, xây mới nhiều trạm biến áp, đường dây.

Cụ thể, Tổng công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp về đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, trong đó chú trọng thực hiện các giải pháp về vận hành.

Trong tháng Tư vừa qua, EVN HANOI đã khởi công 4 công trình lưới điện 110kV và hoàn thành đóng điện 10 công trình và 1 hạng mục công trình với năng lực tăng thêm: 481MVA và 55km dây dẫn. Riêng hạng mục sửa chữa lớn tính từ đầu năm đến hết ngày 28/4, EVN HANOI đã thi công xong 75 công trình, đang thi công 153 công trình và còn 56 công trình chưa thi công.

Đối với lưới điện trung, hạ thế và các dự án cải tạo, hạ ngầm lưới điện tại các tuyến phố, hoàn thành 35 công trình chuyển tiếp và khởi công mới, lũy kế khối lượng vật tư thiết bị 140km đường dây không, 75km cáp ngầm, 256 máy biến áp với công suất 124,5 MVA; 266 km đường trục hạ thế. So với năm ngoái, việc đầu tư cho lưới điện Thủ đô tiếp tục được đầu tư tăng hơn.

Công tác vận hành lưới điện được EVN HANOI yêu cầu các đơn vị theo dõi diễn biến phụ tải sát với thực tế, từ đó xây dựng phương thức cấp điện hợp lý, lập kế hoạch điều hòa phụ tải đảm bảo công bằng giữa các khu vực. Đồng thời, chỉ đạo bộ phận chuyên môn, thực hiện nghiêm chỉnh việc khai thác dữ liệu đo xa tại các đơn vị phục vụ công tác chống quá tải và cấp điện hè 2017.

Tuy nhiên, với dự báo Hà Nội còn nhiều đợt cao điểm nắng nóng, nguồn cung còn khó khăn thì EVN HANOI cũng kêu gọi người dân có ý thức sử dụng tiết kiệm điện để tăng nguồn dự phòng, giảm quá tải, hạn chế nguy cơ chập cháy đường dây, trạm biến áp lúc cao điểm.

1

100% nhân viên của EVN HA NOI đã trả tiền điện qua ngân hàng.

 Liên quan đến thời gian lắp đặt công tơ điện cho các hộ gia đình có được rút ngắn thời gian? Ông Dũng cho biết cho đến hiện tại thời gian làm thủ tục lắp đặt công tơ điện được rút ngắn xuống còn 3 ngày. Thậm chí người dân có thể làm thủ tục lắp đặt công tơ qua trang điện tử sẽ được tổng đại của EVN HA NOI giải đáp tận tình.

Hà Nội thí điểm sáp nhập Ban bồi thường GPMB và chi nhánh phát triển quỹ đất

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đề nghị của UBND thành phố Hà Nội liên quan đến việc sáp nhập Ban bồi thường giải phóng mặt bằng và chi nhánh phát triển quỹ đất, giao UBND cấp huyện quản lý.

Xét đề nghị của UBND thành phố Hà Nội và ý kiến của Bộ Tư pháp liên quan đến việc sáp nhập Ban bồi thường giải phóng mặt bằng và chi nhánh phát triển quỹ đất, giao UBND cấp huyện quản lý, Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội làm thí điểm như đề xuất của UBND thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND thành phố Hà Nội đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 3/2018.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.