Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 09/09/2016, 10:17 AM

10 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ra bệnh tim

(NTD) - Trái tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất và phải làm việc vất vả nhất. Nhiệm vụ của nó là bơm máu có chứa oxy tới tất cả các cơ quan của cơ thể. Người tiêu dùng cần quan tâm đến sức khỏe tim mạch để duy trì sức khỏe tổng thể.

 Các nhà khoa học đã chứng minh, rất nhiều thói quen tưởng như vô hại đang gây ra bệnh tim ở nhiều người. Bên cạnh việc hút thuốc, uống rượu, thiếu vận động, ăn nhiều thực phẩm giàu cholesterol xấu, không ăn nhiều chất xơ, ăn nhiều thực phẩm chế biến, người tiêu dùng thường xuyên duy trì những thói quen dưới đây mà không nghĩ chúng hoàn toàn có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch:

1

Lười đánh răng

Bạn có thể ngạc nhiên nhưng các nhà khoa học khẳng định, sức khỏe tim mạch có liên quan đến sức khỏe răng miệng. Răng đóng vai trò lớn trong sức khỏe tổng thể. Các hoạt động thường ngày như đánh răng, dùng chỉ nha khoa có thể đảm bảo việc làm sạch khoang miệng và răng miệng. Chúng giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn do các vi khuẩn trong miệng vì các loại vi khuẩn này có thể xâm nhập váo trái tim. Vì vậy, việc duy trì vệ sinh răng miệng thường xuyên là cách để có một trái tim khỏe mạnh.

2

 Ngủ không hợp lý

Đây là một trong những thói quen gây ra bệnh tim. Ngủ quá nhiều hay quá ít có thể trở thành “thảm họa” với sức khỏe của bạn. Theo một nghiên cứu, nếu bạn ngủ không đủ hoặc quá nhiều, hành động này có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone trong cơ thể. Khi cơ thể bị mất sự cân bằng hormone, bạn có thể dễ dàng mắc các bệnh tim mạch, béo phì và đột quỵ.

3
 

 Không xin lời khuyên của bác sĩ, tự điều trị

Đây là một trong những thói quen nguy hiểm nhất gây ra bệnh tim. Đối với một số người, họ không bao giờ chịu đi khám bác sĩ khi có những triệu chứng khó chịu. Họ thường tra cứu trên mạng, tìm lời khuyên của bạn bè hoặc gia đình khi mắc các vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, họ cũng thường xuyên tự ý dùng thuốc. Đây cũng là một trong những thói quen không tốt cho sức khỏe. Nhiều loại bệnh tim mạch có triệu chứng rất nhẹ và thường không được chú ý. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là lắng nghe cơ thể, đến bác sĩ để kiểm tra kỹ lưỡng.

4
 

Căng thẳng và hay giận dữ

Một trong những sự thật khó tin nhất là những thói quen tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh tim chứ không phải sự tác động của vật lý. Bên cạnh việc sống lành mạnh và ngủ điều độ, nếu bạn căng thẳng và thường xuyên giận dữ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Theo một nghiên cứu, những người thường xuyên bị kích động cảm xúc, đột ngột tức giận thường dễ mắc các bệnh về tim mạch hơn. Bạn nên thư giãn và làm dịu cảm xúc để bảo vệ trái tim. Căng thẳng và giận dữ cũng là hai trong số những nguyên nhân gây ra đau tim và đột quỵ.

5
 

 Ô nhiễm môi trường

Khi bạn tiếp xúc với không khí chứa nhiều hóa chất độc hại hàng ngày, đặc biệt tại các thành phố đông đúc, bạn hoàn toàn có thể mắc các bệnh vè tim. Ô nhiễm từ ô tô, công nghiệp, đốt gỗ trong nhà đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trái tim của bạn. Khi phổi của bạn hít phải những khí bị ô nhiễm, nó sẽ bị viêm và dẫn đến các vấn đề tim mạch nghiêm trọng. Ô nhiễm là một trong những điều cần tránh để có một trái tim khỏe mạnh.

6
 

 Chủ nghĩa bi quan

Đây là một trong những tư tưởng tiêu cực có thể gây ra bệnh tim. Sức mạnh của tư duy tích cực mang lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe của bạn. Các nhà khoa học khẳng định mối liên kết giữa tư duy tích cực với một trái tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ bệnh tật. Hãy sống hạnh phúc và khỏe mạnh với một tư duy tích cực.

7
 

 Lạm dụng thuốc steroid

Steroid có nhiều tác dụng phụ và chúng không tốt cho tim mạch, xương, thận và bệnh tiểu đường. Bạn không nên lạm dụng thuốc steroid vì chúng có thể thay đổi hormone và các quá trình hoạt động tự nhiên của cơ thể. Mặc dù thuốc có thể giúp bạn tăng cường cơ bắp nhưng nó sẽ làm suy yếu tim.

8
 

 Thuốc lá

Hút thuốc lá thụ động gây ra nhiều hậu quả về sức khỏe hơn là hút thuốc lá chủ động. Vì thế, bạn nên tránh xa những người đang hút thuốc. Trong thuốc lá có sự dư thừa của hơn 7.000 hóa chất, hàng trăm chất độc hại có thể làm tổn thương sức khỏe của bạn.

9
 

Mang thai

Mang thai có nguy cơ mắc bệnh tim cao vì phụ nữ thường hay bị căng thẳng và mệt mỏi. Những thai phụ từng bị hôn mê hoặc co giật trong thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2 lần so với những người bình thường. Thai phụ nên tìm hiểu thông tin và ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim trong giai đoạn nhạy cảm này.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.