Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/12/2013, 09:25 AM

10 sự kiện gây chấn động cộng đồng mạng năm qua

 - Từ những câu chuyện mang tầm vóc lịch sử, những sự kiện thức tỉnh lương tri đến những tranh cãi lùm xùm… đã khiến cộng đồng mạng Việt năm 2013 “dậy sóng”.

1. Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi vào chiều 4/10 nhanh chóng lan nhanh toàn cộng đồng mạng. Hàng triệu người hụt hẫng, bày tỏ sự tiếc thương đối với vị anh hùng vĩ đại của dân tộc.

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

Cộng đồng mạng đồng loạt đổi ảnh đại diện bằng hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đây là sự kiện có tính lan tỏa mạnh nhất đến cộng đồng mạng năm qua, khi hàng loạt bạn trẻ đổi ảnh avatar, thay hình nền bằng hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những kỷ niệm, những lời thơ chan chứa nước mắt ngập tràn trên các diễn đàn mạng. Sự ra đi của Đại tướng vô tình như thước đo lòng người, hiện hữu và chính xác, làm dấy lên niềm tin mới về một thế hệ kế thừa sự nghiệp của cha ông.

2. Nick Vujicic và trai đẹp đến Việt Nam

Năm 2013, Việt Nam đón 2 nhân vật làm khuấy đảo cộng đồng mạng. Nhân vật thứ nhất là chàng trai không tay chân Nick Vujicic, đại diện cho ý chí và nghị lực phi thường. Nhân vật thứ 2 là trai đẹp bị trục xuất vì quá đẹp trai Omar Borkan Al Gala (sau này xác nhận không bị trục xuất).

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

2 nhân vật Nick Vujicic và trai đẹp Omar đến Việt Nam gây nhiều tranh cãi

Xung quanh câu chuyện của Nick Vujicic, người ta nghĩ đến một con người của ý chí và nghị lực, khi xuất hiện ở Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho hàng nghìn người khuyết tật khác để họ vươn lên và cống hiến.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng đặt ra nhiều câu hỏi, tranh cãi xung quanh số tiền 36 tỷ để mời Nick Vujicic đến Việt Nam. Một số ý kiến cho rằng số tiền đó nên chăng để hỗ trợ trực tiếp những người khuyết tật sẽ ý nghĩa hơn (Số tiền này gấp ba lần số tiền tạo nghề cho người khuyết tật toàn quốc một năm).

Với chàng trai Omar, sau thông tin bị trục xuất, lượng fan hâm mộ trên trang cá nhân của chàng trai này tăng lên chóng mặt. Trên facebook có cả “Hội phát cuồng vì trai đẹp”. Mọi hình ảnh, mọi động tĩnh, mọi bí mật… của chàng trai này đều được các cô gái theo dõi sát sao.

Nhưng khi có mặt tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua để tham gia sự kiện đấu giá tại TP.HCM, Omar đã khiến những người hâm mộ một phen chưng hửng… vì không “quá đẹp trai”. Buổi đấu giá từ thiện sau đó cũng diễn ra vô cùng ảm đạm, khi MC chương trình là người duy nhất đấu giá bữa ăn tối cùng chàng trai này.

3. Án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn

Ngày
4/11, ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang)
được đình chỉ án sau 10 năm ngồi tù vì tội giết người.

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

GS Văn Như Cương chia sẻ trên facebook cá nhân về vụ án oan sai 10 năm của ông Chấn

Trong suốt một thập kỷ, ông Chấn liên tục kêu oan với những lá thư cay đắng đầy nước mắt. Vụ
việc có thể sẽ đi vào lịch sử của ngành tòa án với hàng loạt sai phạm
khi thiếu chứng cứ, thiếu nghiệp vụ, sử dụng ép cung, nhục hình…

Án oan của ông Chấn đã chạm nỗi tức giận tột cùng của lương tri, khiến cộng đồng mạng vừa đau xót, vừa phẫn nộ.

4. Hàng loạt bê bối trong ngành y tế

Năm qua có thể xem là một năm đại hạn của ngành y tế mà đỉnh điểm là những lùm xùm liên quan đến vacxin và vụ án tại thẩm mỹ viện Cát Tường khiến dư luận vô cùng bức xúc.

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

Cộng đồng mạng phẫn nộ, bàng hoàng trước thông tin bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác bệnh nhân xuống sông.

Hơn chục trẻ em tử vong sau tiêm vacxin Quinvaxem, 3 trẻ vử vong sau tiêm vacxin viêm gan B nhưng Bộ Y Tế cho rằng nguyên nhân không phải do vacxin.

Khi nỗi lo vacxin chưa hết, các phụ huynh lại tiếp tục hoang mang trước việc nhân viên y tế ăn bớt vacxin ở Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội; chuyện nhân bản kết quả xét nghiệm ở BV Hoài Đức…

Vụ gây chết người tại thẩm mỹ viện Cát Tường rồi ném xác xuống sông đến nay vẫn khiến dư luận chưa hết xôn xao bởi sự xuống cấp trầm trọng của y đức và lương tri.

5. Bảo mẫu hành hạ, đánh đập trẻ em 

Năm qua, dư luận “dậy sóng” trước 2 vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em tại TP.HCM, đặc biệt là trường hợp bé 18 tháng tuổi bị bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ đánh tử vong vào ngày 16/11.

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

Vụ hành hạ trẻ em tại trường mầm non Phương Anh khiến dư luận phẫn nộ

Sau 1 tháng, cũng tại quận Thủ Đức, xảy ra vụ 2 cô giáo của trường mầm non tư thục Phương Anh là Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý bóp cổ, dúi đầu trẻ vào thùng phuy nước, tát lia lịa vào đầu trẻ… mặc trẻ kêu khóc van xin.

“Thật khủng khiếp. Từ trước đến nay tôi vẫn tin tưởng gửi con cho các cô. Cháu nhiều lần về nhà khóc lóc, hoảng sợ và không chịu đến trường nhưng có nằm mơ tôi cũng không nghĩ các cô lại hành hạ con tôi tàn ác như vậy”, một phụ huynh đã phải thốt lên.

6. Hoa hậu bán dâm

Vào tháng 6, đường dây bán dâm của Hoa hậu Nam Mê Kông Mỹ Xuân và đồng bọn bị triệt phá.

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

Mỹ Xuân tại tòa

Sự kiện này gây xôn xao dư luận và rúng động làng giải trí. Từ lời khai của Mỹ Xuân, tên tuổi hàng loạt người mẫu, ca sĩ dính dáng đến đường dây này cũng bị tiết lộ.

Đúng hơn, việc Mỹ Xuân bị bắt đã đánh động làng giải trí. Người lo sợ, kẻ ở ẩn, và cũng vô khối kẻ  thoi thóp nín thở chờ đợi xem tên mình có bị “phanh phui” hay không.

7. Hôi bia và tính xấu của người Việt

Việc hàng trăm người lao vào hôi bia sau khi chiếc xe chở bia gặp nạn tại vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vào trưa 4/12 đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và xấu hổ tột cùng.

Các Facebooker đồng loạt lên tiếng về tính tham lam, ích kỷ, vụ lợi của những người hôi của, bất chấp sự cầu xin, khóc lóc của tài xế Hồ Kim Hậu.

Sự bức xúc lên đến đỉnh điểm khi có thông tin tài xế phải bồi thường cho hãng bia 400 triệu đồng. Trên mạng thậm chí còn kêu gọi tẩy chay hãng bia nếu tài xế phải đi tù.

Tuy nhiên sau đó, đại diện hãng bia đã có quyết định miễn bồi thường.

8. Huyền Chip và “Xách ba lô lên và đi”

Sau khi được xuất bản, cuốn nhật ký “Xách ba lô lên và đi” của Huyền Chíp đã làm xôn xao cộng đồng mạng với hàng loạt tranh cãi xung quanh số tiền 700 USD qua 25 nước.

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

Huyền Chip với những tranh cãi chưa có hồi kết trong “Xách ba lô lên và đi”

Một bên ủng hộ bản lĩnh dám nghĩ, dám đi của cô gái trẻ, một bên nghi vấn về độ chính xác của thông tin trong cuốn sách. Phía phản đối cho rằng số tiền 700 USD qua 25 nước là điều không tưởng, chưa kể Huyền Chíp đã vi phạm pháp luật khi vượt biên trái phép, cư trú bất hợp pháp, làm giả vé…

Trong khi cư dân mạng chờ một lời giải thích xác đáng về thực hư trong nội dung cuốn sách thì những giải trình của Huyền Chíp càng làm rối loạn thêm thông tin.

Gay gắt hơn, Th.S Trần Ngọc Thịnh còn gửi bản kiến nghị lên Cục Xuất bản yêu cầu đình chỉ cuốn sách của Huyền Chíp. Tuy nhiên cuối cùng không có quyết định thu hồi nào được đưa ra.

9. Bà Tưng “khoe thân”

Không phải là một ngôi sao trong showbiz nhưng chỉ nhờ những phát ngôn bạo miệng về sex và tiền cùng những hình ảnh mát mẻ khoe vòng 1 đồ xộ, cái tên “Bà Tưng” nhanh chóng nổi như cồn.

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh

Người ta biết đến cái tên Bà Tưng nhiều hơn hẳn tên thật Lê Thị Huyền Anh. Phát ngôn “em không ngu đi yêu mấy anh nghèo” đã khiến nhiều người phẫn nộ, đặt Huyền Anh cạnh Ngọc Trinh về lối sống thực dụng của giới trẻ.

Sau vụ ồn ào này, Bà Tưng cùng Ngọc Trinh được Sở GD Hải Phòng chọn đưa vào đề thi học sinh giỏi cũng làm dấy lên trong dư luận nhiều tranh cãi.

Cô gái này liên tục bị “ném đá” khi bị dư luận chỉ trích đang cố tình dùng mọi chiêu trò để nổi tiếng, từ công bố phẫu thuật thẩm mỹ, đi dự tiệc không được mời cho đến lùm xùm quanh chuyện hợp tác với Phước Sang…

Người ta nghi ngại để nổi tiếng trong showbiz Việt quá dễ dàng, không cần tài năng, chỉ cần chai  mặt.

10. Hết yêu đòi quà

Chuyện cô gái K.Tr (ở Gia Lâm, Hà Nội) bị người yêu đòi lại hết quà sau khi chia tay là điểm chú ý dư luận trong những ngày cuối này.

chấn động, cộng đồng mạng, facebook, dư luận, xôn xao, bán dâm, bà Tưng

Tr. post ảnh của mình cùng người yêu cũ, tố cáo anh này đòi lại quà sau chia tay

Theo những gì Tr. kể trên facebook thì cô đã bị bạn trai cũ cho người đến tận nhà, kê khai hết những thứ đã tặng cho cô và lấy lại. Quà tặng gồm có điện thoại iphone, nhẫn vàng…

Vì quá bức xúc bố cô gái còn trả thêm cho anh kia “2 triệu tiền hoa quả”. Cô gái cũng gọi người yêu cũ của mình bằng cái tên khá châm biếm: “Đại gia chân đất”.

Vụ việc này nhanh chóng gây choáng váng cho giới trẻ.

Đ.Tâm (tổng hợp)

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.