Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/09/2016, 12:38 PM

10% sinh viên nữ Trung Quốc thừa nhận có thai ít nhất 1 lần

(NTD) - "Tôi tin rằng nhiều sinh viên nam cảm thấy được giải phóng khỏi những áp lực căng thẳng trong trường và bị hấp dẫn bởi tính mới lạ của đồng tính tuyến ái. Chúng muốn "thử" nhưng không hiểu những rủi ro liên quan"

 Hệ thống giáo dục giới tính của Trung Quốc đang trở thành một tiêu đề lớn khi giới chức công bố kết quả một loạt các điều tra về việc sử dụng biện pháp tránh thai trong khuôn khổ trường đại học.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến của 18.000 sinh viên đại học trong độ tuổi trung bình hơn 20. Kết quả của cuộc khảo sát đã khiến giới chức phải lo ngại. 10% sinh viên đại học nữ thừa nhận từng có thai ít nhất 1 lần khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, trong đó 3,2% thừa nhận từng mang thai nhiều lần.

Đại diện của Hiệp hội Kế hoạch hóa gia đình của Trung Quốc cũng công bố kết quả một cuộc khảo sát trùng vào ngày Ngừa thai thế giới. Khi nhắc đến các biện pháp tránh thai, hơn 60% sinh viên đã có hoạt động tình dục cho biết, họ đã sử dụng bao cao su trong lần quan hệ gần đây nhất. 83,2% sinh viên lại thừa nhận bao cao su là biện pháp tránh thai ưa thích của họ. Sự chênh lệch khoảng 20% giữa các câu trả lời của sinh viên vẫn cần lời giải đáp nhưng Trung Quốc là quốc gia nổi tiếng trong việc kiểm soát tỷ lệ sinh thấp và có tỷ lệ phá thai rất cao. 16,4% sinh viên tiết lộ, họ không bao giờ sử dụng biện pháp tránh thai nào trước khi quan hệ.

1
Ảnh minh họa.

 28 sinh viên nam nói rằng họ từng có quan hệ tình dục, trong khi chỉ có 15% sinh viên nữ thừa nhận điều này. Giới quan sát cho rằng, nhiều thanh niên Trung Quốc đã nói dối khi tham gia cuộc khảo sát liên quan đến tình dục. Và sự thực, đây không phải là kết quả khảo sát tồi tệ nhất mà hệ thống giáo dục giới tính của Trung Quốc phải trải qua.

Ví dụ, tờ China Daily đã công bố một cuộc khảo sát gần đây trên hơn 12.000 sinh viên Đại học Giao thông Tây An. Theo khảo sát, hơn 31% sinh viên đã có quan hệ tình dục, trong đó 21,8% không biết sử dụng bao cao su đúng cánh và chỉ có 30% biết sự khác biệt giữa thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai hàng ngày. Thậm chí, 20% sinh viên còn nói rằng, việc phá thai cũng là một phương pháp tránh thai.

Giới thống kê ước tính, hơn 13 triệu ca phá thai đã được thực hiện ở Trung Quốc mỗi năm, theo tỷ lệ 1/100 người, cao hơn mức trung bình toàn cầu. Rõ ràng, nếu giới chức Trung Quốc muốn chính sách hai con hoạt động hiệu quả trong khi giáo dục giới tính chưa đủ, họ cũng cần phải hạn chế phá thai.

Trong khi đó, kết quả cuộc khảo sát dấy lên mối lo ngại khác. Một phần ba số sinh viên đại học Trung Quốc cho biết, họ từng bị quấy rối hoặc bạo hành tình dục. Một số trường đại học còn được gọi là "điểm nối đất" cho các vấn đề liên quand dến AIDS ở Trung Quốc.

2
Ảnh minh họa.

 Để đối phó với vấn đề này, Wu Zunyou, giám đốc STD và Trung tâm Phòng chống AIDS của CDC của Trung Quốc, cho biết, 82% sinh viên bị nhiễm HIV/AIDS thừa nhận từng quan hệ tình dục đồng giới.

"Tôi tin rằng nhiều sinh viên nam cảm thấy được giải phóng khỏi những áp lực căng thẳng trong trường và bị hấp dẫn bởi tính mới lạ của đồng tính tuyến ái. Chúng muốn "thử" nhưng không hiểu những rủi ro liên quan", ông cho hay.

Ông này cũng kêu gọi giới chức cũng như nhà trường cải thiện chất lượng giáo dục giới tính trong trường.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.