Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/10/2016, 23:30 PM

1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ

Sáng 27/10, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Công ty cổ phần đầu tư Lê Bảo Minh đã trao tặng tặng 10 tấn gạo cùng 500 triệu đồng tiền mặt đến bà con ở vùng rốn lũ tại huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) và tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ vừa qua.

Ông Nguyễn Khắc Huỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Lộc Yên (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đợt mưa lũ từ tối 14 đến 16/10 đã khiến 6 người bị thương, 1.628 ngôi nhà dân bị ngập lũ, nhiều công trình phúc lợi bị hư hại (trong đó, có 250 ngôi nhà đã bị lũ sâu từ 2-3m trở lên). Mưa lũ cũng đã cuốn trôi 55 con heo, 6 con hươu, 15.610 con gà của người dân... Ước tính tổng thiệt hại trên 18 tỷ đồng. Đặc biệt, hàng ngàn gốc cây bưởi đặc sản Phúc Trạch nằm dọc bên dòng sông Ngàn Sâu bị lũ cuốn bật gốc, ngã đổ, đẩy những hộ dân trồng bưởi vào cảnh trắng tay, điêu đứng… Tính đến nay đã có 58 tổ chức, đoàn thể đến xã trao quà cứu trợ hỗ trợ người dân để sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống…

FullSizeRender_2
Ông Nguyễn Khắc Văn (trái) đại diện báo Sài Gòn Giải Phóng trao quà cho bà con vùng lũ (Ảnh: Minh Anh)

Còn ông Cao Viết Hoà, Chủ tịch UBND xã Hương Trạch (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, xã được xem là vựa bưởi Phúc Trạch lớn nhất nhì ở địa bàn huyện Hương Khê, nhưng trong đợt mưa lũ đã khiến 40ha bưởi Phúc Trạch, với khoảng 23.700 gốc bị cuốn gãy đổ và chết, ước tính thiệt hại riêng về bưởi là 32 tỷ đồng (tổng thiệt hại tài sản của toàn xã Hương Trạch do mưa lũ là 42 tỷ đồng). Đến nay công tác khắc phục sau mưa lũ đã cơ bản được người dân dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, còn về số gốc bưởi bị bật gốc thì do đất đai xói lở vẫn chưa thể làm gì được. Hiện nay, người dân đang cần nhất là kinh phí để khắc phục lại cơ sở hạ tầng, đường giao thông, cầu cống, khôi phục cải tạo lại đất sản xuất, mua giống, phân bón….

Cũng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã đến Cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà trao tặng 10 phần quà (2 triệu đồng/phần) cho 10 hộ dân nghèo bị ảnh hưởng nặng nề do sự cố môi trường Formosa gây ra. Số tiền này do Công ty Du lịch VietMark tài trợ.

Còn tại Quảng Bình, đoàn đã trao tặng 10 tấn gạo và 300 triệu đồng tiền mặt đến tận tay bà con bị ảnh hưởng bão lũ. Ông Nguyễn Mạnh Bảo, Giám đốc Công ty Công ty cổ phần đầu tư Lê Bảo Minh cho biết, đây là số tiền được trích ra từ quỹ từ thiện hàng năm của công ty; tiền đóng góp của cán bộ, công nhân viên công ty và kêu gọi, huy động từ các anh em, bạn bè, đối tác đễ hỗ trợ người dân vùng lũ. Với mong muốn góp phần nhỏ vào chia sẻ với bà con nhân dân vùng lũ để sớm vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, riêng việc hỗ trợ tiền mặt để tiến hành sửa chữa, xây dựng nhà ở mới, công ty mong muốn sẽ giúp bà con nhân dân có thể ổn định căn cơ lâu dài.

Anh Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.