Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/03/2020, 09:21 AM

Cư dân chung cư Athena Complex Xuân Phương căng băng rôn phản đối: Chủ đầu tư nói gì?

(NTD) - Liên quan đến vụ việc đồng loạt cư dân chung cư Athena Complex Xuân Phương căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về các sai phạm thì mới đây Công ty 379 (chủ đầu tư) đã lên tiếng.

Báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết: Chủ đầu tư chung cư Athena Complex Xuân Phương bị tố vi phạm hợp đồng, không bàn giao quỹ bảo trì khiến dư luận quan tâm. Nhiều cư dân ở đó cho biết, chủ đầu tư đã vi phạm hàng loạt quy định như chậm bàn giao phí bảo trì, không trả sổ hồng cho cư dân, tự ý tăng phí dịch vụ… khiến họ bức xúc.

Trước vụ việc trên, PV báo Người tiêu dùng có liên hệ với Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 (Công ty 379) để tìm hiểu thông tin.

Về vấn đề phí bảo trì, theo Công ty 379 cho rằng, do Ban quản trị chưa lựa chọn được đơn vị vận hành để tiếp quản lại toà nhà, thực tế, trong quá trình vận hành có nhiều khoản chi để đảm bảo duy trì hoạt động của toà nhà thuộc khoản mục chi tư nguồn Quỹ bảo trì như: hút bể phốt, hút bể tách mỡ, vệ sinh thông tắc đường ống nước thải, châm hoá chất xử lý nước thải... Trước tình trạng đó, Chủ đầu tư đã phải huy động từ nguồn tiền khác để ứng ra thanh toán đảm bảo quy trình bảo trì. Vì vậy, khi bàn giao Quỹ bảo trì hai bên cần hoàn thiện hồ sơ quyết toán Quỹ bảo trì.

84261006_710711559461441_7423601863032832_n
Cư dân đồng loạt căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

“Ban quản trị cần thông qua Hội nghị nhà chung cư để xác nhận thanh toán những khoản Chủ đầu tư đã ứng trước khi thực hiện. Công ty 379 và Ban quản trị đã thống nhất phương án khi nhận được thông báo chọn được đơn vị Vận hành, Công ty chuyển 30% quỹ bảo trì vào tài khoản do Ban quản trị lập và sẽ chuyển toàn bộ số tiền còn lại (bao gồm cả tiền lãi phát sinh thêm) sau khi đơn vị vận hành tiếp quản toàn bộ tòa nhà và hồ sơ quyết toán Quỹ bảo trì được hoàn tất. Tính đến thời điểm hiện tại, Chủ đầu tư đã chuyển một phần tiền theo như cam kết”, đại diện Công ty 379 thông tin.

Đối với việc chậm bàn giao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liên với đất (“Sổ hồng”), Công ty 379 cho biết đã trình hồ sơ lên văn phòng đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội từ đầu năm 2019, đến ngày 28/3/2019 Sở Tài nguyên và Môi trường có thông báo số 3397/TB-VPĐKĐĐ-KHTC về việc bổ sung hồ sơ. Trong các nội dung yêu cầu bổ sung hiện nay vướng mắc lớn nhất làm việc Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu cung cấp giấy tờ chứng minh đã thực hiện nhận chuyển nhượng 1.688 m2 đất xen kẹt.

Hiện nay, Chủ đầu tư đang liên hệ và phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất, UBND quận Nam Từ Liêm để phối hợp hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu và hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường; Chủ đầu tư cũng bổ sung đề nghị UBND Thành phố xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với khối nhà chung cư tại Dự án để đảm bảo quyền lợi cho cư dân và khách hàng.

Về việc cư dân phản ánh khu vực tầng 1 vẫn có các kios hiện hữu và hoạt động bất chấp văn bản đình chỉ của UBND quận Nam Từ Liêm dẫn đến nguy cơ cháy nổ và không đảm bảo an toàn thì phía chủ đầu tư cho rằng xuất phát từ thực tế tòa nhà các xa khu vực dịch vụ, thương mại, chợ và chưa bố trí được các tiện ích để phục vụ sinh hoạt cho Cư dân sinh sống tại toà nhà. Theo Công ty 379 cho biết, trước mắt, sẽ tổ chức tháo dỡ các phần tường ngăn tạm chưa được chính quyên địa phương cấp phép để hoàn trả mặt bằng theo đúng quy định.

Ngoài ra, đối với việc tăng phí dịch vụ lên 50%, Công ty 378 cho rằng, thực tế mức thu 5.000 đồng/m2 không đủ để bù đắp kinh phí duy trì vận hành tòa nhà và do số tiền phải tạm ứng ra để bù đắp phần chênh lệch hàng tháng quá lớn.

“Từ khi đưa tòa nhà vào vận hành tháng 4/2018, Chủ đầu tư tự thuê đơn vị có đủ năng lực vận hành là Công ty PMC để quản lý vận hành (QLVH), mức phí thu 5.000 đồng/m2 căn hộ. Tuy nhiên, thực tế mức thu 5.000 đồng/m2 không đủ để bù đắp kinh phí duy trì vận hành tòa nhà. Thực tế mức chi nếu phân bổ cho các diện tích trong tòa nhà khoảng 13.000 đồng/m2. Từ tháng 07/2019 đến tháng 10/2019 vẫn thu mức phí 5.000 đồng/m2/tháng. Từ tháng 11/2019 đến tháng 01/2020, do số tiền phải tạm ứng ra để bù đắp phần chênh lệch hàng tháng quá lớn, Chủ đầu tư đã gửi văn bản đề nghị Ban quản trị đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà thầu và thông báo mức phí đóng. Tuy nhiên đến nay công tác này vẫn rất chậm trễ. Tháng 1/2020 Công ty 379 có thư ngỏ và thông báo đến cư dân sẽ tạm thu 7.500 đồng. Trong trường hợp Ban quản trị lựa chọn được đơn vị Vận hành với phạm vi công việc và chất lượng tương đương với mức giá thấp hơn Chủ đầu tư sẽ hoàn lại số tiền chênh lệch; Trường hợp Ban quản trị lựa chọn đơn vị vận hành với mức giá cao hơn Chủ đầu tư vẫn cam kết không thu thêm”, chủ đầu tư cho hay.

Sự việc diễn ra từ nhiều tháng nay khiến cư dân nơi đây bức xúc. Họ cho rằng quyền lợi của mình đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc đề giải quyết triệt để vấn đề này.

Ngọc An

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.