Yêu cầu nhân viên 'giả chết' trong quan tài - xu hướng 'đãi ngộ' kiểu mới

Lãnh đạo công ty từng áp dụng nhiều phương pháp để thay đổi tư duy cũ của người lao động nhưng không hiệu quả. Vì thế, họ quyết định tiếp cận theo cách mới để tạo trải nghiệm gây sốc.

 

mylink quan tai 1

Công ty nhân sự tại Hàn Quốc đã tổ chức đám tang mô phỏng dành cho nhân viên trong văn phòng. Các nhân viên sẽ mặc những chiếc áo choàng trắng, viền vàng và viết những bức thư tuyệt mệnh để gửi cho những người thân yêu. Sau đó, họ tiến tới quan tài, dừng lại đôi chút trước khi nằm vào đó. Mỗi người sẽ mang theo bức ảnh cá nhân được quấn băng đen, tạo cảm giác tang tóc.

mylink quan tai 2

Sau khi nằm xuống, một người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ cao, đại diện cho Tử thần, sẽ đóng nắp những chiếc quan tài. Khi nằm trong đó, từng người lao động sẽ suy ngẫm lại ý nghĩa của cuộc sống.

mylink quan tai 3

Trước khi nằm vào trong quan tài, họ sẽ được xem các video về những người có cuộc sống kém may mắn nhưng vẫn luôn nỗ lực chiến thắng nghịch cảnh. Họ là những bệnh nhân bị ung thư đang tận hưởng từng giây từng phút của sự sống, trong đó, nhiều người không có chân tay nhưng vẫn cố học bơi.

mylink quan tai 6

Ông Jeong Yong-mun, giám đốc của công ty cho hay, ông muốn dạy cho các nhân viên về giá trị cuộc sống qua nghi lễ “tự tham gia đám tang của mình”.

mylink quan tai 4

Ông từng làm việc tại nhà xác và đã rất nỗ lực thay đổi tư duy cũ của người lao động nhưng không thu được kết quả như mong đợi. Vì thế ông quyết định sử dụng quan tài, coi đây là trải nghiệm gây sốc, có thể thiết lại tâm trí của nhân viên, giúp họ có thái độ hoàn toàn mới.

mylink quan tai 5

Không ai có thể đánh giá tác động của nghi lễ này. Tuy nhiên, nhân viên Cho Yong-tae cho hay: “Tôi nhận thấy mình đã mắc quá nhiều sai lầm. Tôi sẽ đam mê hơn với công việc mình đang làm và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình”.

mylink quan tai 7

Một nhân viên nữ cho biết, tiếng cười vẫn là điều hiếm hoi trong môi trường công sở ở Hàn Quốc mặc dù nó mang lại tác động tích cực. Các nhân viên của công ty đang cầm những bức ảnh của chính họ và tự suy ngẫm về cuộc sống.

mylink quan tai 8

Nhiều chuyên gia nhận định, các công ty Hàn Quốc cần nhiều hành động thay đổi văn hóa lao động vì tỷ lệ tự sát của quốc gia này là một trong những nước cao nhất thế giới.

mylink quan tai 9

Một số nhân viên khẳng định, nhiều doanh nghiệp khác cũng cần tổ chức nhiều đám tang giả vờ hơn để giúp người lao động nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:53

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản có xu hướng tăng

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản có xu hướng tăng

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:53

Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất, hiện tại thị trường đã xuất hiện tín hiệu tích cực. Từ đó, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản của nhà đầu tư đã có xu hướng tăng: tăng về giao dịch, lượng tìm kiếm và cả nguồn cung mới ra thị trường.

“Điểm rơi” của dòng tiền từ nay đến cuối năm sẽ chảy vào đất nền đấu giá?

“Điểm rơi” của dòng tiền từ nay đến cuối năm sẽ chảy vào đất nền đấu giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:52

Giới chuyên gia cho răng, khi phân khúc chung cư đã đạt mức giá cao kỷ lục thì ở phân khúc đất nền với pháp lý “sạch” sẽ trở nên hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nỗi lo giá đất tăng cao sau khi Luật Đất đai 2024 và các luật liên quan có hiệu lực từ ngày 1/8 khiến người dân đổ xô đi đấu giá. Chưa kể, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 cũng “siết” phương thức phân lô, bán nền, dẫn đến nguy cơ khan hiếm đất nền, nên giới đầu tư muốn nhanh chân tìm kiếm các lô đất nền để găm giữ.