Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 04/06/2017, 07:37 AM

Ý cùng đương kim vô địch Úc tìm cội nguồn của Trái đất trong đêm Thủy

(NTD) – Đêm 3/6, tại sân khấu nổi Ngũ Hành trên sông Hàn, DIFF Đà Nẵng 2017 tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua hai màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc của đương kim vô địch Úc và tân binh Ý.

18920660_1321414804633445_350340744257575967_n
Những khoảnh khắc pháo hoa tuyệt đẹp (ảnh Trần Phong)

Dấu ấn Thủy được thể hiện rõ nét trong mọi chi tiết trang trí trên sân khấu Ngũ hành đến những hình ảnh trình chiếu trên màn hình 3D mapping, cũng như các tiết mục nghệ thuật và trong các màn trình diễn pháo hoa của hai đội.

Với chủ đề Thuỷ, thông qua âm nhạc và màn trình diễn pháo hoa bừng sáng, đội Martarello S.R.L (Ý) và nhà vô địch DIFC 2015 Howard & Sons Pyrotechnics đến từ nước Úc, đã tiếp tục trình diễn những nét đẹp văn hoá của nền văn minh La Mã truyền thống cũng như xứ sở Kangaroo mến khách và bình yên.

vunp6832
Đêm Thủy cuốn hút người xem bởi 2 đội trình diễn tuyệt vời (ảnh BTC)

Cuộc tranh tài của 2 đội thi Ý và Úc trong đêm Thủy đã biến đêm pháo hoa thứ tư thành đêm hấp dẫn nhất của “vòng loại”. Cả hai đội trình diễn những màn pháo hoa được xem là bậc thầy của lĩnh vực pháo hoa. Nếu đội Úc đã có 95 năm kinh nghiệm, thì đội Ý cũng không kém phần vượt trội với 96 năm trình diễn khắp thế giới. Đặc biệt, cả 2 đội đều cùng chung ý tưởng thể hiện triết lý ngũ hành bằng pháo hoa và âm nhạc, cùng đi tìm cội nguồn Trái đất nhưng mỗi đội lại có những cách thể hiện sống động và lôi cuốn riêng biệt.

uc1
Đương kim vô địch Úc tại pháo hoa Đà Nẵng 2015 (ảnh BTC) 

Đội pháo hoa đến từ xứ sở chuột túi đã khiến khán giả vô cùng phấn khích và bất ngờ trước màn pháo hoa có hình tượng núi lửa phun trào. Chia sẻ về màn trình diễn của mình, đội Úc cho rằng: “Ngũ hành và những ý nghĩa về tinh thần của nó cũng là một phần trong cuộc sống của con người Đà Nẵng. Chúng tôi mong muốn thể hiện tốt nhất qua ánh sáng rực rỡ của những bông pháo hoa, cũng giống như mong muốn về một cuộc sống tươi đẹp hơn dành cho tất cả mọi người” .

australia-118
Màn pháo hoa của đội Úc như mong muốn một cuộc sống tươi đẹp hơn dành cho mọi người

Khác với đương kim vô địch Úc 2015, phần trình diễn của tân binh Ý thể hiện rõ thông điệp về sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Triết lý ngũ hành tương sinh trong pháo hoa của đội này được thể hiện trên nền nhạc của bộ phim đình đám Avatar và nhạc nền Tree of Life (Cây Đời) trong vở Opera xuất sắc đã từng được nhiều lần trình diễn ở Milan. Dù mới, nhưng đội Ý vẫn chinh phục khán giả bằng một thế giới mê hoặc bằng hiệu ứng pháo hoa lạ mắt như pháo hoa hình lá liễu rủ, hình tia chớp... Đặc biệt, yếu tố Thủy đã được đội Ý thể hiện rất sinh độc đáo qua các màn pháo hoa dưới nước.

18838938_1321414781300114_8962532549744845159_n

Đêm Thủy mãn nhãn người xem bằng những màn trình diễn đa sắc màu và âm nhạc đặc sắc (ảnh Trần Phong)

Góp thêm những sắc màu mới lạ cho đêm pháo hoa thứ tư là các nghệ sỹ đến từ Úc và Ý. Đoàn nghệ sỹ Úc gồm nghệ sỹ Kristian Benton và nhóm múa Yidaki Vibes đã cống hiến cho khán giả một tiếc mục nhảy múa cực kỳ sống động đậm sắc màu thổ dân Úc. Trong khi đó, các nghệ sỹ đến từ xứ sở pizza lại đem đến món ăn nghệ thuật vô cùng lạ, đó là màn ném cờ có lịch sử lâu đời hơn 600 năm tại thành Volterra, Ý, qua phần trình diễn của đoàn nghệ sĩ Gruppo Storico Sbandieratori città di Volterra.

Cuốn hút tới phút cuối cùng, đêm Thủy đã thực sự tạo một sức hấp dẫn đặc biệt cho DIFF 2017, xứng đáng là đêm pháo hoa ấn tượng nhất qua 4 đêm thi đấu.

Dự kiến, danh sách các đội sẽ được công bố rộng rãi tới khán giả qua các phương tiện thông tin đại chúng vào ngày 4/6.

Minh Hằng - Trần Phong - Thế Sơn

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.