Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/04/2015, 11:00 AM

Y án chung thân kẻ hiếp dâm bé gái 15 tuổi

(NTD) - Ngày 24/4, Tòa Phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội đã bác kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Ngô Xuân Lương (SN 1988, ngụ tại xã Trường Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) về tội Hiếp dâm.

Tại phiên tòa bị cáo Lương đã bị tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyên mức án chung thân, y án với bản án sơ thẩm.

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Ngô Xuân Lương có quen biết với Nguyễn Thị Kiều O. (SN 1997, Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa).

Lợi dụng mối quan hệ quen biết nhau, từ tháng 7/2012, Lương vắt đầu dụ dỗ, đe dọa O. để được quan hệ tình dục. Thời điểm đó, O. chỉ mới 15 tuổi 4 tháng.

E1BAA3nh20120kC3A8m20tin20kE1BABB20hiE1BABFp20dC3A

Bị cáo Ngô Xuân Lương tại phiên tòa ngày 24/4

Từ đó, Lương liên tục đe dọa, khống chế O. rằng sẽ nói chuyện đã quan hệ cho mọi người biết, đe dọa sẽ đánh, giết anh trai và cả nhà O. Do lo sợ và cảm thấy xấu hổ, O. buộc phải để cho Lương giao cấu. Cứ khoảng 2 đến 3 ngày, Lương lại gọi điện thoại cho O. đến nhiều nơi khác nhau như là bãi tha ma, ruộng lúa, tại nhà và các nhà nghỉ trên địa bàn huyện Nông Cống để thực hiện hành vi giao cấu với O.

Đến ngày 17/6/2013, O. đang đan nón cùng với Lê Thị Tươi tại nhà ông Lâm Sem, Lương tìm đến, sau đó túm tóc kéo O. vào nhà tắm rồi thực hiện hành vi giao cấu. Hậu quả của lần quan hệ này, O. mang thai 5 tuần, thấy vậy, Ngô Xuân Lương mang O. đến Trung tâm Y tế huyện Nông Cống để phá thai.

Khi gia đình O. phát hiện sự việc đã cấm không cho O. quan hệ với Lương nữa nên O. tắt điện thoại để không liên lạc và gặp Lương. Ngày 27/7/2013, do bực tức không gặp được O., Lương đem theo một con dao đến nhà O. rồi dí dao vào cổ O., đồng thời, dọa giết cả nhà nhưng được nhân dân và chính quyền kịp thời can ngăn.

Sau đó, gia đình đưa O. đến cơ quan công an tố cáo hành vi hiếp dâm của Ngô Xuân Lương với cháu Nguyễn Thị K.O. Lương biết bị tố cáo nên đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt vào ngày 28/8/2013 tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Thông tin trên báo Người đưa tin cho biết, ngày 28/8/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Xuân Lương về tội hiếp dâm đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng. Ngày 12/12/2013, Ngô Xuân Lương bị bắt tại TP Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương.

Ngày 9/7/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Xuân Lương với tội danh “Hiếp dâm trẻ em” với mức hình phạt chung thân.

Tuy nhiên, đối tượng đã kháng cáo nên sáng ngày 24/4, TAND tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm, đưa Ngô Xuân Lương ra xét xử. Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã giữ nguyên mức án như tại phiên sơ thẩm, tuyên y án chung thân đối với bị cáo Ngô Xuân Lương, yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin xã hội mời bạn đọc theo dõi thêm tại đây.

HN

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.