Thứ sáu, 28/08/2020, 06:13 AM

Xuất khẩu tôm sang Mỹ tăng mạnh

(CL&CS)- Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ vẫn tăng 33% trong 7 tháng, dự báo tăng tiếp từ nay đến cuối năm.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 7, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 388,5 triệu USD. Tính chung 7 tháng, xuất khẩu tôm đạt 1,9 tỷ USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. VASEP đánh giá kết quả này đáng ghi nhận trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tiếp diễn ở các thị trường chính.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nhu cầu nhập khẩu tôm Việt Nam từ các thị trường lớn không bị sụt giảm. Việc kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam được đánh giá hiệu quả hơn so với các nước trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh với Việt Nam vẫn phải vật lộn với dịch bệnh nên khách hàng những nước này chuyển sang nhập khẩu tôm của Việt Nam.

x4956_6-thang-nam-2020-xuat-khau-tom-tang-manh.jpg
Xuất khẩu tôm đang ghi nhận những kết quả tích cực.

Cụ thể, xuất khẩu tôm Việt Nam thị trường lớn nhất là Mỹ trong tháng 7 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực 45,3% so với tháng 7/2019. 7 tháng, xuất khẩu tôm sang thị trường này đạt 435,2 triệu USD, tăng gần 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù dịch Covid-19, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ vẫn tăng trưởng dương từ đầu năm, dự báo vẫn tăng trưởng tốt trong những tháng tiếp theo. 

Nhật Bản là thị trường nhập khẩu tôm Việt Nam lớn thứ hai nhưng trong 7 tháng lại không ổn định. Trong tháng 7, xuất khẩu tôm sang Nhật Bản đạt 51,5 triệu USD, giảm 7,8% so với tháng cùng kỳ. 7 tháng, kim ngạch đạt 329,7 triệu USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu sang Trung Quốc trong tháng 7 vẫn tăng trưởng dương tuy nhiên tốc độ đã giảm so với tháng trước đó.

EU đứng thứ 4 về nhập khẩu tôm của Việt Nam. Xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU đã tăng nhẹ 2% trong tháng 7/2020 đạt 54.2 triệu USD. Bảy tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm sang EU đạt 254.9 triệu USD, giảm 5.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi tăng trưởng âm liên tục từ tháng 3 đến tháng 6, xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU trong tháng 7 đã có xu hướng tăng.

Theo VASEP, với những tín hiệu khả quan trọng trong 7 tháng qua, xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến vẫn tiếp tục tăng trưởng trong các tháng tới. Cả năm 2020, dự kiến xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,6 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2019.

Vy Vy

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nông nghiệp thông minh giúp tăng năng suất, chất lượng

Phát triển nông nghiệp thông minh giúp tăng năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Cuộc cách mạng dữ liệu đang diễn ra trong nông nghiệp. Không thể đánh giá thấp tiềm năng biến đổi của nông nghiệp thông minh trong việc giải quyết những thách thức phức tạp mà thế giới chúng ta phải đối mặt ngày nay. Nông nghiệp thông minh và nông nghiệp chính xác tận dụng các công nghệ như máy bay không người lái trong nông nghiệp, robot, cảm biến IoT, GPS và hệ thống thông tin quản lý trang trại để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Bình Định: Phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn'

Bình Định: Phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn'

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Mới đây, Sở KH&CN tỉnh Bình Định đã phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn" do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch - Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Áp dụng công cụ cải tiến Kaizen mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Áp dụng công cụ cải tiến Kaizen mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Áp dụng công cụ cải tiến Kaizen mang đến lợi ích hữu hình cũng như vô hình cho doanh nghiệp. Kaizen tích lũy từng cải tiến nhỏ trong thời gian dài để tạo nên những kết quả to lớn đáng kể, giảm sự lãng phí, gia tăng năng suất chất lượng.