Xuất khẩu cá tra sang Mexico tăng trưởng mạnh
(CL&CS) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 7, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Mexico tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 11 triệu USD.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu cá tra đông lạnh sang thị trường Mexico đạt 73,4 triệu USD.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu cá tra đông lạnh sang thị trường Mexico đạt 73,4 triệu USD. Trong đó, 94% giá trị xuất khẩu là mặt hàng cá tra phile đông lạnh, 6% còn lại là sản phẩm cá tra cắt khúc đông lạnh.
Nhờ tăng trưởng xuất khẩu liên tục 7 tháng liên tiếp kể từ đầu năm từ 21,4 - 109%/tháng so với cùng kỳ, hiện nay Mexico đã vươn lên trở thành thị trường lớn thứ 3 của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam.
Nửa đầu năm nay, giá xuất khẩu trung bình sản phẩm cá tra phile đông lạnh sang thị trường Mexico cũng cao hơn 63,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,8 USD/kg (so với mức trung bình khoảng 1,71 USD).
VASEP cho biết, nằm trong vòng xoáy lạm phát gia tăng, người tiêu dùng Mexico cũng đang giảm chi tiêu cho các sản phẩm thực phẩm giá cao. Cá tra Việt Nam với lợi thế cạnh tranh về giá và ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang là sự lựa chọn của nhiều nhà nhập khẩu thủy sản Mexico.
Hiệp định CPTPP, kể từ năm thứ 3 sau khi có hiệu lực 9 (từ năm nay), sản phẩm cá tra đông lạnh nhập khẩu vào Mexico được xóa bỏ thuế quan.
Theo nhận định từ VASEP, ngược lại với các thị trường khác, đồng USD tăng giá là một tin tốt vì nước này là một số ít quốc gia nhận được kiều hồi lớn từ Mỹ do đó người tiêu dùng ít bị ảnh hưởng, không xảy ra tình trạng các nhà nhập khẩu mặc cả đòi hạ giá hay giãn đơn hàng và chịu thêm chi phí lưu bãi, lưu kho.
Chính vì những lợi thế trên mà hiện nhiều doanh nghiệp cá tra chuyển hướng xuất khẩu từ các thị trường khác và tập trung nhiều vào thị trường Mexico.
VASEP dự báo tổng giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mexico trong năm nay đạt 125 triệu USD, tăng 80% so với năm trước.
Minh Vân
Bình luận
Nổi bật
Doanh nghiệp may mặc muốn phát triển bền vững, hãy bắt đầu từ KPI đúng cách để tăng năng suất
sự kiện🞄Thứ tư, 04/06/2025, 15:17
(CL&CS) - Hiện nay, việc ứng dụng KPI - chỉ số hiệu suất cốt lõi - trở thành giải pháp không thể thiếu để doanh nghiệp phát triển bền vững, tối ưu năng suất và nâng cao năng lực quản trị.
ISO 9001 giúp nâng cao năng suất trong ngành bao bì
sự kiện🞄Thứ tư, 04/06/2025, 15:17
(CL&CS) - Một trong những công cụ được áp dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả rõ rệt hiện nay là hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Không chỉ đơn thuần là một bộ tiêu chuẩn quốc tế, ISO 9001 còn là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp tổ chức lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, tối ưu hóa quy trình và từng bước nâng cao năng suất lao động.
Công cụ TPM - Chìa khóa nâng cao năng suất và chất lượng trong ngành sản xuất đồ dùng học tập
sự kiện🞄Thứ tư, 04/06/2025, 12:15
(CL&CS) - Trong hành trình tìm kiếm giải pháp tối ưu hóa năng suất và giảm thiểu lãng phí, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn áp dụng công cụ TPM - Total Productive Maintenance (Bảo trì năng suất toàn diện). Đây được xem là một trong những phương pháp quản lý hiện đại giúp nâng cao hiệu suất thiết bị, tiết kiệm chi phí bảo trì và phát huy tối đa năng lực nhân sự trong quá trình sản xuất.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.