Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/09/2015, 12:31 PM

Xử lý nghiêm ATGT với phương châm “3 phải, 3 không”

(NTD) - Phát biểu tại Lễ phát động “Tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho công nhân, viên chức, người lao động”, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong cả nước chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông (ATGT).

Ngày 22/9, tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động “Tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT cho công nhân, viên chức, người lao động” tại Công ty May 888.

Xử lý nghiêm ATGT với phương châm “3 phải, 3 không
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Công ty May 888 và Tổng Công ty Tiên Sơn.

Tham dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Văn Ngàng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng và hàng ngàn công nhân, viên chức, người lao động.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp, các ngành trong tỉnh Thanh Hóa, Công ty May 888 đã có sáng kiến trong tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động tự giác chấp hành các quy định về ATGT, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông nhằm phòng tránh và giảm tai nạn giao thông vì mục tiêu tính mạng con người là trên hết.

Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó Thủ tướng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong cả nước chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATGT, nhất là thực hiện đúng phương châm “3 phải” (phải đội mũ bảo hiểm, phải đi đúng phần đường, làn đường và phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính) và“3 không” (không lái xe sau khi uống rượu bia, không phóng nhanh, vượt ẩu và không điều khiển xe máy khi chưa có giấy phép lái xe).

Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường khi phát hiện vi phạm thì phải xử lý thật nghiêm nhằm nâng cao ý thức của người dân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 Lê Châu - Ảnh: Lê Sơn - VGP

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.