Dữ liệu cũ
Thứ năm, 31/03/2016, 11:00 AM

Xoài keo Campuchia được giá - tiểu thương thu tiền triệu mỗi ngày

(NTD) - Giá cả vừa phải, ăn giòn ngọt, xoài keo nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường hoa quả trong nước đem lại thu nhập cao cho các tiểu thương buôn hoa quả.

 Mặc dù đã khá quen thuộc ở khu vực phía Nam, song xoài keo mới tấn công thị trường miền Bắc một thời gian ngắn trở lại đây và gây sốt với người tiêu dùng bởi mức giá phải chăng song hương vị của xoài keo Campuchia lại hơn hẳn các loại xoài bình thường khác.

xoai-keo-campuchia-3000040000-dongkg-khien-nguoi-v

Xoài keo Campuchia được người tiêu dùng ưa chuộng bởi mức giá phải chăng, vị ngon ngọt lịm

Theo một tiểu thương chuyên buôn hoa quả tại quận Thanh Xuân, Hà Nội,  xoài keo Campuchia thu hút người tiêu dùng bởi loại xoài này có quả to hơn xoài bình thường, cơm xoài dày, bên ngoài vỏ màu xanh đậm nhưng bên trong ruột vàng óng, khi xanh ăn giòn, khi chín vàng ăn lại rất thơm.

 Tùy từng thời điểm, giá bán của loại xoài keo này dao động trong khoảng 35.000 - 40.000 đồng/kg. Do lượng tiêu thụ lớn nên một số tiểu thương tại chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết có ngày bán được từ 2 tạ - 3 tạ xoài, hơn hẳn so với thời gian ban đầu chỉ được khoảng  50 - 80kg mỗi ngày.

Chủ cửa hàng này cho hay: "Xoài Việt thường ăn chín, các loại xoài xanh mà ngọt thì giá đắt đỏ, trong khi đó xoài keo Campuchia giá lại rẻ hơn cả xoài Việt nên người tiêu dùng khá ưa chuộng. Ban đầu tôi chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng, sau đó kết hợp cả kinh doanh qua mạng nữa nên lượng tiêu thụ cao hơn và đem lại thu nhập khá hơn so với nhiều loại hoa quả khác".

Không chỉ bán lẻ, nhiều chủ cửa hàng còn tạo mối bán buôn hàng tạ xoài mỗi lần. Mức thu nhập ổn định từ xoài keo Campuchia lên đến hàng triệu đồng mỗi ngày nên nhiều tiểu thương chuyển hẳn sang kinh doanh chuyên xoài keo.

Chị Nguyễn Mai Phương (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi cũng thấy thắc mắc vì giá loại xoài này so với xoài Việt Nam thì không hề rẻ, thậm chí còn đắt hơn loại xoài xanh của Việt Nam vẫn được dân buôn bán rong ở vỉa hè với giá 15.000-20.000 đồng/kg nhưng xoài Campuchia vẫn cứ hút khách".

Được biết, trên thị trường hiện nay, có  3 loại xoài là xoài Cát Hoà Lộc, xoài Thái và xoài keo Campuchia đang được người tiêu dùng ưa chuộng để ăn và làm quà. Tuy nhiên, hai loại xoài Cát Hoà Lộc và xoài Thái tiêu thụ khá chậm, một ngày chỉ bán được khoảng tầm 30-40kg/loại do mức giá khá cao. Riêng với loại xoài keo xuất xứ từ Campuchia thì mức tiêu thụ cao hơn gấp cả 5-6 lần so với hai loại xoài kia.

Là một khách hàng, chị Mai Hoa ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, từ khi biết đến loại xoài keo có giá khá rẻ, lại ngon hơn xoài Việt nên chị đã mua thường xuyên hơn, khoảng một tháng nay cứ mỗi tuần gia đình chị tiêu thụ hết 2-3kg xoài keo.

Tương tự, các cửa hàng bán hoa quả, chợ đầu mối tại TP.HCM loại xoài keo này cũng được bày bán rất nhiều. Hai năm gần đây các tiểu thương nhập hàng trực tiếp từ đầu mối hoa quả ở Campuchia. Hàng hóa cũng được phân loại thành 3-4 cấp độ theo nhu cầu từng thương lái. Hàng xuất khẩu có giá bán 35.000 – 40.000 đồng/kg, hàng loại 2 và loại 3 chỉ có giá 10.000-20.000 đồng/kg.  

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương

  

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.