Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/04/2016, 16:07 PM

Xe đổ nhiên liệu rồi hỏng hóc: Petrolimex từ chối giải quyết vì không có hình ảnh từ camera

(NTD) - Vụ việc lẽ ra đã có kết quả giải quyết từ rất lâu nhưng lại kéo dài gần 3 tháng mà chưa xác định được hồi kết. Khách hàng tố Petrolimex câu giờ, còn Petrolimex thì cho rằng khách hàng chưa thật sự hợp tác.

Nhùng nhằng vụ xe đổ nhiên liệu rồi hỏng hóc

Trong đơn gửi đến Báo Người Tiêu Dùng, ông Tăng Minh Tùng trình bày, ngày 22/1/2016 tài xế của ông Tùng điều khiển xe ô tô Toyota Atist BKS : 51A-36959 đến Cửa hàng xăng dầu số 3 của Petrolimex (102 Phạm Hồng Thái, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) để đổ xăng.

xang dau

Cửa hàng xăng dầu số 3 của Petrolimex.

Khi đổ xăng xong, tài xế cho xe di chuyển theo hướng từ TP.HCM đi Long Thành, Đồng Nai. Khi đến đoạn trạm thu phí Long Thành thì xe bất ngờ chết máy. Ông Tùng liên hệ đội cứu hộ kéo xe về Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ sửa chữa ô tô Lộc Phát Tài để sửa. Đội ngũ kỹ thuật tại đây cho biết xe bị chết máy là do nhiên liệu xăng gây ra và chi phí sửa chữa 19.700.000 đồng (chưa bao gồm VAT).

“Sau khi sửa chữa xong chúng tôi đến liên hệ với Cửa hàng xăng dầu số 3 yêu cầu bồi thường. Sau nhiều lần bổ sung hồ sơ, giấy tờ có liên quan thì cửa hàng thông báo vào khoảng thời gian đó hệ thống camera của cửa hàng không lưu được hình ảnh nên không thể giải quyết”, ông Tăng Minh Tùng cho biết.

Theo hồ sơ ông Tùng cung cấp, hóa đơn đỏ do đại diện Petrolimex là Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu (15 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) đề ngày 22/1/2016 do Cửa hàng xăng dầu số 3 bán ra với số lượng 40,27 lít xăng Ron 95, tổng giá trị đơn hàng là 650.000 đồng.

Được biết, tài xế của ông Tùng là “khách hàng thân thiết” của cửa hàng xăng dầu số 3, được ông Thủy - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 3 xác nhận. Ông Thủy cho biết, sau vụ việc xảy ra thì tài xế này vẫn thường xuyên đổ xăng tại đây.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 13/4/2016, ông Thủy cho rằng đối chiếu dữ liệu camera với thời gian khách hàng đổ như trong hóa đơn thì không thấy lưu lại chiếc xe bị hỏng. Ông Thủy đặt ra tình huống có thể biên lai đó là của chiếc xe khác chứ không phải của chiếc Atist bị hỏng.

“Tôi đã đề nghị khách hàng xem camera nhưng khách hàng không đồng ý”, ông Thủy cho biết.

Ông Tùng thì cho rằng ông không đồng ý xem vì không tin vào dữ liệu camera bởi dữ liệu đó là của Petrolimex và Petrolimex vẫn có đầy đủ khả năng để can thiệp vào dữ liệu này.

Chưa có hồi kết

xang dau2
Đơn trình bày gửi Báo Người Tiêu Dùng của ông Tăng Minh Tùng.
xang dau3
 
xang dau4
Hóa đơn bán hàng của Cửa hàng xăng dầu số 3.

“Nếu chỉ căn cứ vào hình ảnh camera mà xác định rằng có bồi thường cho khách hàng hay không thì đó là điều phi lý. Nói như Petrolimex thì tôi đề nghị người tiêu dùng khi đổ xăng nên yêu cầu được xem dữ liệu camera tại nơi đó. Xem để chắc chắn rằng nếu có vấn đề xảy ra thì xe của mình còn có hình ảnh. Còn cái hóa đơn đỏ theo họ (Petrolimex) thì chưa đủ điều kiện để xác minh”, ông Tùng bức xúc cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Hoài (Trưởng phòng kinh doanh xăng dầu Petrolimex) cho rằng có nhiều trường hợp tuy không lấy hóa đơn, nhưng khi đối chiếu dữ liệu camera mà có và khớp với thời gian khách hàng đổ nhiên liệu thì Petrolimex vẫn sẽ chi trả thiệt hại cho khách hàng.

“Trường hợp của ông Tùng, tuy có hóa đơn đỏ nhưng đối chiếu với dữ liệu camera lại không có nên chúng tôi cần phải xác minh thêm nhiều dữ liệu khác nhau mới có thể trả lời khách hàng được. Chúng tôi cũng cần sự hợp tác từ khách hàng để có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề”, ông Hoài cho biết.

xang dau5
Ông Thủy, Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 3, trao đổi với PV.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thì “vin” vào cớ là camera không có dữ liệu hình ảnh của chiếc xe bị hỏng nên không thể giải quyết cho khách hàng thì chưa hợp lý. Bởi hệ thống camera hiện tại của chuỗi các cửa hàng thuộc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Petrolimex chưa thật sự hoàn thiện, nhiều nơi vẫn chưa được lắp đặt. Bên cạnh đó, theo một vị giám đốc của Petrolimex thì mục đích chính của camera là để quản lý an ninh và nhân viên tại các cửa hàng.

Đặt trường hợp nếu Cửa hàng xăng dầu số 3 chưa lắp đặt hệ thống camera thì vấn đề này sẽ được xác minh thế nào? Và giải quyết ra sao? Ông Hoài cho rằng sẽ xác minh bằng cách kiểm tra lịch sử trụ bơm và đối chiếu với hóa đơn của khách hàng.

Tuy nhiên, vụ việc kéo dài đến nay đã gần 3 tháng và cái trụ bơm “huyền thoại” kia là trụ nào thì Cửa hàng xăng dầu số 3 vẫn chưa xác định được trong khi tài xế đổ nhiên liệu tại đây là khách hàng thân thiết của cửa hàng. Và trong suốt khoảng thời gian qua, theo ông Thủy, tài xế vẫn quay lại đổ xăng nhiều lần.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc

 Thế Huynh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.