Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/03/2015, 14:07 PM

Xác minh, xử lý nghiêm đối tượng “bảo kê” trên Quốc lộ 5

(NTD) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ vừa chỉ đạo xác minh thông tin và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi “bảo kê”, đe dọa hành hung lái xe trên tuyến Quốc lộ 5 (Hà Nội-Hải Phòng).

Theo cổng thông tin điện tử Chính phủ, trước thông tin về vấn đề “nhà xe” thuê cò mồi chèo kéo khách mà báo Lao động đã đưa , Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ, nếu đúng như nội dung bài báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi “bảo kê”, đe dọa hành hung lái xe và có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tái diễn tình trạng trên, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4/2015.

Cụ thể, báo Lao động số ra ngày 11/3/2015 có bài: “Bảo kê lộng hành tuyến vận tải khách Hà Nội-Hải Phòng”. Bài viết nêu rõ thực trạng: Một số DN vận tải cạnh tranh không lành mạnh. Nhiều nhà xe đã thuê cò mồi để chèo kéo khách, gọi điện đe dọa, bắt chặn, dừng xe, khống chế lái xe, phương tiện của các hãng vận tải khác có phương tiện hoạt động trên tuyến QL5 đi qua các tỉnh, thành Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Được biết, trước đó Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng đề nghị phối hợp tăng cường phòng ngừa tội phạm hình sự hoạt động trên tuyến QL5

kt179701-1.jpg

Tại khu vực qua gần cầu vượt Thanh Trì (Hà Nội) các xe đến bị vẫy đỗ xếp thành đoàn

Trong đó, Cục Cảnh sát Hình sự cũng đề nghị tạm thời dừng việc chấp thuận cho các phương tiện đăng ký mới, bổ sung trên các tuyến vận tải khách Hà Nội- Hải Phòng và ngược lại, đồng thời hạn chế chấp thuận cho các phương tiện của doanh nghiệp có nhiều vi phạm, thuê côn đồ dừng đỗ xe trái phép, bảo kê… gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT trên tuyến.

 Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Xã hội tại đây

Thùy Dương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.