Windows 7 sẽ bị khai tử vào năm 2020

(NTD) - Microsoft tuyên bố Windows 7 sẽ bị khai tử hoàn toàn vào ngày 14/1/2020, kết thúc vòng đời phát triển 12 năm của hệ điều hành này.

Microsoft đã ngưng hỗ trợ Windows 7 từ tháng 1/2015, hiện công ty này không cho phép các nhà sản xuất gốc OEM (nhà sản xuất thiết bị nguyên thủy) bán ra máy tính cài sẵn Windows 7, mà thay vào đó là phải sử dụng Windows 10.

Cụ thể, Microsoft tuyên bố Windows 7 sẽ bị khai tử hoàn toàn (bao gồm cả hỗ trợ kỹ thuật) vào ngày 14/1/2020,  kết thúc vòng đời phát triển 12 năm của hệ điều hành này. Trước đó, hãng này cũng đã làm điều tương tự với Windows XP vào ngày 8/4/2012.

Hãng này cho biết, Windows 7 trong thời gian qua đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu bảo mật và có thể gây ra những thiệt hại lớn đối với người dùng ở mảng doanh nghiệp.

Còn với Windows 10, đây là hệ điều hành mới và lớn nhất của Microsoft, do đó năng suất làm việc và tính năng bảo mật sẽ tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Windows 10 còn được xem là một dịch vụ khi liên tục được cập nhật, cải tiến tính năng thông qua Windows Update. Thực tế cho thấy, kể từ khi ra mắt vào 7/2015, Microsoft liên tục cung cấp nhiều phiên bản build (phiên bản cải tiến) mới dành cho Windows 10.

Văn Tiến

Bình luận

Nổi bật

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:53

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản có xu hướng tăng

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản có xu hướng tăng

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:53

Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất, hiện tại thị trường đã xuất hiện tín hiệu tích cực. Từ đó, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản của nhà đầu tư đã có xu hướng tăng: tăng về giao dịch, lượng tìm kiếm và cả nguồn cung mới ra thị trường.

“Điểm rơi” của dòng tiền từ nay đến cuối năm sẽ chảy vào đất nền đấu giá?

“Điểm rơi” của dòng tiền từ nay đến cuối năm sẽ chảy vào đất nền đấu giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:52

Giới chuyên gia cho răng, khi phân khúc chung cư đã đạt mức giá cao kỷ lục thì ở phân khúc đất nền với pháp lý “sạch” sẽ trở nên hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nỗi lo giá đất tăng cao sau khi Luật Đất đai 2024 và các luật liên quan có hiệu lực từ ngày 1/8 khiến người dân đổ xô đi đấu giá. Chưa kể, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 cũng “siết” phương thức phân lô, bán nền, dẫn đến nguy cơ khan hiếm đất nền, nên giới đầu tư muốn nhanh chân tìm kiếm các lô đất nền để găm giữ.