Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/02/2020, 08:14 AM

WHO nâng cảnh báo lây nhiễm toàn cầu dịch Covid-19 lên mức "rất cao"

(NTD) - Tổ chức Y tế thế giới - WHO hôm 28/2 đã nâng mức cảnh báo lây nhiễm toàn cầu đối với dịch Covid-19 lên mức 'rất cao' thay vì mức 'cao' như trước đây.

 

d54834a816ebffb5a6fa
Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, các nhà dịch tễ học của WHO đã theo dõi các diễn biến của đợt bùng phát virus này và "chúng tôi hiện đã nâng mức đánh giá nguy cơ lây lan và hệ quả của Covid-19 lên mức rất cao đối với toàn cầu".

Trong 24 giờ qua, Đan Mạch, Estonia, Lithuania, Hà Lan và Nigeria đã báo cáo những ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên, tất cả đều liên quan đến Italy, hiện là một trong những ổ dịch lớn bên ngoài Trung Quốc. Ngoài ra, Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran là những nước ghi nhận số lượng ca nhiễm lớn.

Hôm 27/2, các quan chức WHO lưu ý rằng, số ca nhiễm virus bên ngoài Trung Quốc ghi nhận trong ngày đã lần đầu tiên vượt qua số ca nhiễm tại Trung Quốc, bởi vậy các nước phải hành động nhanh chóng và quyết liệt để khống chế sự lây lan.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, 20 loại vaccine chống lại virus SARS-CoV-2 hiện đang được phát triển trên toàn thế giới.

Tính đến ngày 28/2, tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc là 2.337 với 13 trường hợp tử vong. Iran tuy chỉ có 139 trường hợp nhiễm viurs được ghi nhận nhưng lại có đến 19 trường hợp tử vong và là nơi có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới.

Trừ Trung Quốc, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 4.351 ca bệnh tại ít nhất 48 quốc gia, trong đó có 67 ca tử vong.

Còn tại Trung Quốc chỉ có 327 ca nhiễm mới vào ngày 27/2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đại lục lên 78.824 với 2.788 ca tử vong.

Lý Trường

  

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.