Wawrinka hạ Nadal, lần đầu đăng quang Grand Slam Nhan sắc nữ phóng viên hớp hồn Buffon

Nén đau để quyết chiến trong trận chung kết Australia mở rộng nhưng Nadal cuối cùng vẫn chịu thua với tỷ số 3-6, 2-6, 6-3, 3-6 trước hạt giống số tám Wawrinka.

Nước mắt của Nadal đã rơi trong ngày Wawrinka điền tên vào lịch sử Australia mở rộng. Tay vợt số một thế giới không kìm được cảm xúc khi gặp chấn thương trong trận chung kết nhưng không vì thế mà chiến thắng của Wawrinka bị đánh giá thấp.

Trước khi Nadal chấn thương, tay vợt Thụy Sỹ thắng 6-3 ở set một bằng lối chơi tự tin. Theo đà sa sút Nadal phạm nhiều lỗi đánh hỏng để rồi thua tiếp với tỷ số 3-6 trong set thứ hai.

Tay vợt số một thế giới thể hiện ý chí chiến đấu kiên cường khi nén đau giành chiến thắng ở set ba. Nadal vẫn chơi rất hay trong set bốn nhưng cú thuận tay uy lực đã giúp Wawrinka có break quan trọng dẫn 5-3, tiến tới chiến thắng quyết định sau hai giờ 21 phút thi đấu.

Xem video diễn biến trận đấu

“Chúc mừng Stan (Wawrinka). Dù tôi không gặp may hôm nay, cậu ấy vẫn xứng đáng chiến thắng. Tôi không muốn thua theo cách như thế này, tôi đã cố gắng hết sức”, Nadal bộc bạch trong nước mắt khi để thua tay vợt anh từng thắng tuyệt đối trong 12 lần gặp nhau trước đây.

Stanislas Wawrinka, tay vợt đầu tiên cho Djokovic lẫn Nadal nếm mùi thất bại trong cùng một giải đấu, không dám tin vào chiến thắng của mình trong trận chung kết Grand Slam đầu tiên của năm. Wawrinka chia sẻ: “Tôi tiếc cho anh, Nadal. Hy vọng lưng của anh sẽ ổn. Anh là nhà vô địch tuyệt vời khi trở lại rất mạnh mẽ vào năm ngoái. Có lẽ tôi đang nằm mơ với chiến thắng này”.

Wawrinka nhập cuộc đầy tự tin và có được break ngay ở game thứ tư (xem video). Set một Nadal có những cú trả giao bóng mạnh, đưa bóng về cuối sân nhưng không thể bẻ giao bóng đối thủ. Trong game thứ 9, Nadal giành đến ba điểm nhưng cuối cùng lại để cú thuận tay uy lực của Wawrinka kết liễu set một.

Ngay trong game đầu tiên của set thứ hai, Nadal để Wawrinka bẻ game giao bóng một cách chóng vánh. Tay vợt số một thế giới thậm chí không giành được một điểm nào (xem video). Nadal gặp rắc rối với chấn thương lưng ở game thứ ba và đành rời sân nhận sự chăm sóc y tế. Trận đấu đột ngột dừng lại khiến Wawrinka không hài lòng. Anh liên tục hỏi trọng tài chính tại sao làm điều đó và cho rằng mình bị chơi đòn tâm lý.

Wawrinka có lẽ đã không còn ý nghĩ đó khi chứng kiến cách Nadal chơi bóng trong thời gian còn lại. Với vẻ mệt mỏi và đau đớn thể hiện rõ trên gương mặt, tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục mất break rồi thua chóng vánh trong set hai.

Không phải ngẫu nhiên Nadal được người hâm mộ ưu ái gọi là “chiến binh” trong nhiều năm qua. Chấn thương trong trận đấu chiều 26/1 không làm tay vợt số một thế giới chùn bước, anh trở lại mạnh mẽ trong set ba, bẻ game giao bóng của Wawrinka để thắng 6-3 (xem video). 

Sang set thứ tư, trận đấu trở nên hấp dẫn khi hai tay vợt lần lượt bẻ game giao bóng của nhau trong ba game liên tiếp. Cú thuận tay mạnh mẽ của Wawrinka giúp anh giành break quan trọng ở game thứ tám rồi giành chiến thắng chung cuộc.

Sau giải Australia mở rộng, Wawrinka vươn lên vị trí số ba thế giới. Xếp trên anh là Nadal và Djokovic.

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Công an điều tra vụ buôn lậu 34 cổ vật trên trăm tuổi từ Pháp về Việt Nam, tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng

Công an điều tra vụ buôn lậu 34 cổ vật trên trăm tuổi từ Pháp về Việt Nam, tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 17:17

Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện và điều tra vụ buôn cổ vật từ Pháp về Việt Nam. Vụ việc đang được nhiều người quan tâm.

11 anh em kiện nhau vì 1.200m2 đất thừa kế: Chủ tọa nói 1 câu khiến ai nấy lặng người, sự việc chưa ngã ngũ vì hành động của 2 bên

11 anh em kiện nhau vì 1.200m2 đất thừa kế: Chủ tọa nói 1 câu khiến ai nấy lặng người, sự việc chưa ngã ngũ vì hành động của 2 bên

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 16:10

Tranh chấp đất đai của 11 anh em ruột tại Phú Thọ đến nay tiếp tục mở lại phiên xử sau thời gian hòa giải không thành.

‘Khách sạn hoàng gia’ trên không có gì ‘hot’ mà được giới nhà giàu thi nhau ‘săn lùng’?

‘Khách sạn hoàng gia’ trên không có gì ‘hot’ mà được giới nhà giàu thi nhau ‘săn lùng’?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 16:03

Chỉ có giới hoàng gia, nguyên thủ quốc gia và các tỷ phú mới có đặc quyền sử dụng “khách sạn hoàng gia” trên không.