Thứ năm, 21/12/2017, 15:15 PM

Vũng Tàu: Hội sách Xuân Mậu Tuất 2018 và Đường sách TP.Vũng Tàu

(NTD) - Sáng ngày 21/12 tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Hội Sách Xuân Mậu Tuất 2018 và Phương án xây dựng Đường sách tại TP. Vũng Tàu.

Hội sách Xuân Mậu Tuất- Vũng Tàu 2018

Thực hiện kế hoạch của UBND TP. Vũng Tàu về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, UBND TP. Vũng Tàu đã giao cho Hội Xuất bản VN (văn phòng tại TP.HCM), Công ty TNHH Đường sách TP.HCM và Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn phối hợp tổ chức Hội sách Xuân Mậu Tuất 2018 tại TP.Vũng Tàu. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm và nổi bật nhất trong dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Hội sách sẽ chính thức Khai trương và đi vào hoạt động trong vòng 13 ngày: từ ngày 12/2 đến 25/2/2018 (tức từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Thời gian hoạt động hằng ngày từ 7 giờ 00 đến 23 giờ 00.

VT 2
Quang cảnh buổi họp báo

 Hội sách được tổ chức ở một phần Công viên Quang Trung (đường Ba Cu) với tổng diện tích là 1.903m2. Được chia thành các khu vực riêng biệt, gồm: 9 quầy sách tiêu chuẩn, 2 quầy sách lớn, 2 khu cà phê sách, 6 quầy văn hóa phẩm tạo thành không gian văn hóa đọc ấn tượng phục vụ người dân và du khách…Ngoài ra, Hội sách Xuân Mậu Tuất còn tổ chức các hoạt động, sự kiện: khu giao lưu tác giả-tác phẩm, khu trưng bày và giới thiệu sách theo chủ đề, khu Cà phê sách và góc đọc, khu vẽ tranh và tô màu dành cho thiếu nhi… và nhiều hoạt động đa dạng, phong phú khác.

VT4
Sơ đồ vị trí và mô hình Hội sách Xuân Mậu Tuất 2018 (sau này là Đường sách TP.Vũng Tàu)

 Đường sách TP. Vũng Tàu

Đường sách TP. Vũng Tàu sẽ hình thành từ vị trí, diện tích mặt bằng và cơ sở hạ tầng của Hội Sách Xuân Mậu Tuất 2018 kể trên, và sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1/3/2018. Dự kiến Đường sách TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức một số hoạt động cụ thể như sau:

- Là nơi sinh hoạt của các Câu lạc bộ: CLB Sáng tác trẻ, CLB Những nhà sưu tập sách, CLB Sưu tập tem, postcard, tiền xưa…

- Các hoạt động tổ chức định kỳ: Giao lưu tác giả-tác phẩm; Giới thiệu tác phẩm mới; Tọa đàm-hội thảo về một chủ đề…

- Các đợt hoạt động mang tính chuyên đề, các hoạt động gắn với Lễ Hội định kỳ hàng năm như: Ngày Thơ VN, Ngày Sách VN, Đợt sách Hè, Chào năm học mới, Lễ Tình nhân (14/2), Lễ Giáng sinh (24/12)…

- Các chương trình phục vụ văn hóa đọc; Giao lưu trao đổi nghiệp vụ giữa các đối tượng trong ngành; Giao lưu, trao đổi, hợp tác quốc tế…tổ chức theo yêu cầu của UBND thành phố, Bộ Thông tin- Truyền thông gắn với văn hóa đọc và hội nhập quốc tế.

VT 5
Mô hình các gian hàng

 Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn là đơn vị đầu tư đường sách theo mô hình xã hội hóa được Nhà nước hỗ trợ cấp mặt bằng.

Thành lập Công ty cổ phần Đường sách Vũng Tàu dựa trên vốn góp của cổ đông gồm các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, kinh doanh sách và Hội Xuất bản VN (Văn phòng phía Nam tại TP.HCM) để quản lý và điều hành mọi hoạt động của Đường sách.

VT 3
 Mô hình các quầy sách, khu vực trong Đường sách TP. Vũng Tàu

 Trong buổi họp báo, nhiều ý kiến đã được ghi nhận:

- Ông Mai Ngọc Thuận (Bí thư Thành ủy Vũng Tàu): “Đường sách TP. Vũng Tàu là điểm nhấn văn hóa-du lịch của thành phố biển. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu đọc, thưởng thức sách của người dân địa phương và du khách, mà nơi đây sẽ tập trung tổ chức các hoạt động chính trị-văn hóa, đặc biệt là giao lưu quốc tế của thành phố. Vũng Tàu kết nghĩa với rất nhiều thành phố trên thế giới, hàng năm đón chào rất nhiều đoàn giao lưu. Do vậy, khi đi vào hoạt động đây sẽ là điểm kết nối, giao lưu đậm chất văn hóa của Vũng Tàu”.

- Ông Lê Hoàng ( Phó Chủ tịch Hội Xuất bản VN): “Ước mơ về những đường sách sẽ xuất hiện nhiều ở VN. Đường sách Vũng Tàu sẽ được quản lý và hoạt động như những đường sách nổi tiếng trên thế giới. Đó là Khu phố sách Kando Jimbocho ở Tokyo (NHật Bản), các quầy sách cổ dọc sông Seine ở Paris (Pháp), phố sách Shaoxing ở Thượng Hải (Trung Quốc), phố sách Bosudong hay thậm chí là thành phố sách PAJU ở Hàn Quốc…”.

- Ông Huỳnh Văn Sơn (TGĐ Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn): “Là doanh nghiệp đầu tư các dự án về điểm đến du lịch trên địa bàn Vũng Tàu như Phố đi bộ - Chợ đêm - đường Thùy Vân, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo được một địa điểm, một sản phẩm văn hóa-du lịch độc đáo, đậm tính nhân văn để tôn vinh các giá trị văn hóa, nhu cầu đọc sách của người dân và du khách khi đến với phố biển Vũng Tàu. Qua đó, góp phần xây dựng TP.Vũng Tàu ngày càng văn minh, hiện đại….”.

                                                                                                                                    Tin, ảnh: Hà Đình Nguyên

 

 

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.