Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2014, 11:05 AM

Vụ trẻ sơ sinh bị gãy tay ở bệnh viện ĐK. huyện Phú Xuyên: Bệnh viện bồi thường 20triệu đồng để mọi việc cho qua

Như Báo NTD số ra ngày 12.8, với dòng tilt “Vụ bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên làm gãy tay trẻ sơ sinh: GĐ bệnh viện nói không, dân nói có”, để làm rõ sự việc, sáng ngày 12.8, đại diện một số cơ quan báo chí đã có mặt theo lời hẹn của ông Hoàng Văn Thành – GĐ Bệnh viện ĐK huyện Phú Xuyên. Tuy nhiên, vị giám đốc này đã tránh mặt không ra tiếp. Nguyên nhân của việc tránh mặt được ông Cường phó Phòng Kế hoạch Bệnh viện ĐK huyện Phú Xuyên cho biết: Giám đốc có lịch đi khám bệnh tiểu đường ở Bệnh viện Nội tiết trung ương nên không tiếp được các anh chị em báo chí. Vì vậy, GĐ đã giao cho anh Tú Phó GĐ bệnh viện làm việc thay.

Mặc dù Phó GĐ Tú được uỷ quyền của GĐ bệnh viện trả lời báo chí về vụ việc liên quan đến cháu Phạm Quang Hải trong quá trình sinh tại bệnh đã bi gãy tay, nhưng vị PGĐ này lại nói:  Chỉ ghi lại thông tin báo chí yêu cầu, sau đó chuyển cho GĐ, hẹn một buổi khác đến làm việc.

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên nơi cháu Phạm Quang Hải được đỡ đẻ . Ảnh: Đức Nguyễn

Để xác nhận việc ông Thành GĐ bệnh viện đa khoa Huyện Phú Xuyên có đi khám bệnh ở Bệnh viện Nội tiết trung ương thật hay không? Phóng viên đã xuống tận bệnh viện này để điều tra, xác minh. Kết quả, nhân viên ở bộ phận tiếp bệnh nhân cho biết, từ sáng đến trưa ngày 12.8, không tiếp nhận một hồ sơ bệnh nhân nào mang tên Hoàng Văn Thành.

Cũng trong sáng ngày 12.8, phóng viên Báo NTD đã đến gia đình cháu Phạm Quang Hải tình cờ được ông Phạm Văn Hùng (ông nội của cháu Hải) cho biết: Sáng nay, (12.8) vừa có buổi làm việc với ông Hoàng Văn Thành, cũng như một số bộ phận của bệnh viện ĐK huyện Phú Xuyên. Còn anh Phạm Quang Huy (bố cháu Phạm Quang Hải) cho biết, sau một thời gian thoái thác trách nhiệm, cuối tuần vừa qua GĐ, tổ chức công đoàn của bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên đã đến nhà thăm hỏi và bồi thường cho cháu Hải 20 triệu đồng (không kể tiền thuốc chi trả điều trị tại bệnh viện nhi trung ương), đồng thời cũng hứa sẽ có trách nhiệm đối với sức khoẻ của cháu Hải đến hết 7 tháng tuổi. Về vấn đề nguyên nhân dẫn đến cháu Hải bị gãy tay, anh Huy cho biết, GĐ bệnh viện cũng chỉ nhận trách nhiệm chung chung, chứ chưa nói rõ là lỗi đó là do bộ phận nào của bệnh viện. 

Cánh tay phải của cháu Phạm Quang Hải sau 10 ngày được viện nhi trung ương bó bột vẫn còn rất đau đớn. Ảnh: Đức Nguyễn chụp sáng ngày 12.8.

Cũng vào sáng nay trao đổi với phóng viên Báo NTD ông Nguyễn Khắc Hiền PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, về sự việc này chúng tôi đã biết được thông tin. Chính vì vậy, ngay ngày thứ 7 (10.8), Ban GĐ Sở đã cử đồng chí Lưu Thị Liên – PGĐ Sở xuống làm việc với ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên để nắm bắt tình hình. Khi nào có kết luận chính thức về nguyên nhân xảy ra sự việc, Sở Y tế Hà Nội sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Báo NTD sẽ tiếp tục phản ánh diễn biến của vụ việc này ở những kỳ báo tiếp theo. {jcomments on}


Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.