Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 18/09/2016, 13:34 PM

Vụ sập giàn vận thăng: Nạn nhân bị bắt làm việc cho đến chết

(NTD) - Dù phát hiện máy móc có dấu hiệu hư hỏng, nhưng hai nạn nhân vẫn bị bắt tiếp tục làm việc... để rồi dẫn đến sự việc đau lòng.

Nằm trên giường bệnh với gương mặt mệt mỏi và đau đớn, anh Nguyễn Văn Xốp (SN 1984, quê Sóc Trăng) thuật lại sự việc, sáng ngày xảy ra tai nạn, khi đến công trường thì anh phát hiện mô tơ vận hành giàn vận thăng đã bốc khói và có dấu hiệu hư hỏng. 

Lúc này, anh Xốp liền gọi điện thông báo cho giám đốc công ty của mình để xin ý kiến. Sau đó, một nhân viên bảo trì đến, nhưng nhân viên này bảo cứ làm đi, có chuyện gì sẽ chịu trách nhiệm. 

IMG_7015
Hiện trường vụ tai nạn.

Tiếp đó, anh Xốp cùng với anh Nguyễn Văn Được (SN 1988, quê Sóc Trăng) lên tầng 12 đục bê tông để bắt đầu lắp kính thì xảy ra tai nạn đau lòng. Anh Xốp cũng cho biết nguyên nhân là do bị tuột bố. 

Cũng theo anh Xốp, khi rớt xuống toàn thân đau đớn và không còn biết gì, đến khi tỉnh dậy thì đã thấy bản thân nằm trong bệnh viện. Đồng thời, anh Xốp vô cùng đau đớn trước sự ra đi của đồng nghiệp.

Bác sĩ Lê Xuân Long - trưởng ca trực ngoại của Bệnh viện Thống Nhất - cho biết, nạn nhân Được đã tử vong trước khi nhập viện, nghi do chấn thương sọ não nặng. Còn nạn nhân Xốp bị choáng nặng, được chuyển vào khoa hồi sức ngoại trong tình trạng bị dập phổi 2 bên, tràn khí, tràn máu màng phổi bên trái, vỡ thân đốt sống cổ số 6, gãy xương sườn 7 và 9 bên trái, gãy ổ cối, gãy xương mu trái và chấn thương thận trái, được điều trị chống sốc, chống đau, dẫn lưu máu và khí phổi trái.

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 17/9, khi anh Được và Xốp đang đứng trên giàn vận thăng cắt sắt để lắp kính bề mặt tầng 12 (cao khoảng 30 m) ở công trình xây dựng nhà ở xã hội Tân Bình Apartment trên đường Hoàng Bật Đạt (Q.Tân Bình, TP.HCM), thì bất ngờ cáp bị đứt khiến cả hai rơi xuống đất, được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Thống Nhất. Vụ tai nạn khiến anh Được tử vong, còn Xốp may mắn thoát chết.

Công trình Tân Bình Apartment gồm 2 block, cao 16 tầng với 168 căn hộ, được khởi công xây dựng vào năm 2015 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016.

Quang Thuận

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.