Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/03/2017, 14:28 PM

Vụ mất gần 9 tỷ đồng trong tài khoản tiết kiệm: Có dấu hiệu sai phạm cá nhân

(NTD) - Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ mất gần 9 tỷ đồng từ tài khoản tiết kiệm tại NCB, ngân hàng này khẳng định đây là vụ việc có dấu hiệu sai phạm cá nhân do vậy đã chuyển toàn bộ vụ việc tới công an TP.Hà Nội.

Theo đơn thư khiếu nạn của khách hàng tên Nguyễn Bạch Mai ngụ Cầu Giấy, Hà Nội thì từ năm 2012 đến ngày 6/1/2016 đã gửi vào NCB chi nhánh Hà Nội tổng số tiền cả gốc lẫn lãi hơn 8,7 tỷ đồng. Do có mối quan hệ cá nhân từ trước với bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên trưởng Phòng giao dịch số 14 của ngân hàng này nên bà Mai đã nghe theo lời tư vấn của bà Hà đã rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm đưa cho bà Hà để chuyển đổi sang hình thức gửi tiền khác với lãi suất lên đến 13%/năm, đồng thời bà Mai tất toán toàn bộ số tiền tiết kiệm đưa cho bà Hà làm thủ tục chuyển đổi.

thanh tra
Vụ mất gần 9 tỷ đồng trong tài khoản tiết kiệm: Có dấu hiệu sai phạm cá nhân. Ảnh: Thanh tra

Sau đó, cứ mỗi lần bà Mai gửi tiền cho bà Hà đều nhận bảng kê tiền gửi có chữ ký của bà Hà được đóng dấu của Phòng giao dịch 14 mà không kê khai các biểu mẫu nộp tiền.

Đến giữa năm 2016, do cần tiền xây nhà, bà Mai đã liên lạc với phía NCB để rút tiền, tuy nhiên nhiều lần bà Hà đã khất lần việc giao lại tiền. Gần 1 năm sau, tức tháng 1/2017 bà Mai mới đến trực tiếp NCB để yêu cầu rút tiền. Thế nhưng, nhân viên NCB cho biết số tiền theo sổ tiết kiệm của bà Mai đã được tất toán với đầy đủ chữ ký của bà Mai và ngân hàng không có bất cứ sản phẩm nào liên quan đến bảng kê tiền gửi này.

Trước tình hình đó, bà Mai đã làm đơn lên Thanh tra Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng NCB đề nghị ngân hàng kiểm tra giải quyết. Được biết, từ tháng 9/2016, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã xin nghỉ việc tại NCB với lý do cá nhân.

Tính từ ngày 2/2 tới nay, phía NCB đã 3 lần gửi giấy mời bà Hà đến trụ sở ngân hàng để làm rõ nội dung nhưng bà Hà không có mặt mà chỉ trao đổi qua điện thoại với lý do cá nhân.

Sau khi xét toàn bộ các tài liệu chứng từ lưu giữ và các quy định của ngân hàng, NCB khẳng định đây là vụ việc có dấu hiệu sai phạm cá nhân diễn biến khá phức tạp do vậy đã chuyển toàn bộ vụ việc tới công an TP.Hà Nội (Phòng PA 84) để xác minh làm rõ.

0001
 
0002
Trả lời khiếu nại của NCB cho khách hàng Nguyễn Bạch Mai. Ảnh: Nguyễn Như

Xuyến Chi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.