Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/06/2019, 09:11 AM

Vụ Hưng Lộc Phát xây “chui” 110 căn biệt thự: Con voi chui lọt lỗ kim

(NTD) - Liên quan đến 110 căn biệt thự dự án Green Star Garden của CTCP Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát (Công ty Hưng Lộc Phát) xây không phép, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kết luận cả chủ đầu tư và chính quyền đều thiếu sót.

Chiều 20/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì họp báo, thông tin về sai phạm liên quan đến dự án Green Star Garden tại P. Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM.

Tại đây, ông Võ Văn Hoan cho biết Công ty Hưng Lộc Phát có sai phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại dự án này và phải bị xử phạt theo quy định vì dự án chưa hoàn tất thủ tục nhưng đã tiến hành xây dựng.

dinh-chi-xay-dung-du-an-green-star-sky-garden-vi-c
110 căn biệt thự đã thành hình hài nhưng mới bị phát hiện gần đây

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết thêm qua kiểm tra, thành phố nhận thấy Công ty Hưng Lộc Phát đã có hành vi sai phạm là triển khai xây dựng công trình khi chưa hoàn tất quyền sử dụng đất đai. Theo quy định, trước khi thi công phải được công nhận chủ đầu tư, phải được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và phải chuyển mục đích sử dụng đất. Dự án này có cả đất công của cơ quan Nhà nước nên trong vụ việc này chủ đầu tư đã vi phạm ít nhất 3 luật: Luật Đất đai, Luật Đầu tư và Luật quản lý đất công. Còn việc chủ đầu tư nhận tiền của khách hàng còn sai hơn, dù theo báo cáo họ mới nhận 50 triệu đồng.

"Tôi cho rằng việc làm sai của chủ đầu tư họ hoàn toàn biết, biết vướng nhưng họ vẫn làm. Dù bất cứ lý do gì nhưng việc “cầm đèn chạy trước ô tô” trước khi có hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước là họ có tính chủ đích", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá.

Dù đã được báo chí phản ánh có dấu hiệu vi phạm cũng như chính quyền kết luận sai phạm tại dự án Green Star Garden, phía Công ty Hưng Lộc phát vẫn cho rằng đã hoàn thành các bước thủ tục chuẩn bị đầu tư như được công nhận chủ đầu tư, quy hoạch 1/500, quyết định chấp thuận đầu tư, thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật… Theo quy định, khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 sẽ được miễn giấy phép xây dựng đối với công trình dưới 4.000m2, thấp hơn 7 tầng.

Hiện UBND TP.HCM đã quyết định tạm dừng dự án, tổ chức kiểm điểm cá nhân, đơn vị liên quan, thành lập tổ kiểm tra rà soát lại hồ sơ pháp lý của dự án.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.