Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/03/2018, 11:14 AM

Vụ HDV Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam: Tổng cục Du lịch đề nghị xử lý nghiêm

(NTD) - Tổng cục Du lịch vừa có văn bản đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc hướng dẫn viên (HDV) xuyên tạc áo dài và lịch sử, văn hóa Việt Nam.

IMG_4479
Ảnh cắt từ clip: Cô gái thuyết minh nội dung xuyên tạc áo dài và lịch sử Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, sự việc HDV Trung Quốc hành nghề hướng dẫn du lịch trái pháp luật tại một số điểm du lịch của Đà Nẵng, nội dung hướng dẫn không đúng với lịch sử và văn hóa Việt Nam là vi phạm quy định của Luật Du lịch và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, đồng thời gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm HDV, công ty lữ hành phục vụ và quản lý đoàn khách để xảy ra hiện tượng người Trung Quốc hướng dẫn du lịch tại Đà Nẵng như phản ánh của báo chí.

Đồng thời Tổng cục Du lịch yêu cầu doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc có biện pháp chấn chỉnh, xử lý HDV hoạt động trái phép tại các điểm du lịch của Đà Nẵng.

z662532698764_7e063d84c86a12052dd7b0d9508e256e
Bảo tàng Đà Nẵng (ảnh M.H)

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch yêu cầu các DN kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và Chi hội HDV du lịch Đà Nẵng quản lý HDV theo đúng quy định của Luật Du lịch, có giải pháp tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng HDV, nhất là HDV các thị trường khách quốc tế có số lượng lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga…

Các cơ quan, đơn vị quản lý điểm tham quan du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng được yêu cầu tổ chức tốt dịch vụ hướng dẫn du lịch, quy định và tăng cường quản lý hoạt động của HDV trong phạm vi quản lý theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 25 và điểm b khoản 1 Điều 29 Luật Du lịch 2017.

Tổ chức in ấn tờ rơi, tập gấp giới thiệu về khu du lịch, điểm du lịch bằng các ngoại ngữ phù hợp với các thị trường khách có số lượng lớn như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga…; nghiên cứu, bố trí kinh phí lắp đặt hệ thống thuyết minh tự động trực tiếp qua tai nghe bằng các thứ tiếng, phục vụ nhu cầu của du khách; khuyến khích các DN lữ hành in ấn, phát các tập gấp giới thiệu cho khách du lịch.

IMG_9749
Tổng cục Du lịch yêu cầu chấn chỉnh hoạt động hành nghề hướng dẫn trái quy định (ảnh M.H)

Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng kiểm tra, xử lý và gửi báo cáo cho Tổng cục việc HDV người Trung Quốc hành nghề trái pháp luật tại Đà Nẵng và hướng dẫn không đúng lịch sử và văn hóa Việt Nam trước ngày 15/3/2018.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.