Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/11/2014, 11:43 AM

Voucher giá rẻ: Mua bực vào người

(NTD) - Hiện nay, việc mua hàng, sử dụng dịch vụ bằng voucher dường như không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Các loại voucher được bán trên những trang mạng internet với giá rẻ hơn rất nhiều so với thực tế. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm, dịch vụ ra sao thì chỉ những người đã từng qua sử dụng mới có thể đánh giá được.

Loạn thị trường voucher giá rẻ

Khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển, cũng là lúc việc mua bán bán  trên mạng trở nên quen thuộc và gần gũi với người tiêu dùng hơn. Hiện nay, ngoài việc buôn bán các sản phẩm dưới hình thức tự phát của các cá nhân, còn có những trang web chuyên bán những sản phẩm dịch vụ trong mọi lĩnh vực. Các trang web này thường chủ yếu thực hiện nhiệm vụ trung gian, kết nối người mua với các doanh nghiệp, cá nhân có các sản phẩm, dịch vụ… nói chung là nguồn “cung” trên cả nước.

Các sản phẩm, dịch vụ này thường được bán cho người sử dụng thông qua voucher. Hầu hết, các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá rất nhiều khi thông qua việc mua voucher như vậy. Từ các sản phẩm gia dụng, dịch vụ ăn uống đến vui chơi giải trí. Các voucher này thường được giảm giá từ 20% cho đến hơn 90%. Chính vì lợi thế này, mà hiện nay, rất nhiều người thường xuyên tìm mua các sản phẩm, dịch vụ thông qua việc mua voucher.

Cùng một dịch vụ nhưng giá voucher lại khác nhau

Cùng một dịch vụ nhưng giá voucher lại khác nhau. Ảnh minh họa

Chị Hà Mai Hoa (Nghi Tàm, HN) cho biết “Tôi và gia đình bạn bè thường xuyên thích đi du lịch vì vậy tôi cũng hay lên mạng chờ “săn” những voucher về du lịch giá rẻ, có nhiều khi, voucher được giảm giá đến hơn một nửa, nhờ có hình thức bán voucher giảm giá này mà tôi cũng như người thân được thỏa mãn sở thích đi du lịch của mình mà không quá lo ngại về phần chi phí”.

Hay như anh Nguyễn Việt Chung (Đống Đa, HN) thường xuyên mua các loại voucher của các nhà hàng có dịch vụ ăn uống để cứ mỗi cuối tuần lại có thể đưa cả đại gia đình đi ra ngoài ăn, thay đổi không khí mà giá thành lại tương đối hợp lý. Sau khi mua voucher giảm giá, các dịch vụ không đắt hơn khi ăn ở nhà là bao nhiêu.

Tuy nhiên, cả chị Hoa và anh Chung đều có chung ý kiến rằng, hiện nay có khá nhiều các trang web bán hàng thông qua voucher như vậy, nhưng  cùng một dịch vụ, sản phẩm thì mỗi một trang web lại bán với giá khác nhau. Chính vì vậy, khi có ý định mua bất kì sản phẩm nào, cũng cần tìm hiểu, vào vài bat rang web mới có thể quyết định, lựa chọn mua voucher của trang web nào cho hợp lý nhất.

Giảm giá voucher đồng giảm chất lượng dịch vụ?

Có lẽ không ít người tiêu dùng tỏ ra khá ngạc nhiên, thậm chí sửng sốt khi có những sản phẩm, dịch vụ được giảm giá lên đến 90- 95%, từ những sản phẩm, dịch vụ có giá hơn 1 triệu đồng mà khi mua voucher chỉ có giá chưa đến một trăm ngàn đồng. Chắc hẳn bất kì ai khi ấn nút mua, cũng đặt cho mình một dấu hỏi về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ ấy.

Như trường hợp của chị Hoa , cũng đã có lần chị mua được một voucher đi Tam Đảo, giá voucher được giảm 50%. Tuy nhiên, khi đến nơi, chị nhận phòng như dịch vụ trên voucher cam kết thì phòng khách sạn mà chị nhận được hoàn toàn không giống với những hình ảnh, miêu tả trên trang web bán hàng. Ngoài ra, những dịch vụ đi kèm cũng khá qua loa, ví dụ như thay vì đồ ăn sáng được giới thiệu là các món bún, phở… những đặc sản các vùng thì chị lại được mang lên tận phòng món bánh mỳ không chấm sữa với lý do các món kia đã hết.

Giá voucher giảm liệu có đồng nghĩ với việc chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng giảm?

Giá voucher giảm liệu có đồng nghĩ với việc chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng giảm?

Trong thời gian gần đây, Báo điện tử Người tiêu dùng cũng đã nhận được rất nhiều đơn thư khiếu nại về phong cách phục vụ của nhân viên ở một vài địa điểm có dịch vụ chăm sóc, hiện đang bán voucher thông qua các trang web. Như trường hợp của khách hàng có địa chỉ mail [email protected], khách hàng này cho biết có mua một voucher nối dài mi với giá 95 ngàn đồng sau khi voucher đã được giảm giá lên đến 93%. Tuy nhiên, khi mang voucher đi sử dụng tại cửa hàng, khách hàng này liên tục nhận được những thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp từ cửa hàng này. Khách hàng này cho biết “Mình đang thử nghĩ tại sao thẫm mỹ viện này quảng cáo là có uy tín mà lại  tuyển dụng nhân viên không có trình độ, chắc cũng chẳng được đào tạo qua kỹ năng gì đâu. Cử chỉ, thái độ nói chuyện với khách hàng rất là thiếu tôn trọng. Mình không muốn dùng những lời lẽ thậm tệ hơn để diễn tả”.

Cũng theo khách hàng này, mọi dịch vụ được quảng cáo trước trên web đều được nhân viên ở đây là giảm đi một nửa thời gia với thái độ không máy dễ chịu.

Thế mới thấy, việc mua voucher trên mạng cho các sản phẩm, dịch vụ như một trò chơi hên xui. Ai may mắn thì vừa mua được voucher giá rẻ, lại vừa nhận được dịch vụ, sản phẩm tốt và ngược lại. Nhưng trộm nghĩ, liệu việc giảm giá các voucher đến quá mức như hiện nay có đồng nghĩa với việc giảm chất lượng, dịch vụ của sản phẩm. Sản phảm, dịch vụ của nhà hàng, công ty nào có voucher càng rẻ thì càng được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, dù bỏ ra số tiền nhiều hay ít, nhưng nếu chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ này cũng đi xuống theo giá trị của voucher, thì hẳn nhiên nó cũng sẽ được nhiều người biết đến nhưng người tiêu dùng sẽ không bao giờ có ý định quay lại lần thứ hai để mua và sử dụng dù giá thành voucher có rẻ hơn nữa, thậm chí là miễn phí cũng chưa chắc đã có người ủng hộ.

Đây cũng là lời cảnh báo cho cả người bán lẫn người mua. Người bán các sản phẩm, dịch vụ thông qua voucher tại các trang web cần phải giữ uy tín của mình bằng chất lượng, dịch vụ của mình. Còn người tiêu dùng, cần phải có những lựa chọn thông minh để có thể tìm cho mình những sản phẩm, dịch vụ ưng ý nhất, với giá thành hợp lý nhất, tránh “mua bực vào người”.

San San


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.