Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 27/08/2016, 17:48 PM

Vingroup thiệt hại với khoản lỗ từ “trùm” gỗ Việt

Sau những chấn động bất ngờ và gây sốc với khoản lỗ nghìn tỷ đồng đối với CTCP Tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) hiện nay đối tác “bất đắc dĩ” Tập đoàn Vingroup đã phải thiệt hại từ khoản lỗ của "trùm" gỗ Việt.

 

Vào đầu tháng 5, Công ty Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát (công ty con của Tập đoàn Vingroup) đã chi 1.800 tỷ đồng để sở hữu hơn 72 triệu cổ phiếu TTF tương ứng 49,9% vốn của Gỗ Trường Thành. Thông qua đó, Vingroup sẽ trở thành cổ đông chiến lược của ông “trùm” gỗ lớn nhất ở Việt Nam và nắm giữ 49,9% vốn điều lệ.

Tuy nhiên đến giữa tháng 7, Tân Liên Phát đột ngột công bố việc tạm dừng chuyển đổi khoản vay 1.200 tỷ đồng tương đương 69,7 triệu cổ phiếu. Nguyên nhân được biết do công ty phát hiện một số sai lệch nghiêm trọng giữa thông tin, số liệu thực tế so với thông tin, số liệu mà đại gia đã từng công bố.

w620h405f1c1-files-articles-2015-1086065-12-khoan-
w620h405f1c1-files-articles-2015-1086065-12-khoan-

 Ảnh minh họa cho cổ phiếu TTF tuột dốc gây thiệt hại nặng nề cho Vingroup

Thiệt hại khủng

Sau “sự cố” phát hiện sai lệch sổ sách liên quan đến hàng tồn kho, Cổ phiếu TTF đã trải qua 24 phiên giảm sàn liên tục, từ mức giá trên 43.000 đồng và đã từng có thời điểm thấp nhất chỉ còn 8.100 đồng. Vì thế, cổ đông đang chịu tổn thất lớn nhất khi cổ phiếu TTF lao dốc là Tân Liên Phát đồng nghĩa với việc Tập đoàn Vingroup cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phần TTF, câu hỏi được đặt lên hàng đầu bấy giờ hẳn là khi nào cổ phiếu ngừng rơi? Từng một thời là “bá chủ thiên hạ” cổ phiếu TTF tăng lên như diều gặp gió nhờ vào sự tham gia của cổ đông Tân Liên Phát thế nhưng nay lại “tuột dốc không phanh” sự kỳ vọng cũng đã bị vùi tắt vì quá bất ngờ.

Soán ngôi ông “trùm” gỗ Việt

Được biết thêm thông tin, ngày 13/8 vừa qua ông Võ Trường Thành bị bãi nhiệm vì đã không hoàn thành đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT thay vào vị trí đó là bà Vũ Tuyết Hằng - Phó tổng Giám đốc Vingroup. Như vậy, bà Hằng sẽ đảm nhiệm cả 2 chức vụ.

Sau những lần biến cố xảy ra liên tục đối với TTF thì nhân sự cấp cao của tập đoàn đã được "thay máu" đồng loạt. Hiện các nhân lực chủ chốt của công ty từ HĐQT cho đến bộ phận điều hành chính đều đến từ các nhân sự của Tập đoàn Vingroup.

                                                                                                                           Huỳnh Nga

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.