Vinacapital và RMIT Việt Nam hợp tác mời giáo sư quốc tế về Việt Nam

(NTD) - Tập đoàn quản lý đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam và Đại học RMIT Việt Nam sẽ hợp tác mời một giáo sư quốc tế có tiếng đến RMIT Việt Nam làm nghiên cứu về kinh tế và thị trường vốn Việt Nam trong thời gian bốn năm.

Tập đoàn VinaCapital và RMIT Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của ông Philip Dalidakis, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp nhỏ, Sáng tạo và Thương mại bang Victoria, Úc, nhân dịp ông thăm cơ sở Đại học RMIT tại TP.HCM, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam nhằm xúc tiến đầu tư vào bang Victoria, nơi đặt cơ sở chính của Đại học RMIT Melbourne.

Hình 1- Lễ ký kết với sự chứng kiến Bộ trưởng Vict

Tập đoàn VinaCapital và RMIT Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của ông Philip Dalidakis, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp nhỏ, Sáng tạo và Thương mại bang Victoria, Úc (hàng thứ 2, bìa phải)

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết: “Việt Nam đang phát triển rất nhanh, và để hiểu thấu đáo việc đất nước có thể tiến xa đến đâu cần có một chương trình nghiên cứu và phân tích sâu rộng. VinaCapital rất hào hứng được góp phần vào việc đưa một học giả xuất sắc của thế giới đến Việt Nam để tiến hành những nghiên cứu đột phá về kinh tế, thị trường vốn và các chủ đề liên quan khác. Chúng tôi tin rằng những nghiên cứu sắp tới sẽ giới thiệu các góc nhìn chuyên sâu mới về vị thế của nền kinh tế Việt Nam hôm nay, và quan trọng hơn, trong những năm tới. RMIT Việt Nam là một trong những đại học xuất sắc tại Việt Nam và chúng tôi vui mừng được hợp tác cùng trường để thực hiện sáng kiến giá trị này”.

Hình 2 - Phát biểu của Ông Philip Dalidakis, Bộ tr

Ông Philip Dalidakis phát biểu tại lễ ký kết.

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, chia sẻ: “Việc tài trợ mời giáo sư nghiên cứu theo thời gian ấn định giúp nhiều trường đại học thu hút những bộ óc xuất chúng nhất về với học viện của mình. Hình thức này khá phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới song còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Chúng tôi tin rằng vị giáo sư theo nhiệm kỳ này sẽ đóng góp những giá trị tuyệt vời không chỉ cho tập đoàn VinaCapital mà còn cho sinh viên, giảng viên trường cũng như cho cộng đồng nói chung. Chúng tôi rất trân trọng hỗ trợ từ phía VinaCapital và kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều thành quả tốt đẹp”.

Giáo sư được mời sẽ làm việc tại RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội hoặc Nam Sài Gòn. Giáo sư được kỳ vọng sẽ công bố nghiên cứu trên những tạp chí học thuật và các kênh khác, đồng thời trình bày tham luận nghiên cứu tại các hội thảo uy tín trong và ngoài nước. Ngoài ra, chuyên gia này cũng được kỳ vọng sẽ tổ chức các hội thảo về lãnh đạo bằng tư duy tại Việt Nam.

Hình 3 - Đại biểu tham dự Lễ ký kết (1)
Các đại biểu tham dự lễ ký kết thỏa thuận

Việc tuyển chọn giáo sư theo nhiệm kỳ sẽ bắt đầu vào tháng 4 theo quy trình tuyển chọn chuẩn của Đại học RMIT Việt Nam. VinaCapital sẽ tham gia ban phỏng vấn. Ứng viên được chọn sẽ bắt đầu làm việc vào tháng 9 năm nay.

 Kim Ngân. Ảnh: Mộng Thúy

Bình luận

Nổi bật

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.