Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/06/2015, 06:23 AM

Viết tiếp loạt bài Ngán ngẩm Đất Xanh: Đến lượt cư dân Sunview kêu cứu

(NTD) - Báo Người Tiêu Dùng số 119 & 120 có loạt bài “Ngán ngẩm Đất Xanh” nói về việc sổ hồng, phí bảo trì bị chủ đầu tư là CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Đất Xanh) chiếm dụng tại Sunview 1 & 2.

Mới đây, Báo Người Tiêu Dùng tiếp tục nhận được đơn kêu cứu của cư dân tại chung cư Sunview, hàng loạt bê bối của Đất Xanh tiếp tục được phơi bày.

Chung cư Sunview 1 & 2 còn gọi là chung cư Tam Phú có địa chỉ tại P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM do Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Đơn kêu cứu của hàng chục cư dân Sunview gửi Báo Người Tiêu Dùng ngày 13/6 phản ánh: “Sau khoảng 4 năm đi vào hoạt động, hệ thống bể tự hoại bị tắc nghẽn, chủ đầu tư và Công ty quản lý tòa nhà chưa một lần nạo hút. Việc này gây nên tắc nghẽn các ống thoát nước của bể phốt, nước thải tràn ra khắp mương thoát nước của chung cư, mùi hôi thối bốc lên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt, mùa mưa sắp đến, tình trạng ngập úng và mùi hôi thối bốc lên càng nhiều và trầm trọng hơn, gây ra nhiều loại bệnh về đường hô hấp cho cư dân nơi đây”.

Một cư dân tên T. cho biết: “Nguồn nước sinh hoạt hằng ngày của chung cư bốc mùi hôi tanh xác chết động vật, chúng tôi không dám sử dụng nguồn nước này để sinh hoạt. Bồn trữ nước sinh hoạt dưới sân chung cư không được dọn vệ sinh theo định kỳ, nắp đậy không kín làm các loài côn trùng, chuột đi vào bồn nước và chết gây mất vệ sinh”.

Nói về những vấn đề trên, đại diện Ban quản trị (BQT) bức xúc: “Chúng tôi đã họp bàn với đơn vị quản lý tòa nhà nhiều lần để tìm giải pháp khắc phục nhưng đến nay sự việc vẫn chưa thay đổi, các vấn đề nêu trên vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và gây bức xúc trong dân cư sống ở chung cư Tam Phú”.

Trước sự phản ánh của cư dân cũng như BQT, ngày 15/6, chúng tôi cũng đã có mặt tại chung cư Sunview để ghi nhận. Tại đây, nhiều cư dân Sunview 1 phải đi xin nước, thậm chí phải mua nước bình về để dùng sinh hoạt.

Cũng phải nói thêm, trước đó cư dân chung cư Sunview đã nhiều lần phản ánh lên báo chí việc hệ thống cửa điện tử bị hư hỏng, thiết bị báo cháy không hoạt động, hệ thống nước thải bốc mùi hôi thối khắp chung cư, hồ bơi không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn chất lượng…

Tuy nhiên, theo đại diện BQT chung cư Sunview cho biết, đến nay, hệ thống báo cháy nhiệt tự động toàn bộ chung cư không hoạt động, rất nguy hiểm đến tính mạng của toàn cư dân chung cư khi có hỏa hoạn xảy ra.

Ngoài ra, theo hồ sơ mà BQT cung cấp cho chúng tôi, đến ngày 20/3/2015, phí bảo trì chung cư Sunview đã thu từ cư dân là hơn 7 tỷ đồng. Đất Xanh đã chi cho phí bảo trì gần 600 triệu đồng, số tiền 6,6 tỷ đồng còn lại phải chuyển cho Ban quản trị nhưng đến nay Đất Xanh vẫn chưa bàn giao. Mặt khác, chỉ một số ít căn hộ được cấp sổ hồng.

Hàng loạt vấn đề tại chung cư Sunview vẫn chưa được chủ đầu tư Đất Xanh giải quyết khiến bức xúc của cư dân ngày một lớn.

dat xanh2

Nắp đậy bồn nước không đảm bảo khiến các loài côn trùng, chuột đi vào bồn nước và chết gây mất vệ sinh.

dat xanh

Bồn trữ nước sinh hoạt tại sân chung cư không được dọn vệ sinh theo định kỳ.

dat xanh0

Bồn chứa nước ô nhiễm nghiêm trọng.

dat xanh1
Hệ thống báo cháy vô hiệu.

Chung cư Sunview 1 & 2 đang được Công ty TNHH Dịch vụ Quản lý Bất động sản Việt Nam (VNSC) quản lý. VNSC có trụ sở tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cũng là tổng hành dinh của Đất Xanh.

VNSC đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 8/3/2013 với 13 ngành nghề nhưng vốn điều lệ chỉ 1 tỷ đồng. Trong danh sách thành viên góp vốn của công ty này, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đất Xanh - chủ đầu tư Sunview 1 & 2, góp 35 % vốn.

Hiện BQT cũng như cư dân không còn “mặn mà” với VNSC bởi cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của đơn vị này. Ngày 4/4/2015, BQT đã ký công văn số 03/2015-BQT-TB quyết định cắt hợp đồng với VNSC. Mặc dù không còn được cư dân cũng như BQT tin tưởng nhưng VNSC vẫn “xin xỏ” để được tiếp tục quản lý với lý do “để công ty có đủ thời gian bố trí công ăn việc làm cho 30 cán bộ nhân viên làm việc tại chung cư chuyển qua làm ở dự án khác. Nếu công ty không được BQT tái ký hợp đồng thì toàn bộ nhân viên của chúng tôi sẽ thất nghiệp và không có việc làm”, sự việc ngày càng khiến BQT và cư dân Sunview 1 & 2 ngán ngẩm.

 Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.