Tin - Ảnh
Thứ bảy, 14/10/2023, 23:02 PM

Việt Nam tiến bộ ấn tượng trong chứng chỉ xanh, 52% văn phòng hạng A đạt tiêu chí

Theo Savills, các tòa nhà đạt chứng chỉ xanh có mức giá thuê cao hơn 10% so với các tòa nhà thông thường bởi khách hàng đang ngày càng chú trọng tiêu chí này.

Savills Việt Nam vừa công bố ấn phẩm "ESG in Vietnam Spotlight 2023" - Nghiên cứu toàn diện về sự phát triển của ESG trong bất động sản thương mại trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Savills, các thị trường lớn trong khu vực như Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, New Zealand và Singapore đang dẫn đầu về những đổi mới về ESG. Theo sau là Trung Quốc và Việt Nam với những tiến bộ ấn tượng trong thời gian gần đây.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần ưu tiên tính bền vững trong phát triển bất động sản vì khu vực này chiếm tới 20 trên tổng số 36 siêu đô thị của thế giới. Dân số đô thị dự kiến sẽ tăng 52% vào năm 2050, nhu cầu bất động sản cũng sẽ tăng mạnh là thách thức đối với môi trường.

khoang_52_dien_tich_van_phong_hang_a_cho_thue_tai_viet_nam_dat_chung_chi_xanh._anh_savills_cung_cap._20231011163142

Tại Việt Nam, có 20 tòa nhà văn phòng hiện đang có chứng nhận LEED hoặc Green Mark. Có 4 dự án sẽ cung cấp tới 164.000 m2 văn phòng xanh NLA (diện tích sàn có thể cho thuê) sẽ được bàn giao từ năm 2024 đến năm 2026. Dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng lên 31% vào năm 2026. 

Trong quý 3/2023, TP.HCM có hai tòa nhà văn phòng mới tại Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) có chứng chỉ xanh và đạt tỉ lệ cho thuê cao trước khi chính thức đi vào hoạt động. Nhờ vào chứng chỉ xanh mà giá thuê lên rất cao, có những tòa giá thuê lên đến 1,2 triệu đồng/m².

Theo Savills, các tòa nhà đạt chứng chỉ xanh có mức giá thuê cao hơn 10% so với các tòa nhà thông thường bởi khách thuê và nhà đầu tư ngày càng ưa chuộng các tiêu chí xanh trong khi các tòa nhà không đạt tiêu chuẩn này đối mặt nguy cơ tăng tỉ lệ trống.

Theo Savills, tính đến quý III/2023, trong khu vực, Singapore nổi bật với 95% nguồn cung văn phòng hạng A đạt chứng chỉ xanh, tiếp theo là 64% ở Kuala Lumpur (Malaysia) và 47% ở Hồng Kông (Trung Quốc). Việt Nam đang từng bước cải thiện với 52% diện tích sàn đã đạt chứng chỉ xanh.

Tiêu chí xanh của các tòa nhà là gì?

Theo Savills, tiêu chí xanh rất quan trọng để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường của việc xây dựng và vận hành tòa nhà.

Đây là tiêu chuẩn đánh giá và công nhận các tòa nhà, dự án đã đạt được mức độ bền vững về môi trường, hiệu quả sử dụng năng lượng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Các tòa nhà có thể được chứng nhận dựa trên thiết kế, xây dựng và vận hành, thường được trao một hạng mục hoặc mức độ chứng nhận dựa trên hiệu suất môi trường.

Các chứng nhận công trình xanh phổ biến trên thế giới hiện nay là LEED, WELL, BREEAM, GREEN GLOBES… Ở Việt Nam, hai chương trình chứng nhận công trình xanh phổ biến là LOTUS và EDGE.

Bình luận

Nổi bật

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:59

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng. Khách hàng sẽ được tặng ngay 03 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe máy điện thông minh VinFast.

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 23:54

Để "hồi sinh" dòng sông ô nhiễm nhất Hà Nội, công nghệ đặc biệt bằng robot lần đầu tiên áp dụng trong đặt cống ngầm.