Thứ năm, 10/10/2019, 12:40 PM

Việt Nam sẽ quật ngã hổ Malaysia, tìm chiến thắng tối nay?

(NTD) - Đúng 20h tối nay 10/10, Việt Nam sẽ có trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Worldcup 2022 với việc tiếp đón tuyển Malaysia – bại tướng của Việt Nam tại AFF Cup 2018 - tại sân Mỹ Đình ở Hà Nội.

Thành tích đối đầu giữa hai đội tuyển trong thập kỷ qua đang nghiêng về phía Việt Nam. Gần lần nhất Malaysia có được chiến thắng trước Việt Nam cũng đã là chuyện của 5 năm về trước( Malaysia thắng 4-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2014). Tuy nhiên, bóng đá không phải là bài toán mà có thể dùng phép bắc cầu mà suy ra.

Viet_Nam_4
Đội hình ra sân dự kiến của tuyển Việt Nam (Ảnh: Zing)

"Hổ Malay” đã thay đổi rất nhiều trong mấy năm qua. Họ có sự cải thiện về chất lượng đội hình với sự có mặt của các cầu thủ nhập tịch như hậu vệ trái La Vere Corbin-Ong (gốc Anh), hậu vệ phải Matthew Davies (Australia), tiền vệ công Brendan Gan (Australia). Ngoài ra, chân sút Syafiq Ahmad cũng đang thi đấu rất ấn tượng: Có được 5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất!

Đội hình được tăng cường kết hợp với lối chơi mà giới truyền thông Malaysia gọi với cái tên là “Tan Cheng Ball” đẹp mắt và hiệu quả. Kết quả của hai trận vòng loại trước là minh chứng cho sự hiệu quả ấy. Họ thắng ngược trước Indonesia trên sân thắng và cũng chỉ để thua 1-2 trước hạt giống số 1 của bảng G là UAE (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất).

Đó chính là cơ sở để cho HLV và các cầu thủ cũng như người hâm mộ Malaysia tự tin có một kết quả tốt trước Việt Nam.

Không thay đổi mạnh mẽ như đối thủ, đội hình Việt Nam không thay đổi nhiều so với lần cuối cùng cả hai gặp nhau ngoại trừ hai tuyển thủ Văn Đức và Đình Trọng vắng mặt vì chấn thương.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn có những quân bài tốt để thay thế. Sự thay đổi lớn nhất ở Việt Nam nằm ở vị trí tiền vệ với sự hiện diện của Tuấn Anh. Có Tuấn Anh, khả năng tranh chấp và thoát pressing của đội nhà được tăng cường. Vấn đề đáng lo ngại của đội tuyển Việt Nam nằm ở thể lực khi các cầu thủ đã phải trải qua lịch thi đấu dày đặt ở cấp CLB, đặc biệt là các cầu thủ Hà Nội. Tuy nhiên, theo lời của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, anh và đồng đội được sự quan tâm của BHL cũng như bộ phận hậu cần, nên thể lực hồi phục phần nào. Và trận đấu này hay những trận đấu khác của tuyển quốc gia, các cầu thủ đều sẽ ra sân cống hiến hết mình với thể trạng tốt nhất.

Đạt 3 điểm trong trận tối nay sẽ là mục tiêu của chúng ta. Vẫn còn vài nỗi lo, tuy nhiên với tài ứng biến của HLV Park Hang-seo và sự biến ảo của sơ đồ 3-4-3 sẽ tạo lợi thế. Được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của người hâm mộ là một lợi thế cho đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình và đem về chiến thắng đầu tiên.

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Anh Đức.

Đội tuyển Malaysia: Farizal Marlias, Matthew Davies, Zafuan Radzak, Shahrul Saad, La'Vere Corbin-Ong, Akram Mahinan, Partiban Janasekaran, Safawi Rasid, Akhyar Rashid, Syafiq Ahmad, Norshahrul Idlan Talaha.

Công Thuận

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.