Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 06/07/2024, 00:05 AM

Việt Nam sắp 'khai màn' đại tiệc diều quốc tế tại tỉnh có nhiều di sản nhất nước, quy tụ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ

Lễ hội này được kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Vào chiều ngày 5/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An tổ chức buổi họp báo công bố Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024.

Bãi biển nơi diễn ra Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024. Ảnh: H.A

Bãi biển nơi diễn ra Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024. Ảnh: H.A

Theo đó, lễ hội này sẽ diễn ra tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) từ ngày 25 – 28/7 và nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh di sản”.

Lễ hội diều quốc tế có mục tiêu giúp quảng bá cũng như bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều. Năm nay, sự kiện này có sự tham gia của các đội diều đến từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Úc, Ấn Độ, Campuchia...

Được biết, các đội thi sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau. Đặc biệt, vào các ngày 26, 27 và 28/7, người dân địa phương và du khách sẽ được chiêm ngưỡng chương trình thả diều LED lung linh dưới ánh sao đêm. Tối ngày 27/7, đêm đại nhạc hội với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ nổi tiếng cũng là một trong những sự kiện mà du khách không nên bỏ qua.

Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động hút khách mùa hè. Ảnh: Đắc Thành

Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động hút khách mùa hè. Ảnh: Đắc Thành

Ngoài ra, bên cạnh thưởng thức những màn trình diễn diều nghệ thuật, lễ hội này cũng có nhiều hoạt động khác để du khách có thể trải nghiệm như lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân, thưởng thức những tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa đặc sắc, khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú,...

Ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam kỳ vọng rằng lễ hội diều năm nay sẽ là một sản phẩm độc đáo, mang tính nghệ thuật trình diễn đẳng cấp cao cũng như thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước khi đến Quảng Nam – tỉnh có nhiều di sản nhất nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng Nam đã thu hút được 4,6 triệu lượt du khách, tăng 18% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đến với tỉnh này đạt 3 triệu lượt. Doanh thu du lịch của tỉnh Quảng Nam cũng đạt 3.870 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023.

Đại Dương

Bình luận

Nổi bật

Dòng sông nóng nhất thế giới với nhiệt độ nước lên đến 100 độ C, nằm trong lòng rừng mưa lớn nhất hành tinh

Dòng sông nóng nhất thế giới với nhiệt độ nước lên đến 100 độ C, nằm trong lòng rừng mưa lớn nhất hành tinh

sự kiện🞄Thứ tư, 02/10/2024, 19:35

Nhiệt độ nước sông dao động từ 50 đến 90 độ C, có những đoạn lên tới 100 độ C.

Du lịch cộng đồng Pù Luông - Cơ hội và thách thức cho phát triển bền vững

Du lịch cộng đồng Pù Luông - Cơ hội và thách thức cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 02/10/2024, 16:07

(CL&CS) - Nằm giữa núi rừng Thanh Hóa, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và tìm kiếm trải nghiệm du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của du lịch, Pù Luông cũng đang đối mặt với những thách thức to lớn về bảo tồn môi trường và đời sống của cộng đồng người Thái, người Mường nơi đây.

Hà Nội đón 2,16 triệu lượt khách du lịch trong tháng 9/2024

Hà Nội đón 2,16 triệu lượt khách du lịch trong tháng 9/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 02/10/2024, 14:33

(CL&CS) - Tháng 9/2024, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn khi ghi nhận tổng số 2,16 triệu lượt khách du lịch, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước, theo Sở Du lịch Hà Nội.